Phi đang ngồi nói chuyện với Tử Sơn tại phòng chụp hình trong khi chờ đợi Quân thay váy cưới.
Phi: Tôi không thể tin rằng anh và A Men đã kết hôn ở Ý.
Tử Sơn (cười): Anh không thể thấy khuôn mặt của cô ấy lúc đó khi tôi cầu hôn đâu.
Phi: Đám cưới diễn ra chỉ có hai người thôi sao?
Tử Sơn (gật đầu): Cô ấy không muốn tổ chức rình rang cho nên chúng tôi đã bí mật kết hôn và muốn tạo điều bất ngờ cho mọi người khi chúng tôi quay trở lại.
Phi: Chúc mừng hai người.
Tử Sơn (cười): Cảm ơn. Còn anh thì sao? Kỳ nghĩ của hai người ở Hawaii như thế nào?
Phi: Chúng tôi đã gặp Thiên Thiên ở đó. Mọi chuyện đã được giải quyết tốt đẹp ngoài mong đợi của chúng tôi.
Tử Sơn (vỗ vai Phi): Đó là một tin tốt cho chuyện của ba người. Tôi mừng vì vấn đề của anh đã được giải quyết. Anh có biết là kỳ nghỉ phép của anh đã kết thúc?
Phi (ngạc nhiên): Anh vẫn chưa chuyển thư từ chức của tôi cho sếp Khâu sao?
Tử Sơn móc túi lấy ra một phong bì màu trắng nhét vào tay Phi.
Từ Sơn: Tôi không muốn sở cảnh sát Hong Kong mất đi một viên cảnh sát giỏi và tôi cũng không muốn mất đi một đồng sự tốt.
Phi (cầm lấy phong bì): cảm ơn anh.
Phi và Tử Sơn cùng cười thoải mái. Hai người vẫn tiếp tục ngồi nói chuyện trong khi chờ Quân ra.
Trong phòng thay đồ.
Quân mặc một chiếc váy cưới màu trắng đơn giản. Nhưng không kém phần thanh lịch và nổi bật. Quân quay sang A Men.
Quân: Cô thấy như thế nào?
A Men: Cô đẹp quá. Tôi đoán anh Phi sẽ ngất ngây khi nhìn thấy cô.
Quân (cười): Đừng đùa với tôi chứ. Tôi thấy chiếc váy của cô đẹp hơn nhiều.
A Men: Tôi chỉ mặc một chiếc váy đơn giản thôi. Tôi chỉ là dâu phụ, ở đây cô là cô dâu đẹp nhất. Đi nào, anh Phi đang chờ cô ở bên ngoài.
Bên ngoài tại phòng chờ.
Phi (nôn nóng): Sao nãy giờ mà chưa thấy ra? Không biết có chuyện gì không?
Tử Sơn: Đám cưới mà, ngày trọng đại như vậy phải trang điểm thật đẹp.
Phi (cười): Cảm ơn.
Khi hai người đang nói chuyện, thì cánh cửa phòng thay đồ từ từ mở ra. A Men đi ra.
A Men (nói với Phi): Anh đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?
Phi và Tử Sơn quay ra sau nhìn A Men đang đi ra. A Men né sang một bên, Quân bước ra trong bộ váy cưới xinh đẹp của cô. Đôi mắt Phi đóng băng khi nhìn chằm chằm Quân. Người phụ nữ xinh đẹp trước mặt anh cuối cùng đã trở thành vợ của anh. Cuôc sống thật kỳ diệu đối với anh. Quân xõa mái tóc dài của mình, trên đầu cô được gắn bởi chiếc vương miện kim cương khiến cô xinh đẹp như một nàng công chúa nổi bật giữa đám đông. Với Phi, Quân mãi là cô dâu đẹp nhất của anh. Anh đi lại phía cô và cầm lấy bàn tay của cô choàng qua tay mình.
Phi (mỉm cười ngọt ngào): Em thật đẹp
Quân (ngượng ngùng): Anh cũng vậy.
Tử Sơn (đi lại phía Phi và Quân): Cậu Nhân và Gigi đâu? Sáng giờ không thấy hai người đó.
A Men (chỉ về một hướng): Họ đến rồi.
Gigi: Xin lỗi chúng tôi đến muộn. (Cô chỉ vào Hàn Quốc Nhân) Tại anh Nhân dậy trễ.
Hàn Quốc Nhân: tại tôi đêm qua thức khuya làm việc.
Gigi: Wow, cô Võ hôm nay cô thật đẹp.
Phi: Cô Võ sao? Bây giờ phải đổi lại cách xưng hô thôi, phải gọi là bà Từ chứ.
Quân (tát iu Phi): Anh đừng đùa nữa. Đông đủ hết chưa, nếu đủ hết rồi thì mình đi chụp hình thôi
Các nhiếp ảnh gia đã đến và nói rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng hết rồi. Mọi người hôm này chú ý vào cô dâu chú rể. Họ đẹp như một đôi kim đồng ngọc nữa vậy. Nhìn trên khuôn mặt của Phi Quân với một nụ cười rạng rỡ. Tử Sơn và A Men mỉm cười như chúc phúc cho họ kể từ đây có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau sau bao nhiêu sóng gió.
A Men: Nhìn thấy Quân được hạnh phúc em vui lắm. Từ nay, cô ấy và anh Phi có thể ở bên nhau đến suốt đời rồi.
Tử Sơn (vòng tay qua vai A Men): Anh cũng vui cho hạnh phúc của họ. Từ khi cô Quân xuất hiện trở lại, anh mới nhìn thấy một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của anh Phi. Và vấn đề của ba người bọn họ đã được giải quyết một cách tốt đẹp, sau này sẽ không làm cho Phi đau khổ, mệt mỏi hay bị dằn vặt bản thân nữa (Phi cứ nghĩ mình mắc nợ Thiên Thiên rất nhiều).
YOU ARE READING
Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)
FanficVõ Tiếu Quân (Quin): Quin đến Anh ba năm sau đó. Có 1 cậu con trai gần 3 tuổi tên Kevin. Quyết định chuyển đến Anh bởi vì cô ấy muốn tìm cho bản thân công việc tốt hơn và muốn quên đi tất cả những quá khứ ở HK. Từ Phi: Sống với Thiên Thiên 2 năm như...