Tại khu bỏ trống căn nhà hoang.
Tử Sơn: Mọi người có tìm thấy gì không?
Cọp: Không, thưa sếp.
Tử Sơn: Gọi cho những đội khác xem họ đã tìm thấy chưa.
Cọp: Vâng, thưa sếp.
Tử Sơn nhìn xung quanh căn nhà và nghi ngờ Kevin có thể bị nhốt đâu đó quanh đây. Một người trong đội chạy tới.
Cọp: Hai đội khác nói cũng không tìm thấy gì cả, nhưng chúng tôi không thấy đội của sếp Từ đâu cả.
Tử Sơn: Đã gọi điện thoại cho sếp Từ chưa?
Cọp: Tôi đã gọi rồi nhưng không liên lạc được với sếp Từ.
Tử Sơn: Sử dụng máy dò tìm và liên hệ về sở xem có ai thấy sếp Từ không.
Cọp: Vâng, thưa sếp.
Đội của Hải và David đến gặp Tử sơn.
Hải/ David: Sếp Giang.
Tử Sơn: Có tìm thấy dấu vết gì của Kevin không?
Hai người lắc đầu. Cọp chạy đến thông báo cho Tử Sơn.
Cọp: Sếp Giang, ở sở nói là họ đã mất liên lạc với sếp Từ và cô Võ.
Tử Sơn (hét lên): Cái gi? Vùng này những trụ sở cảnh sát nằm ở đâu?
Cọp: Cách một phần tư dậm tại căn nhà hoang.
Tử Sơn: Mọi người nhanh đi đến đó mau.
Mọi người: Vâng, thưa sếp.
Tại khu bỏ trống căn nhà hoang nơi mà Phi và Quân đang đứng.
Phi ẵm đứa bé trên tay. Quân la lên khi nhận ra một phần trên thân thể của đứa bé.
Quân: KEVIN.
Hoảng hốt với tiếng là của Quân về cái tên Kevin Phi mở mắt ra và và thấy Kevin nằm bất động trên tay anh. Phi nhắm mắt với nỗi đau đớn tột cùng và anh đã khóc trước thi thể của con mình. Anh mở mắt lần nữa từ từ ôm Kevin trên đôi tay của mình. Anh trách mình. Tại sao lại là Kevin? Tại sao điều này lại xảy ra với con của anh? Đột nhiên giọng một người đàn ông lên tiếng.
Một người đàn ông: Sếp Từ, anh cảm thấy như thế nào khi mất đi con trai?
Phi trừng mắt nhìn tên đàn ông đang đứng sau Quân và đang chỉa khẩu súng trên tay về phía Quân.
Phi: Tao đáng lý ra phải nên nghĩ mày đã bắt cóc Kevin. Thả cô ấy ra.
Ông Diệp (nở nụ cười gian manh): Thả cô ấy đi ư: Tao không nghĩ về điều này đâu sếp Từ yêu quý à. Ném khấu súng qua đây.
Quân: anh Phi, đừng lo lắng cho em. Hãy bắn chết hắn đi.
Tên họ Diệp nghiến răng lại và siết cổ Quân : Câm ngay. Hoặc là mày ném khẩu súng đi, hoặc là vợ mày sẽ đi theo con mày.
Phi (đặt khẩu súng xuống , giơ hai tay lên và la): Đừng, đừng bắn.
Phi nghe lời hắn ta và ném khẩu súng ra xa. Từ chỗ Phi đứng, tên Diệp đá khẩu súng trở lại phía mình.
Phi: Tại sao?
Ông Diệp: Tại sao ư? Tao sẽ nói cho mày biết là tại sao lại xảy ra chuyện như vậy. Đáng lý ra kế hoạch của tao rất hoàn hảo nhưng chính mày đã phá hết, mày đã tim thấy bằng chứng tội ác của tao. Đó chính là lý do tao giết người thân nhất của mày để mày phải đau khổ suốt đời.
Phi: Nhưng con trai tao vô tội. Đó không phải lỗi của nó. Đó là do tao. Mày nên tìm tao trả thù chứ sao lại tìm con tao. Nó là một đứa bé vô tội.
Ông Diệp: Con trai mày đáng lẽ ra sẽ không chết nếu như mày không đào sâu vào chuyện của tao. Tao bắt đầu kế hoạch trả thù mày khi thấy mày rất yêu thương hai người bên cạnh mày, người thứ nhất là vợ mày, người thứ hai là con mày. Tao đặc biệt thấy rõ mày yêu con trai của mày rất nhiều, vậy tại sao tao lại không thể làm cho cơn ác mộng bắt đầu đối với mày và bắt con mày vĩnh viễn rời xa mày?
Quân (hét lên vật lộn đau đớn với tên giết người): Không!
Ông Diệp: Không à! Mày cũng muốn đi theo con mày à?
Phi (đứng đó hét lớn): Đừng làm bậy tên Diệp kia.
BẰNG! âm thanh của tiếng súng khiến Quân hoảng hồn. Một viên đạn được bắn ra và bay trúng vai phải của Phi sượt qua cổ.
Quân (vật lộn với tên hung thủ và hét lên đau đớn trong sự mất mát): Không! Anh Phi.
Quân chạy lại ôm anh trong cánh tay cô.
Quân: Anh Phi.
Ông Diệp (cười): Tốt, cô Võ. Hai người mà cô yêu thương đã rời khỏi cô. Vậy tại sao cô không đi theo họ luôn?
Hắn ta chĩa mũi súng vào phía Quân.
Phi (vật lộn với tên hung thủ la lên): Không! Đừng!
Ông Diệp: Ồ, mày van xin tao đấy à sếp Từ? Đó đâu phải là phong cách của mày.
Tên Diệp từ từ kéo tay Phi ra và bóp cò. Phi nhìn thấy viên đạn bay về phía Quân và anh kịp bao bọc cơ thể cô bởi cơ thể của anh. BẰNG! Âm thanh của tiếng súng thứ hai được vang lên.
Điều gì sẽ xảy ra khi âm thanh của tiếng súng lần thứ hai được vang lên. Liệu Phi và Quân có bị làm sao không? Phi đỡ phát súng cho Quân. Vậy anh có chết không?
YOU ARE READING
Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)
FanfictionVõ Tiếu Quân (Quin): Quin đến Anh ba năm sau đó. Có 1 cậu con trai gần 3 tuổi tên Kevin. Quyết định chuyển đến Anh bởi vì cô ấy muốn tìm cho bản thân công việc tốt hơn và muốn quên đi tất cả những quá khứ ở HK. Từ Phi: Sống với Thiên Thiên 2 năm như...