Chương 41

86 3 0
                                    

Cánh cửa phòng từ từ mở ra. Phi chào đón một đứa bé sắp ra đời, nhưng niềm vui chưa trọn vẹn thì tin của Quân khiến cho anh không thể gượng dậy nỗi. Con của họ được các bảo hộ sinh đặt vào nôi trong phòng hộ sinh. Anh bước đến nôi và nhìn cô công chúa nhỏ của mình. Ashley như nhận ra có người nhìn nó, nó nhìn anh với đôi mắt to tròn. Càng nhìn con gái, anh càng nhớ đến Quân, cô đã trải qua cuộc chiến để cứu mạng đứa con gái bé bỏng của họ. Nhưng...

HỒI TƯỞNG...

Phi ngồi chờ ngay tại khu vựa trước phòng cấp cứu, đầu chôn trong tay với tâm trạng rất lo lằng chờ đợi bác sĩ đi ra, và hy vọng tin tốt lành đến cho hai mẹ con. Khi anh nghe tiếng cửa phòng cấp cứu mở ra, anh đã xông lên phía trước để hỏi tình hình của Quân và con, nhưng không phải là ca phẫu thuật đã xong. Phi đứng đó nhìn các y tá chạy ra vào phòng cấp cứu trong tình trạng như là rất nguy kịch. Nỗi lo sợ hiện rõ trên khuôn mặt anh. Anh tự hỏi chuyện gì đang xảy ra? Nếu bắt anh phài chọn một trong hai thì anh sẽ chọn Quân vì anh và cô trải qua bao nhiêu khó khăn, sóng gió mới đến được với nhau. Anh không thể để mất cô. Hai giờ sau, bác sĩ bước ra, trên khuôn mặt ông vầng trán như đang co rúm lại. Phi vội vàng chạy lên đối diện với ông.

Phi: Vợ và con tôi thế nào rồi?

Bác sĩ: Con của ông rất khỏe mạnh, nhưng.

Phi: Nhưng sao?

Bác sĩ: Vợ của ông, tôi xin lỗi ông Từ.

Phi bị sốc khi nghe bác sĩ báo tin, anh lùi lại hai bước rồi rơi xuống ghế.

KẾT THÚC HỒI TƯỞNG...

Một giọt nước mắt trên khuôn mặt Phi rơi xuống chiếc nôi. Khi nhìn thấy cha, Ashley vẫy tay xung quanh trước mặt anh, cô bé như muốn cha ẵm lấy mình. Phi lau những giọt nước mắt trên mặt, anh cúi xuống bế con trong vòng tay. Anh ngồi xuống ghế với Ashley trong tay.

Phi: Công chúa nhỏ của ba hôm nay như thế nào? Ba rất nhớ mẹ, còn con thì sao? (Anh thở dài) Mẹ đã phải trải qua nhiều đau đớn để sinh ra con, con có biết không? Vì vậy, khi con lớn lên, con phải luôn luôn nhớ đến mẹ.Như thế nào nếu ba mang con đến thăm mẹ?

Phi đứng dậy, anh bồng con đi thăm Quân.

Khi họ đến nơi, Phi ẵm con gái trên tay và đưa đến trước mặt cô.

Phi (nói với con): Ashley, con nhìn nè, mẹ đang nằm đó.

Anh ẵm Ashley đặt xuống kế bên cạnh Quân.

Phi: Quân, kể từ ngày Ashley được sinh ra, anh đã không có dịp đưa con đến gặp em. Hôm nay anh quyết định cho con nhìn thấy em. Em thấy con như thế nào? Trông nó xinh đẹp giống em có phải không? (Anh nhìn hai mẹ con bằng đôi mắt thâm tình). Cuộc sống quả thật không công bằng cho anh với em mà. Quân, làm thế nào để em có thể tỉnh dậy đây, em nhất định phải tỉnh dậy để nhìn thấy con gái của chúng ta.

Phi đặt bó hoa hồng xuống. Khi anh quay lại thì Tử Sơn và A Man cùng Danny đang đứng đó. Anh mỉm cưới yếu ớt trước khi đứng dậy.

Phi: Hai người đến khi nào vậy?

Tử Sơn: Chúng tôi mới vừa đến.

Phi gật đầu.

A Man: Tôi có thể ẵm Ashley được không?

Phi: Được mà.

Anh đưa Ashley cho A man ẵm. Danny đứng gần kéo áo Phi.

