Quin đi tới chỗ ghế và ngôi xuống: Em không biết tại sao anh lại nói ra điều này.
Phi đi tới chỗ nơi Quin đang ngồi và ngồi dưới cô: Quin kể từ khi e rời bỏ anh anh không thể cho bản thân ngừng suy nghĩ về em. Không có ngày nào anh ngừng suy nghĩ về em. Anh không ngừng lao đầu vào công việc nhưng nó cũng không giúp anh quên em. Anh đã tự nói mình rằng nếu như em tha thứ thì anh sẽ không để em rời bỏ anh một lần nữa. Trong 3 năm qua, anh nhận ra rằng anh không thể sống thiếu em. Em có thể tha thứ cho anh một cơ hội nữa được không?
Quin nhìn Phi với ánh mắt tức giận: Sao anh không thực hiện sự chọn lựa của anh 3 năm trước? Em tin rằng anh là người có trách nhiệm. Đó là việc anh đã lựa chọn Thiên Thiên hơn là chọn em. Và anh đã hứa với Thiên Thiên rằng anh sẽ chăm sóc cho cô ấy và em hi vọng anh sẽ giữ lời hứa này. Sao anh lại nói với em hãy tha thứ cho anh và cho anh một cơ hội trở lại với em. Điều đó là không thể nào. Anh có nhận ra những lời anh vừa nói là gì không? Đừng nói bất cứ việc gì mà anh không làm được.
Phi nắm lấy tay Quin nhưng cô ấy gạt tay lại: Anh có thể biến mọi việc mà anh vừa nói thành hiện thực. Anh yêu em Quin và không có bất cứ điều gì ngăn cản điều đó. Anh hứa từ bây sẽ không làm em tổn thương nữa. Thiên Thiên và anh đã chia tay nhau một năm rồi. Bọn anh nhận ra cả hai sinh ra không phải dành cho nhau.Mà là anh và em mới là những người sinh ra dành cho nhau Quin ah.
Quin đứng lên:Tôi không nghĩ anh yêu tôi nhiều hơn đâu.Anh cũng biết rằng khi anh bỏ rơi tôi chỉ vì một người là Thiên Thiên rồi bây giờ anh lại nói với tôi rằng tôi là người mà anh yêu mến nhất sao.Tôi không tin là anh có thể quyết định được chính bản thân anh ta.Thôi cũng đã muộn rồi tôi phải đi thôi.
Phi nói với vẻ buồn buồn: Nếu như em không tha thứ cho anh hôm nay anh sẽ không phiền em nữa. Ngoài ra anh sẽ từ bỏ. Nhưng có một điều anh muốn biết trước khi rời khỏi. Kevin có phải là con của anh không?
Quin lạnh lùng bảo: KhôngPhi: Anh biết là em đang nói dối Quin. Tử Sơn đã nói anh nghe sự thật
Quin choáng váng. Cô ấy không tin rằng Tử Sơn không giữ lời hứa. Thực tế là Phi nói dối. Tử Sơn không nói gì với anh ấy. Anh biết là Quin đã nói mọi việc với Tử Sơn. Anh đã dùng Tử Sơn để ép Quin nói ra sự thật
Phi: Anh biết Kevin chính là con trai của anh. Anh chỉ muốn em cho anh biết sự thật
Quin quay lại và nhìn thẳng vào mặt Phi: Đúng Kevin là con trai của anh. Anh vui rồi chứ.
Phi: Tại sao em không nói với anh?Quin: Tại sao phải nói với anh? Tôi nghĩ tôi có đủ khả năng nuôi Kevin lớn. Tôi cần xem kevin thế nào rồi. Tôi nghĩ anh nên rời khỏi đây
Phi với vẻ mất hồn bước ra khỏi nhà Quin và anh đóng sầm cửa lại. Mặt khác Quin ngồi bệch trên sofa. Cô không tin rằng điều đó lại xảy ra. Cô phải làm gì bây giờ? Nước mắt lăn dài trên khoé mi cô.Phi như người mất hồn. Anh không hề tin rằng Quin không bao giờ nói cho anh nghe về chuyện của Kevin. Anh không có tâm trạng để trở về nhà. Anh lái xe vòng vòng và dừng chân trước một quán rượu. Anh đi vào trong và vùi mình trong hơi men. Lúc thì có một cô gái tiến tới gần anh.
Cô gái: Này anh đẹp trai, có thể mời tôi uống rượu không?
Phi nhìn cô gái với vẻ mặt tức giận: Tránh xa tôi ra
Cô gái: Điều gì làm anh phiền sao?
Phi: Nhìn cô có vẻ thích uống rượu nhỉ, vậy tôi đề nghị cô nên tìm người khác đi. Tôi không mời rượu cô đâuCô gái tỏ vẻ thất vọng. Phi gọi thêm bia và lại tiếp tục chìm đắm trong bia rượu.Anh ở đó khoảng 2 tiếng trước khi về nhà. Anh tính tiền và rời khỏi quán bia với trạng thái say mèm. Anh chạy một vòng trên các con đường ở HK và anh nhận ra rằng mình sắp nôn. Anh dừng lại và nôn hết tất cả mọi thứ. Anh đưa tay lau miệng và bước ra khỏi xe đi dạo. Anh không biết có một chiếc xe đang tiến về phía anh với tốc độ cao, đèn pha chiếu sáng cả khuôn mặt anh. Tài xế nhanh chóng đạp phanh nhưng đã quá muộn. Phi bị văng lên rồi ngã lăn xuống đường. Nhìn lên bầu trời anh thấy khuôn mặt Quin hiện ra. Người phụ nữ mà anh yêu nhất. Vài giây sau đôi mắt anh từ từ nhắm lại và Phi bị bất tỉnh
Quin bước khỏi phòng ngủ và vào bếp rót một ít sữa. Cô đã cố gắng để ngủ nhưng không thể. Khi cô nhắm mắt lại thì cô lại nghĩ đến việc vừa mới xảy ra. Cô pha sữa và ngồi trên sofa.Trong khi cô đang uống sữa thì chuông cửa reo lên.Ai lại đến vào lúc nữa đêm thế này? Cô nghĩ. Nhìn ra cửa thì thấy Tử Sơn. Cô liền mở cửa, khuôn mặt Tử Sơn rất lo lắng và đầy mồ hôi. Không biết chuyện gì xảy ra Quin liền hỏi:
Quin: Có chuyện gì thế. Sao người anh lại mồ hôi nhễ nhại thế?
Tử Sơn thở dốc: Phi ... Phi ... anh ấy vào bệnh viện rồi. Anh ta vừa bị tai nạn.
Quin làm rơi ly sữa khi nghe tin Phi bị tai nạn. Cô không tin điều vừa xảy ra. Mọi thứ dường như đứng yên. Cô đang đứng bất động không biết làm gì. Nước mắt lăn dài trên má cô. Tại sao ông trời lại để chuyện này xảy ra? Tại sao? Hoặc là Phi qua khỏi hoặc là Phi sẽ mãi mãi rời khỏi cô?
YOU ARE READING
Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)
FanfictionVõ Tiếu Quân (Quin): Quin đến Anh ba năm sau đó. Có 1 cậu con trai gần 3 tuổi tên Kevin. Quyết định chuyển đến Anh bởi vì cô ấy muốn tìm cho bản thân công việc tốt hơn và muốn quên đi tất cả những quá khứ ở HK. Từ Phi: Sống với Thiên Thiên 2 năm như...