Chuông nhà thờ bắt đầu phát lên như muốn gọi mọi người cùng nhau hướng ra cửa. Khi cánh cửa từ từ mở ra, Tiếp bước đầu tiên là dâu phụ, âm nhạc bắt đầu trỗi lên, Quân quoàng tay bên người con trai, người đó không ai khác chính là Kiệt, họ cùng nhau tiến vào lễ đường. Phi đang đứng bên cạnh Tử Sơn hạnh phúc nhìn người con gái đang từ từ bước vào thánh đường sắp trở thành vợ mình. Anh nhìn Quân với một nụ cười rạng rỡ mang dấu hiệu hạnh phúc trên khuôn mặt, Phi khẳng định rằng cuộc đời của anh kể từ đây sẽ không còn nỗi hối tiếc nào dằn vặt anh nữa. Kiệt dẫn chị mình đến trước mặt Phi và trao cô dâu lại cho anh.
Kiệt quay sang Quân và hôn lên má của chị mình trước khi trao chị mình cho Phi. Thẳng xuống dãy ghế ngồi hàng đầu tiên, dì Hương đang rơi nước mắt. Dì Hương rất vui cho cháu mình vì cuối cùng Quân đã kết hôn và còn được sống bên người cô yêu tha thiết. Bà nghĩ nếu ông Võ và Kevin có mặt ở đây ngày hôm nay thì hạnh phúc biết bao. Phi cầm tay Quân quoàng tay cô qua hông mình và quay lên đối mặt với linh mục.
Linh mục: Hỡi những người yêu thương, chúng ta tụ họp hôm nay ở đây trước mặt thiên Chúa để kết hợp cho người đàn ông và người phụ nữ này trong hôn nhân. Vậy, cho dù nếu xảy ra nguyên nhân nào, họ cũng nguyên ở bên nhau, liên kết với nhau để giữ gìn một cuộc sống hạnh phúc sau này. Chúa sẽ chứng giám cho họ.
Linh mục: Hai người hãy quay mặt vào nhau, cả hai cùng thề nguyện hiệp ước bên nhau trước khi trở thành vợ chồng.
Phi (nắm chặt tay Quân): Tôi Từ Phi, đồng ý chấp nhận cô Võ Tiếu Quân làm vợ hợp pháp của tôi. Tôi sẽ trân trọng tình yêu này và luôn hứa yêu thương em ngày nay, ngày mai và mãi mãi. (Một giọt nước mắt rơi xuống từ khuôn mắt của Quân). Tôi sẽ tin tưởng và tôn trọng em, tôi sẽ cười mỗi khi em vui và sẽ khóc khi em có chuyện buồn. Cho dù bệnh, tật, ốm đau tôi cũng sẽ ở bên cạnh em đến suốt đời. Đưa tay của em cho tôi để tôi và em cùng bước vào cuộc sống mới của chúng ta bắt đầu từ ngày hôm nay, thề có Chúa chứng giám.
Quân (Phi cười và lau giọt nước mắt trên má Quân cố gắng ngân không cho dòng lệ tuôn chảy): Tôi Võ Tiếu Quân chấp nhận ông Từ Phi làm chồng hợp pháp của tôi. Tôi sẽ trân trọng tình yêu này và luôn hứa yêu thương anh ngày nay, ngày mai và mãi mãi. Tôi sẽ tin tưởng và tôn trọng anh, tôi sẽ cười mỗi khi anh vui và sẽ khóc khi anh có chuyện buồn. Cho dù bệnh, tật, ốm đau tôi cũng sẽ ở bên cạnh anh đến suốt đời. Tôi bằng lòng đưa tay cho anh nắm đến suốt cuộc đời trong cuộc sống của hai chúng tôi, thề có Chúa chứng giám.
Linh mục: Bây giờ hai vị có thể trao đổi nhẫn cho nhau.
Hai người cùng cùng trao đổi nhẫn cưới. Sau khi trao đổi nhẫn cưới, linh mục thông báo.
Linh mục: Nhân danh Cha, Con, Chúa và Thánh Thần, chúng tôi thông báo hai người chính thức trở thành vợ chồng kể từ bây giờ. Bây giờ, chú rể có thể hôn cô dâu.
Phi nhìn Quân một cách âu yếm, anh cúi xuống hôn lên môi cô thật nồng nàn, như muốn thông báo cuộc đời độc thân của hai người đã kết thúc và bây giờ cô đã là vợ anh mãi mãi và sau này. Sau khi buông ra, Phi kéo Quân rơi vào vòng tay của anh và anh ôm cô thật chặt. Họ cuối cùng cũng đã là của nhau. Mọi người vỗ tay chúc mừng cho hạnh phúc lứa đôi của cặp vợ chồng mới cưới này. Phi và Quân bên nhau cùng bước ra khỏi nhà thờ trong tiếng reo hò chúc phúc của mọi người và khúc nhac hạnh phúc.
