Chương 42

107 4 0
                                    


Phi ẵm Ashley trong vòng tay đứng trước một bia mộ. Anh nhìn thân thương lên hình ảnh trước mắt với niềm thương nhớ vô tận dành cho đứa con trai đầu tiên, Kevin. Khi sự việc xảy ra, anh vô cùng đau khổ và bất lực vì không thể cứu sống con trai iu quý nhất của họ. Anh đặt Ashley nằm xuống xe đẩy, rồi lấy khăn lau hình ảnh của con trai, anh ngồi nhìn khuôn mặt trên bia mộ rất lâu. Cuối cùng, Phi đứng dậy thở dài, anh cúi xuống dẹp chiếc xe đẩy và ẵm Ashley trên tay. Anh nhìn vào bức ảnh lần cuối cùng trước khi rời khỏi. Ashley nằm yên trong cánh tay của Phi quay mặt lên hỏi ba.

Ashley: Ba, mẹ đang ở đâu?

Phi (nhìn chằm chằm vào con gái): Mẹ không đi chung với chúng ta đến thăm anh, con yêu à.
Ashley: Tại sao vậy?
Phi (mỉm cười với Ashley): Ba đưa con đi ăn McDonalds nhé, con chịu không?
Ashley: Có anh Danny đi chung không ba?
Phi: Không con yêu à, anh Danny đang ở Canada với chú Tử Sơn và dì A Man. Khi nào anh Danny về, ba sẽ đưa anh Danny đi ăn sau.
Ashley (cười thật tươi với đôi mắt long lanh): Dạ.

Phi cười khúc khích khi đặt Ashley vào xe. Phi nhìn thấy cô bé thật đáng yêu. Nó giống mẹ nó y khuôn, nhất là khi nó đặt ra câu hỏi mà người trả lời chưa trả lời thích đáng câu nó muốn hỏi thì nó sẽ gặng hỏi đến cùng cho đến khi nào đối phương chịu thua thì nó mới thôi. Phi nhìn qua gương chiếu hậu, anh thấy khuôn mặt ngây thơ bướng bỉnh của con gái. Anh mỉm cười tươi vì nó y hệt bản sao của Quân.

Sau khi Phi tắm xong, anh sạc pin điện thoại. Anh đi vào phòng Ashley. Lúc đầu, khi vào phòng anh không nhìn thấy con gái ở trên giường, anh bước lại đến giường thì chân anh chạm vào vật gì mềm mềm, mát mát, anh cúi xuống thì nhìn thấy con gái anh đang nằm co ro rúc vào gầm giường. Anh nhón chân thì cô bé giơ bàn tay nhỏ bé lên vẫy anh.

Phi (thì thầm): Ashley, tại sao con không đi ngủ?
Ashley (trông rất hoảng sợ): Ba, con nằm mơ.
Phi (ngồi trên giường, anh vuốt tay lên mái tóc con gái): Mà con mơ thấy gì?
Ashley: con nằm mơ thấy bà phù thủy, bả trông thật đáng sợ.
Phi (vỗ về con gái): Không có gì đâu con gái à, chỉ là giấc mơ thôi con đừng sợ, ba kể chuyện khác hay hơn cho con nghe nhé.
Ashley (tươi cười): Hay quá, ba kể chuyện hoàng tử và công chúa cho con nghe đi ba.

Phi bắt đầu kể chuyện cho con gái nghe, cô bé nằm say trong vòng tay cùa ba mình, mắt lim dim nghe ba kể chuyện. Không biết từ lúc nào, cô bé đã ngủ say trong vòng tay anh. Phi hôn lên trán con gái, con bé đã ngủ rất ngon, khuôn mặt ngây thơ của bé rất tươi khi đang ngủ trông như cô bé đang mỉm cười với ai, một nụ cười thật là xinh đẹp, đặc biệt mỗi lần bé nở nụ cười tươi giống y khuôn như nụ cười đẹp của Quân, anh mỉm cười thật tươi nhìn con trước khi ra khỏi phòng. Khi anh quay đi thì anh nghe thấy tiếng mút tay của con gái. Anh trở lại phòng ngủ của mình. Người phụ nữ bên cạnh nghe tiếng động , cô biết anh đã quay lại, cô quay qua xích lại gần anh, đầu cô rút vào cổ anh khi anh vòng tay ôm lấy cô.

Người phụ nữ: Con đã ngủ chưa anh?

