Chương 11

77 1 0
                                    


Tại nhà hàng

Tử Sơn:Chào,em về khi nào vậy?
Mẫn:Mới mấy bữa ah
Quin:Bên này nè,bên này còn chỗ.
Tử Sơn ngồi xuống trong khi Phi và Kevin bước đến cái bàn và ngồi xuống
Tử Sơn:Ah,em về chơi hay về luôn vậy.
Mẫn:Em cũng chưa biết nữa, có thể là về đây luôn.Nếu em kiếm được việc làm ở đây.
Tử Sơn:Em dự định kiếm việc gì vậy?
Mẫn:Em sẽ kiếm công việc hành chính,nhưng em thích dạy học hơn
Quin:Hiện giờ trường học của Kevin đang tuyển nhân viên đó.Cô thử dự tuyển vào xem sao.
Mẫn:Tôi sẽ thử dự tuyển
Quin:Này, các anh bộ hiện giờ không có vụ án nào sao?
Tử Sơn nói đùa:Những người dân HK đang đợi Phi trở lại trước khi giết chết vài người nữa đó mà.
Phi cười:Chắc vậy lắm.Điều anh nói sẽ thành hiện thực.Ngày mai tôi trở lại sở làm.
Quin:Ngày mai anh dự định đi làm sao?
Phi:Vì anh không biết làm gì ở nhà.Vậy tại sao lại không đi làm chứ?
Quin:Nhưng tay anh vẫn chưa lành hẳn mà.
Phi:Đừng lo,tay anh lành rùi mà.
Ba người ngồi đó nói chuyện rất lâu trước khi giải tán.Tử Sơn nói với Quin để anh ta đưa Mẫn về nhà cho,Quin và Phi cứ đưa bé Kevin về trước.Tử Sơn nói với Phi rằng để mình và Mẫn đi taxi về nhà là được rùi.
Tử Sơn:Hiện giờ em đang ở đâu?
Mẫn (cảm thấy hồi hộp)Dạ em đang ở nhà Quin một thời gian.
Tử Sơn gật đầu.Suốt đoạn đường hai người ngồi bên nhau cứ im lặng không lên tiếng.Khi đến nhà của Quin, Tử Sơn đi vào cùng Mẫn.
Mẫn:Ở đây rùi.Cám ơn anh tối nay đã đưa em về.
Tử Sơn:Không có gì đâu.Thỉnh thoảng,chúng ta có thể gặp nhau đi ăn tối được không em?
Mẫnạ, được.
Tử sơn:Bây giờ anh phải về thôi,tạm biệt em nhé.
Mẫn:Tạm biệt.
Mẫn đi vào nhà và đóng cửa lại Tử Sơn đã đi khỏi.Cả hai vẫn còn cảm giác với nhau,nhưng họ nhận ra được họ vẫn còn bị ngăn cách bởi Đường Tâm.Sau cái chết của Đường tâm,Tử Sơn không nghĩ đến cô gái nào khác cả.anh ta vẫn còn nhớ cô ấy rất nhiều và anh ta không biết rằng có tốt hơn không khi bắt đầu mối quan hệ mới.

Trong khi đó,Phi và Quin trở về nhà của Phi.Quân đã nói dối với Mẫn là muốn đi mua một chút đồ cho kevin.cô ấy muốn tạo thời gian cho Mẫn và Tử Sơn ở bên nhau.Phi và Quin đang ngồi trên sofa nói chuyện trong khi Kevin đang ở trong phòng của Phi.

Quin:Anh nghĩ Tử Sơn và Mẫn có trở lại với nhau không?
Phi:Tất nhiên là được.Họ cũng như anh với em mà.
Quin:Đừng đùa nữa mà.Anh nên nói việc này với Tử Sơn đi nhé.
Phi:Đừng lo,anh sẽ dạy cho Tử Sơn một khóa học làm thế nào để theo đuổi lại bạn gái của mình.
Quin:Thật không?Bằng cách nào vậy?
Phi:Thì giống như anh bị thương vào bệnh viện thì người yêu sẽ tha thứ hết mọi lỗi lầm trong quá khứ thôi.
Quin:Đúng rồi,chắc phải vậy.
Phi khều nhẹ Quin:Còn việc em hứa với anh,em còn nhớ không đó?
Quin:Việc đó khác,việc này khác ah nghen.
Phi:Khác là khác như thế nào cơ?
Quin cười:Em không biết.Em phải đi xem coi Kevin đang làm gì?
Quin đứng lên đi vào phòng mặc cho Phi gọi với theo.
Phi:Này,em vẫn chưa trả lời câu hỏi của anh kia mà?
Quin vào phòng thấy Kevin ngồi trên giường đang chơi với những khẩu súng đồ chơi của Phi.Quin bước lại ngồi gần cậu bé.
Quin:Kevin,làm thế nào mà con lấy được những thứ này xuống vậy?
Kevin:Con trèo lên bàn ở đằng kia kìa mẹ.
Quin:Con có biết rằng leo trèo lên bàn như thế này là rất nguy hiểm không hả.Còn nữa con có còn nhớ lời mẹ dặn là không được chơi với súng không hả.
Kevin:Vậy sao ba lấy ba chơi được vậy mẹ?
Quin:Bởi vì ba hư
Phi bước vào:Ai hư vậy hả?
Kevin:Mẹ nói ba hư đó ba
Phi:Có thật không hả em?
Phi ngồi xuống cạnh Quin vòi vĩnh.
Quin:Đi ra ngoài xem tivi đi.Mẹ còn phải dọn trong này cho sạch.
Kevin chạy ra ngoaiạ,thưa mẹ
Phi:Nãy em nói anh hư như thế nào vậy em?
Qiun cười:Anh nên cất những thứ này đi đi.Súng là loại đồ chơi không tốt cho trẻ con đâu.
Phi gật đầu:Anh có thứ này muốn đưa cho em.
Quin:Cái gì vậy?
Phi lấy chiếc chìa khóa từ trong túi áo khoát ra:Đây nè
Quin:Tại sao lại đưa cho em chùm chìa khóa nhà vậy?Em đã có rồi mà.
Phi:Đó không phải là chìa khóa nhà bình thương.Đó là chìa khóa dành cho cái khác cơ
Quin:Chìa khóa của cái gì vậy anh?
Phi:Sau này em sẽ tìm thấy thôi.Còn bây giờ hãy giữ bí mật nhé.
Quin:Anh lại giấu cái gì nữa đây.
Phi cười:Mà tại sao em và Kevin không dọn về đây ở với anh vậy?

Quin nhìn Phi không biết trả lời như thế nào nữa.Cô không biết bây giờ nên nói "yes" hay "no" nữa.Cô vẫn biết rằng sẽ tốt đẹp hơn nếu Kevin có ba.Nhưng mà họ vừa mới sum hợp,cô không muốn dọn về ở chung với Phi sớm thế.Cô đồng ý những lời Phi nói khi nãy là hoàn toàn đúng.Nhưng cô không biết sau này Phi có thay đổi quyết định của mình một lần nữa như ngày xưa anh đã từng làm như vậy với cô.Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra đối với cô.Cô không muốn bắt đầu mối quan hệ nhanh như vậy rồi một lần nữa lại kết thúc bằng những đau khổ như ngày xưa cô đã một lần gánh chịu.

Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)Where stories live. Discover now