Tại nhà hàng,
Cô dâu và chú rể đứng ở lối ra vào của nhà hàng để chào đón khách. Tử Sơn và A Men cùng bước về phía đôi vợ chống mới cưới.
Tử Sơn (bắt tay Phi): Xin chúc mừng.
Phi: Cảm ơn.
Amen ( vòng tay ôm Quân): Hôm nay cô rất đẹp.
Quân: Cảm ơn, cô làm tôi hạnh phúc quá.
Sau khi chào đón tất cả khách hàng xong xuôi. Hàn Quốc Nhân và những người trong đội cảnh sát tìm cách bày trò chọc phá đôi vợ chồng mới cưới này. Sau khi cắt bánh kem xong, tất cả bọn họ vỗ tay yêu cầu chú rể hôn cô dâu của mình. Phi cúi xuống dịu dàng hôn lên môi Quân. Ngay sau đó, âm nhạc trỗi lên và mọi người bắt đầu một điệu nhảy.
Phi vòng tay ôm Quân trong khi cô choàng tay qua cổ anh. Hai người nhảy theo điệu nhạc và cùng ôm nhau say đắm. Anh nhìn cô.
Phi: Hôm nay em là cô dâu xinh đẹp nhất mà anh đã thấy.
Quân: Cuối cùng trong lòng anh, em cũng là người đẹp nhất.
Phi mỉm cưới và kéo Quân vào vòng tay của mình một cách chặt chẽ như thể anh nghĩ nếu buông ra cô sẽ lại biến mất.
Phi (cầm tay Quân thì thầm): Người vợ xinh đẹp của anh, anh muốn cảm ơn em vì đến phút cuối cùng em vẫn không bỏ rơi anh, đã luôn hiện diện trong cuộc sống của anh và luôn tin tưởng vào tình yêu mà anh đã dành cho em (dù biết lúc đó anh vẫn chọn Thiên Thiên). Cám ơn ông trời đã cho em hiện diện trên cõi đời này và yêu anh, cám ơn em đã yêu anh hơn cả bản thân mình và luôn luôn ở bên cạnh anh trong những lúc anh dường như sắp rơi vào đường cùng. Anh yêu em, Quân. Anh mãi mãi yêu em. Anh sẽ dùng tất cả phần đời còn lại của mình để chứng minh cho em thấy tình yêu của anh dành cho em mãi không bao giờ phai tàn. Hứa với anh hãy cùng anh đi hết quãng đường còn lại của chúng ta.
Quân cảm thấy xúc động, nước mắt cô bắt đầu rơi xuống.
Quân (nhìn vào mắt Phi): Em hứa cho dù xảy ra chuyện gì thì trong suốt cuộc đời này em cũng sẽ không bao giờ rời xa anh thêm một lần nào nữa.
Phi cúi xuống gần đến môi Quân và cho cô một nụ hôn nồng ấm trước bao con mắt của nhiều người trong sự lúng túng xấu hổ và đỏ mặt của cô.
Buổi tiệc cuối cùng cũng đã tan, mọi người ai về nhà nấy. Tối nay, Phi mang Quân trở lại căn hộ của họ, căn hộ mà ngày xưa họ đã dự định "ông một phần, bà một phần". Cuối cùng rồi căn hộ mà ba năm qua anh vẫn thường xuyên lui thủi một mình mỗi khi nhớ đến cô cũng đã có nữ chủ nhân rồi, và nữ chủ nhân đó không ai khác chính là người phụ nữ ba năm trước đã từng đứng tại căn hộ này.Anh rất hạnh phúc khi nghĩ rằng anh đã mua căn hộ này và chờ cô quay trở về là không sai, sau này sẽ có cô cùng anh trong căn hộ của chúng ta, mỗi buổi sáng khi thức dậy anh đều nhìn thấy cô bên cạnh, và khi mở cửa căn hộ sau một ngày làm việc vất vả tại sở cảnh sát anh vẫn nhìn thấy cô đang loay hoay trong bếp chuẩn bị bữa ăn tối cho anh. Anh bế cô vào phòng và đặt cô xuống giường.
Phi (ôm cô âu yếm): Hôm nay là đêm tân hôn của chúng ta, anh hạnh phúc lắm khi cuối cùng người con gái cùng anh đi hết quãng đời còn lại là em. Anh yêu em, Quân. Anh thật nghĩ không ra sẽ sống như thế nào khi trong cuộc đời anh sẽ không có em.
