Việc Hàn Băng cung tự nhiên xuất hiện đã để lại trong lòng các thế gia những lời đồn chưa có sự kiểm chứng, trong số đó phải kể tới một lời đồn vô cùng hấp dẫn, nói rằng Hàn Băng cung có một loại bí thuật, không những tăng cao linh lực trong cơ thể mà còn có thể trường sinh bất tử, trẻ mãi không già... Những đại thế gia như Cô Tô Lam Thị, Lan Lăng Kim Thị,Vân Mộng Giang Thị, Thanh Hà Nhiếp Thị vốn chẳng quan tâm đến việc này làm gì, nhưng các thế gia nhỏ lẻ thì chưa chắc, đặc biệt là các tiểu gia tộc mới xuất hiện những năm gần đây, suy cho cùng ai ai cũng có tham vọng cũng muốn mình trở thành trung tâm của thiên hạ mà thôi.
Dù không biết loại bí thuật đó có thật sự tồn tại hay không thế nhưng rất nhiều người vẫn bày mưu ủ kế, ăn không ngon ngủ không yên vì nó.
===============
Kim Lân Đài
Lam Hi Thần đã đi cùng Kim Lăng và Lam Tư Truy để bàn việc chính sự, A Dao có chút mệt mỏi nên không đi theo, được môn sinh Kim thị đưa tới phòng dành cho khách nhân.
Hạ Tử Dao nhìn bày trí bên trong phòng, âm thầm cảm thán nơi này cùng với Hàn Thất của Lam Hi Thần khác nhau thật sự rất nhiều, một bên thì quá xa hoa, một bên thì vô cùng giản dị.
Bữa tối được mang lên, A Dao mấy ngày nay ăn ngủ đều có Lam Hi Thần đối diện, hiện tại chỉ có một mình nên dù các món trên bàn vừa thơm ngon vừa đẹp mắt A Dao cũng không muốn động đũa. A Dao đưa mắt thông qua cửa sổ nhìn ra bên ngoài, trong mắt có chút thất vọng, miệng lẩm bẩm :
- Sự vụ nhiều đến như vậy sao ?
Ngồi chờ Lam Hi Thần cả hai canh giờ, đồ ăn trên bàn cũng đã sớm nguội lạnh. Bỗng có tiếng gõ cửa vang lên, A Dao vừa nghe nhịp điệu thì liên biết không phải Lam Hi Thần quay lại, thở dài một hơi đi ra mở cửa :
- Xin hỏi các hạ tìm ta ?
Môn sinh Kim thị kia đưa cho A Dao một bức thư, nói :
- Hạ công tử, có người gửi thư cho công tử.
A Dao căn bản không đoán được người gửi thư cho hắn là ai, nói lời cảm ơn với vị môn sinh kia, đóng cửa lại rồi từ từ đọc thư.
Không biết trong thư viết gì, chỉ biết A Dao đọc xong liền cầm bội kiếm đi ra ngoài, ngay cả một lời nhắn cũng không để lại cho Lam Hi Thần.
Trong một khu rừng gần đó, A Dao tay cầm bội kiếm vừa đi vừa quan sát xung quanh , đột nhiên hắn dừng lại cất tiếng nói với kẻ đang ẩn nấp :
- Các hạ nếu muốn tìm Tử Dao thì phiền ra mặt.
Dứt lời, cả năm tên bịt mặt vận hắc y xuất hiện trước mắt A Dao, A Dao nhìn thấy vậy vẫn bình tĩnh mỉm cười :
- Không biết các vị nửa đêm tìm ta là muốn bàn chuyện nhân sinh ?
Tên cầm đầu bên kia lên tiếng :
- Hạ công tử, chủ nhân có lời mời công tử tới gia trang làm khách.
Hạ Tử Dao ồ lên một tiếng có vẻ kinh ngạc
- Ồ, không biết Tử Dao nhận được vinh dự này từ vị gia chủ nào ?
- Hạ công tử hà tất hỏi nhiều, đi theo chúng ta chẳng phải sớm muộn gì cũng sẽ biết sao ?
Hạ Tử Dao nghiêng đầu mỉm cười, làm bộ suy tư một chút rồi trả lời
- Thật xin lỗi, Tử Dao còn phải chờ Lam tông chủ về ăn cơm...hẹn dịp khác sẽ tới chỗ các hạ làm khách.
Một tên trong số đó bực mình
- Đại ca, không cần nói nhiều với hắn, trực tiếp bắt về chẳng phải nhanh hơn sao ?
- Hạ công tử nếu không phối hợp xin đừng trách.
- Tự nhiên.
Nói rồi, Tử Dao quay người lại muốn rời đi, hắn còn phải về ăn cơm với Lam tông chủ. Tiếng kiếm rút ra khỏi vỏ, hai mắt A Dao lóe lên sát ý, nghiêng người né mũi kiếm đang đâm tới. Năm tên áo đen kia đứng thành một vòng tròn, bao quay A Dao ngay chính giữa, khóe môi A Dao khẽ nhếch, cung chủ đã nói kẻ nào vô duyên vô cơ gây sự với mình thì cứ thẳng tay băm hắn ra, chính vì thế mà mỗi đường kiếm của A Dao đều vô cùng dứt khoát, nhắm thẳng những điểm gây chết người mà đâm tới.
Mũi kiếm cách khuôn mặt A Dao khoảng 5 phân, A Dao dùng bội kiếm tương hận đỡ lại, sau đó xoay người chém mạnh một cái, cánh tay phải của một trong năm tên lập tức lìa khỏi thân,tên đó hét lên thảm thiết , máu từ vết cắt bắn ra như vòi phun nước dính lên mặt lẫn y phục của A Dao.
Chính bọn chúng cũng không ngờ rằng A Dao có thể ra tay độc ác đến như vậy, tay cầm kiếm của bọn chúng nếu để ý nhìn sẽ thấy run lên. A Dao cười lạnh, đã nói là đừng có đụng vào hắn, ai kêu bọn người kia còn cố chấp làm gì ? Đột nhiên A Dao nghĩ tới Lam Hi Thần, sắc mặt trở nếu trắng bệch, lỡ như Lam Hi Thần vì cánh tay của tên kia mà nổi giận thì phải làm sao ? A Dao sững người, tên cầm đầu nhân cơ hội A Dao lơ là, đánh thẳng vào gáy của hắn một cái, làm A Dao ngất đi ngã xuống đất.
Nhìn thấy huynh đệ của mình đau đớn như vậy, một tên tức giận đến mắt hằn lên tơ máu, dùng tay siết lấy cần cổ A Dao, lực đạo mạnh như muốn bẻ gãy cổ hắn. Tên cầm đầu thấy không ổn vội ngay lại, tên kia nhìn lên :
- Đại ca...
Tên cầm đầu hít sâu một hơi
- Để chủ nhân hỏi chuyện hắn xong sẽ đến lượt chúng ta.
======================
Lúc đầu định cho A Dao chém rớt đầu hắn cơ, thôi mà nghĩ lại có chỗ vẫn không thích hợp nên sửa thành cánh tay 😶
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Hi Dao - Lam Hi Thần x Kim Quang Dao] Kiếp này bù kiếp trước.
Truyện NgắnĐa số Hệ Thống nhân vật thuộc về Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu. Để cốt truyện không bị gò bó, tác giả có cho vào nhiều tuyến nhân vật mới. Hy vọng sẽ không bị ném đá. Đây là thuyền chèo Hi Dao, các thuyền khác nhìn thấy hy vọng lướt qua, vào...