Phi: Nó đã ngủ rồi. Chắc là bây giờ nó đang mơ một giấc mơ rất đẹp.

Người phụ nữ gật đầu và cả hai im lặng trong vài phút. Cô ngước lên nhìn anh với đôi mắt yêu thương, đầu dựa lên vai anh.

Người phụ nữ: Anh đang nghĩ gì vậy?

Phi (nhìn cô lắc đầu): Không có gì.

Người phụ nữ: Có phài anh đang nghĩ về chuyện của ba năm trước phải không?

Phi: Anh không thể nào quên được rằng em đã trải qua một trận thập tử nhất sinh, hy sinh mình để tạo ra một sinh mạng bé nhỏ.

Sau khi Ashley ra đời thì Quân rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ không thể biết chính xác khi nào thì cô tỉnh dậy. Phi đã chờ đợi cô đúng một năm rưỡi thì cuối cùng cô cũng tỉnh dậy. Anh vui mừng ôm chặt cô trong tay mình, anh cảm thấy rất ấm áp khi từ đây đã có Quân trong cuộc đời của anh.

Quân: Em cũng vậy. Anh biết không, khi em hôn mê, trong đầu em luôn luôn nhắc nhở rằng em phải tỉnh dậy, lý trí và trái tim luôn hối thúc em phải sống vì bên ngoài đang có người rất quan trọng chờ đợi em. Em luôn tự nói là mình phải tỉnh, em không thể bỏ rơi anh và đứa con gái đáng yêu của mình. À, mà hình như trong lúc em hôn mê, em cảm giác trên mặt em ướt ướt, tại sao vậy ta?

Phi: Anh đã khóc đó, anh sợ em bỏ rơi hai cha con anh.

Cô đưa tay vuốt vào má anh.

Quân: Mình đã trải qua bao khó khăn thử thách mới được ở bên nhau nên em không thể từ bỏ một cách dễ dàng.

Phi (mỉm cười, anh hôn lên đôi môi Quân): Anh yêu em.

Quân (đáp nhận nụ hôn của chồng): Em cũng yêu anh.

Đột nhiên Quân đẩy Phi ra.

Quân: Anh Phi, hôm nay em đi bác sĩ.

Phi (ngồi bật dậy với khuôn mặt hết sức lo lắng): Em không được khỏe hả? Em bị sao vậy?

Quân (cười nhẹ, cô ôm chồng): Em vẫn tốt, anh Phi.

Phi: Vậy tại sao em lại đi bác sĩ?

Quân: Anh sẽ không phản đối về những gì em sắp nói ra chứ?

Phi (thật sự lo lắng): Em đừng rời bỏ anh và Ashley thêm lần nào nữa nhé.

Quân (lắc đầu): Em có thai.

Phi đóng băng khi lời của Quân vừa bật ra. Bây giờ vẻ mặt anh không còn nỗi lo lắng mà thay vào đó là một nỗi sợ hãi với sự cau mày.

Quân: Anh không vui khi mình sắp có con sao?

Phi: Anh rất vui. Nhưng nếu nó lại xảy ra tương tự như lần em sinh Ashley thì... Anh không thể sống nỗi khi cơn ác mộng đó lại đến một lần nữa.

Quân (ôm chặt Phi): Sẽ không đâu, anh Phi à. Em biết anh rất muốn có một đứa con trai, nhưng anh không dám nói vì anh sợ sẽ xảy ra nguy hiểm cho em giống ba năm về trước. Nhưng anh đừng lo, lần này em sẽ không để xảy ra nguy hiểm gì cho mình, em hứa với anh.

Phi (thở dài): Nhưng mà...

Quân (ngắt lời): Được rồi mà, anh Phi, em hứa với anh sẽ bảo vệ mình và con thật tốt. anh là chồng em, anh phải tin tưởng và ủng hộ em chứ.

Phi: Thôi được rồi, nhưng em phải hứa với anh là không được làm viêc quá sức trong thời gian em mang thai.

Quân gật đầu. Phi cười, anh kéo cô vào vòng tay của mình. Hai người ôm nhau chặt chẽ không rời.

Phi (đặt tay lên bụng Quân): Đã mấy tháng rồi?

Quân: Được hai tháng rồi.

Phi (cúi xuống hôn vào má Quân): Cảm ơn em.

Quân cười và hôn lên môi anh, hai người xiết chặt nhau trong vòng tay.

Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)Where stories live. Discover now