Quân (hôn vào má chồng): Câu nói "anh yêu em" của anh hôm nay em đã được nghe rất là nhiều lần. Em cũng yêu anh, Phi. Có lẽ định mệnh đã đưa chúng ta đến với nhau. Sau khi anh quyết định chọn Thiên Thiên vào lúc đó, tuy anh không có biểu hiện gì nhưng em biết trong lòng anh cũng rất đau khổ. Vì yêu anh, vì muốn để cho anh sau này không bị lương tâm dày vò, em quyết định ra đi để cho anh trọn vẹn trách nhiệm, trọn vẹn nghĩa tình của mình đối với Thiên Thiên. Nhưng cũng quá bất ngờ cho em, lúc em quyết định rời xa anh thì cũng là lúc em biết được là mình đã mang thai con của anh và đường dây duyên phận và đường dây kết nối ràng buộc đã đưa chúng ta về lại với nhau. Duyên phận thật kỳ diệu, nó đã đưa anh về lại bên em trong khi em cứ ngỡ rằng suốt cuộc đời này chúng ta cũng không thể nào ở bên nhau thêm một lần nào nữa.
Phi (nhìn vợ trìu mến): Sẽ không đâu, anh biết là chúng ta sẽ gặp lại nhau sau khi em rời khỏi anh, trực giác của anh cho anh biết rằng trong cuộc đời này anh sẽ gặp lại em, người con gái mà anh đã từng yêu và mãi mãi sẽ yêu đến cuối cuộc đời. Kiếp này em đã được định là người phụ nữ của Từ Phi anh nên cho dù em có chạy đến chân trời góc biển, anh quyết cũng sẽ tìm lại được em.
Cả hai cùng ôm nhau, trao nhau nụ hôn say đắm. Phi ôm Quân trong vòng tay của mình, đôi môi của anh lướt từ trên xuống dưới trên thân hình của cô, anh hôn bên tai cô, cổ cô, cuối cùng dừng lại ở đôi môi xinh đẹp của cô. Họ tìm đến nhau trong sự say cuồng của tình yêu. Họ trao cho nhau những nụ hôn bất diệt. Họ quấn lấy nhau thật cuồng nhiệt cho đến khi tiếng khóa của chiếc áo cưới của Quân được kéo xuống. Họ hòa lẫn vào nhau quên cả đất trời và cùng ôm nhau ngủ say trong căn phòng tân hôn của họ.
Phi thức dây khi ánh mặt trời chiếu thẳng vào anh, anh đưa tay quơ quơ bên cạnh thì thấy Quân không còn nằm bên anh, anh khoát vội chiếc áo choàng ngủ ở dưới đất và anh bắt đầu đi quanh căn hộ để tìm Quân. Nơi cuối cùng anh thấy cô là ở nhà bếp, cô đang ở trong nhà bếp chuẩn bị điểm tâm sáng. Phi rón rén phía sau, đi nhè nhẹ tiến lại gần cô, tay anh choàng qua mình cô, mặt anh vùi vào mái tóc dài của cô, anh tị cằm vào vai cô dụi dụi vào cổ cô như để ngửa hương vị của cô vào buổi sáng. Bị chồng thình lình ôm mình, cô quay sang Phi.
Cô (cười thật xinh): Ông xã, anh dậy rồi à, anh vào nhà tắm chuẩn bị thân thể đi rồi ra ăn sáng, em đã làm xong bữa ăn sáng. Nhanh đi anh kẻo trễ giờ làm mất.
Anh (cười, véo mũi vợ): Bà xã, em quên rồi à, chúng ta mới kết hôn nên hôm nay anh được nghĩ. (Anh làm mặt gian với cô) Trước khi ăn sáng, anh muốn ăn một thứ đã...
Quân (ngu ngơ chẳng hiểu thứ chồng muốn nói là gì): Đó là thứ gì?
Phi (bày ra bộ mặt gian tà): Đó là...ăn em.
Quân chưa kịp nói lại thì anh đã bế cô vào phòng. Cuối cùng trải qua nhiều đau khổ, thử thách gian nan, hai người đã có thể ở bên nhau mãi mãi
YOU ARE READING
Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)
FanfictionVõ Tiếu Quân (Quin): Quin đến Anh ba năm sau đó. Có 1 cậu con trai gần 3 tuổi tên Kevin. Quyết định chuyển đến Anh bởi vì cô ấy muốn tìm cho bản thân công việc tốt hơn và muốn quên đi tất cả những quá khứ ở HK. Từ Phi: Sống với Thiên Thiên 2 năm như...