Chương 12

75 3 0
                                    

Tại nhà Quin


Quin:Cô và Tử Sơn không còn cơ hội nào nữa sao?
Mẫn:Tôi không bao giờ nghĩ sẽ trở lại với anh ấy?Chúng tôi chỉ là bạn,không thể khác hơn nữa.
Quin:Cô nên cho anh ấy một cơ hội.Tôi biết anh ấy cũng muốn quay lại với cô.
Mẫn:Nhưng tôi làm không được.Khi tôi ở bên Tử Sơn tôi lại nghĩ tại vì tôi mà Đường Tâm đã hy sinh.Mỗi khi tôi nhìn thấy anh ấy hay là ở bên cạnh anh ấy tôi lại nghĩ đến Đường Tâm,tôi cảm thấy có lỗi với Đường Tâm.


Quin:Cô không nên suy nghĩ theo chiều hướng xấu như vậy.Cô hãy thử suy nghĩ khác xem sao,Đường Tâm ở bên kia thế giới cũng sẽ mong hai người bạn của mình;một là người cô ấy yêu thương nhất;một người bạn thân của cô ấy cũng sẽ được hạnh phúc.Tôi tin rằng cô ấy sẽ mỉm cười khi nhìn thấy hai người ở bên nhau.Cô hãy nghe theo lời trái tim của cô,nếu cô để vuột mất thì suốt đời này cô sẽ hối hận.Không có gì hạnh phúc hơn là khi cô được ở bên cạnh người mình yêu.


Mẫn:Tôi cũng chưa biết làm sao bây giờ nữa Quin ah.Tôi chưa chuẩn bị tinh thần


Quin:Hai người hãy đi theo tiếng gọi của con tim đừng quá chú trọng vào lý trí quá.Như tôi với anh Phi nè.Khi mới trở về đây tôi đâu nghĩ rằng là sẽ trở lại với anh ấy dù vẫn còn yêu Phi nhưng từ lúc nghe tin anh ấy bị đụng xe tôi đã lo sợ,và thật sự hốt hoảng nghĩ rằng từ đây sẽ không còn gặp anh ấy nữa.Lúc đó tôi mới biết rằng nếu không còn anh Phi trên đời thì cuộc sống của tôi sẽ trở nên vô nghĩa.Nên khi cô yêu Tử Sơn và cô biết anh ấy cũng yêu cô thì cô nên cho anh ấy một cơ hội cũng như cho cô một cơ hội.Mẫn ah,cô biết nỗi đau khổ nhất của con người ta là gì không?Chính là khi hai người yêu nhau mà không được ở bên nhau.


Mẫn:Uhm..Uhm
Quin:Hãy suy nghĩ cho thật kỹ trước khi quyết định nhé.Dù cô quyết định như thế nào tôi cũng sẽ ủng hộ cô.Thôi tôi vào giục Kevin đi ngủ đây.Chúc cô ngủ ngon.

Sáng ra Quin,Kevin và Mẫn thức dậy rất sớm để chuẩn bị đi làm và đi học,thì chuông cửa reo và đằng sau cánh cửa chính là Phi.

Quin:Sao anh đến sớm thế?Có chuyện gì hả anh?
Phi:Anh đến đưa em đi làm
Kevin từ trong phòng chạy ra:Ba ơi
Phi ẵm con lên:Chào buổi sáng con trai.Chuẩn bị sẵn sang để đi học chưa nào con?
Kevinạ rồi
Mẫn đi ra:Chào,anh Phi
Phi:Chào cô
Phi:Nào chúng ta đi thôi
Quin:Nhưng em phải chở Mẫn đi làm
Mẫn:Không sao đâu.Tôi còn phải đi mua đồ trước khi đi làm nên cô cứ đi với anh Phi đi
Quin:Cô đi một mình được chứ?
Mẫn:Được mà.Tôi sinh ra và lớn lên ở đây mà.

Sau khi chia tay với Mẫn, Phi và Quân đưa Kevin đến trường.Hai người nói chuyện với nhau trên suốt đoạn đường

Quin: Anh đã nói chuyện này với Tử Sơn chưa?
Phi: Chưa,anh chưa nói.Lát nữa gặp sếp Giang anh sẽ nói
Quin: Tối hôm qua em đã nói chuyện với Mẫn rồi
Phi: Thế à,vậy cô ấy đã nói gì với em hả?
Quin: Cô ấy nói rằng cô ấy sẽ thấy có lỗi với Đường Tâm nếu cô ấy trở về bên cạnh Tử Sơn
Phi: Có thể cô ta sẽ đồng ý sau khi nói chuyện với sếp Giang
Quin: Em cũng hy vọng hai người họ được vui vẻ

Họ dừng lại tại sở cảnh sát,cả Phi và Quân trở về với công việc của họ.Phi đi vào văn phòng và tìm Tử Sơn.Anh gõ cửa phòng Tử Sơn

Phi: Sếp Giang,tôi có chuyện muốn nói với anh
Tử Sơn: Chuyện gì vậy Phi?
Phi: Tôi muốn nói chuyện về cô Mẫn
Tử Sơn: Tôi biết chuyện anh sắp nói rồi
Phi (gật đầu): Hai người thật sự không còn cơ hội nào để quay trở lại sao?
Tử Sơn: Tôi cũng không biết nữa.Khi Đường Tâm ra đi,hình ảnh của cô ấy vẫn còn trong tâm trí của tôi.Tôi không thể nào...

Phi: Sếp Giang anh hãy nghe tôi,cảm giác mất đi người mình yêu tôi đã trải qua.Nếu anh yêu ai thì anh nên bày tỏ nỗi lòng của mình nếu không anh suốt đời sẽ hối hận.Đừng để giống như tôi khi xưa,khi Quân quyết định rời xa tôi thì tôi đã đau đớn tột cùng,lúc đó tôi như người mất hồn và cuộc sống đối với tôi như địa ngục trong ngần ấy thời gian.Tôi đã chia tay với Thiên Thiên vì không còn tình cảm gì với cô ấy cũng là lúc tôi nhận ra được rằng tình yêu tôi dành cho Quân sâu đậm và tôi không thể nào sống thiếu cô ấy.Anh cũng vậy,anh cũng sẽ đau khổ nếu để vuột mất người mình yêu.Sếp giang à,nên cho cô ấy một cơ hội cũng như cho mình một cơ hội để hai người được ở bên nhau.

Tử Sơn: Tôi biết điều đó,nhưng về phần Mẫn,tôi không biết là cô ấy còn yêu tôi không?
Phi: Anh yên tâm,ngày valentine sắp đến sẽ giúp anh nên phải làm như thế nào?Nên tận dụng ngày này để bày tỏ hết nỗi lòng của anh cho cô ấy biết.
Tử Sơn: Ok.Thế còn anh,Phi?Anh dự định sẽ làm gì với cô Quân vào ngày valentine?
Phi: Bí mật

Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)Where stories live. Discover now