Danny: Chú Phi, khi nào chú và dì Quân dẫn con đi ăn McDonalds nữa vậy?

Trước khi Ashley được sinh ra, Phi và Quân đã từng đưa Danny đi công viên chơi, và hai người chở cậu bé đi ăn tối ở tiệm McDanalds trước khi gởi về cho ba mẹ của cậu bé.

Phi (cúi xuống bồng cậu bé): Dạo này chú hơi bận. Chú sẽ xem lại ngày nào đó không bận, chú sẽ chở con và Ashley cùng đi chơi và chúng ta sẽ đi ăn McDonalds, con chịu không?

Danny (gật đầu): Dạ chịu.

Danny chạy lại A Man, Phi bước tới bên Tử Sơn.

Phi: Ku cậu có vẻ lớn nhanh.

Tử Sơn (cười và gật đầu): Anh và Ashley như thế nào rồi?

Phi: Tôi đã không còn Quân bên cạnh, nếu Ashley cũng bỏ tôi thì có lẽ tôi sẽ không gượng dậy nổi.

Tử Sơn (vỗ lên vai Phi): Cô bé cũng gần bốn tháng tuổi rồi nhỉ.

Phi (hít một hơi thật sâu): Tôi đã tự nhủ với bản thân là phải cố gắng sống thật tốt để có thể chăm sóc con được bình an, hạnh phúc.

Tử Sơn: Ashley là món quá lớn mà Quân dành lại cho anh, anh Phi à.

Phi mỉm cười gật đầu nhưng vẫn có một cảm giác đau xót.

Phi (nhìn Tử Sơn): Anh sao rồi? Khi nào anh rời khỏi?

Tử Sơn: Tuần tới.

Phi (lắc đầu thở dài): Tôi không hiểu sao tại sao hai người lại muốn di cư sang Canada.

Tử Sơn: Công việc ở đây tôi đã bàn giao lại hết mọi thứ. Bây giờ, ở đây anh là chỉ huy, tôi giao lại đám nhân viên ở sở cảnh sát cho anh.

Phi (gật đầu): Anh yên tâm, mà qua đó anh sẽ làm việc tại?

Tử Sơn: Sếp Khâu đã giới thiệu tôi cho một sở cảnh sát trung khu bên Canada. Tôi cũng sẽ làm những công việc như tôi đã làm ở đây.

Phi: Tin tốt đấy.

Tử Sơn: Sếp Khâu sẽ đề bạt anh lên làm tổng thanh tra, anh sẽ thay tôi quản lý cả đội cảnh sát khu vực trọng án.

Phi: Cảm ơn, đối với tôi dù là thanh tra hay không thì tôi cũng vẫn sẽ là một cảnh sát. Và với tính cách của tôi như vậy không biết đám người ở sở cảnh sát có nghe lời tôi hay không nữa?

Tử Sơn: Tôi tin là anh sẽ làm được.

A Man đi qua chỗ hai người, cô trao Ashley cho Phi.

A Man: Thôi chúng tôi về đây, anh và Ashley phải sống hạnh phúc đó.

Tử Sơn: Chúng tôi sẽ mời anh một buổi tối trước khi chúng tôi rời khỏi đây.

Phi: Nhất định rồi, có gì gọi điện thoại cho tôi.

Tử Sơn và A Man cùng với Danny quay đi, Phi ẵm Ashley quay lại nhìn Quân với đôi mắt thầm lặng.

Ashley đang ngủ, Phi đang ngồi trên giường đưa lưng quay lại nhìn hình cưới của anh và Quân được treo một cách cẩn thận trên tường. Anh đưa tay vuốt trên khuôn mặt Quân trong tấm ảnh cưới, anh nhìn chăm chăm vào chiếc nhẫn cưới của mình. Một giọt nước mắt rơi xuống một lần nữa từ khuôn mặt của anh, chuyện gì đã xảy ra với anh trong bốn tháng qua. Phi ôm khung ảnh cưới vào lòng, khúc nhạc quen thuộc vang lên như đang xoáy sâu vào trái tim anh.

I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...
I can see the first leaf falling
it's all yellow and nice
It's so very cold outside
like the way I'm feeling inside
I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...
Outside it's now raining
and tears are falling from my eyes
why did it have to happen
why did it all have to end
I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...
I have your arms around me ooooh like fire
but when I open my eyes
you're gone...
I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much

Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)Where stories live. Discover now