Kim Quang Dao loay hoay nhìn xung quanh nhưng vẫn không thể tìm thấy mặt nạ của mình, hắn lo lắng núp sau tấm lưng lớn của Lam Hi Thần, kiếp nạn lần này nếu có thể qua được hắn đời này nhất định sẽ không bao giờ giết người nữa.
Lam Hi Thần vừa lo cho vết thương của A Dao vừa lo đám người kia sẽ phát hiện ra thân phận của hắn. Đến lúc đó,...y phải làm thế nào mới đúng ?
Đám người các gia chủ chạy tới, Kim Lăng nhìn tố y của Lam Hi Thần nhuốm đỏ một màu máu tươi liền hoảng sợ, có phải tiểu thúc của nhóc cũng bị thương rồi hay không ?
Lúc những người khác còn đang bận bịu quan sát, cảnh giác xung quanh thì Kim Lăng bất chấp vẻ mặt nhăn nhó của cữu cữu nhà mình mà chạy tới chỗ hai người Lam Hi Thần, Kim Quang Dao đang đứng. Lúc nhìn thấy vết thương đáng sợ trên thân thể Kim Quang Dao, không nhịn được buột miệng thốt lên một tiếng :
- Tiểu thúc...
Lam Hi Thần, Kim Quang Dao đồng loạt mở lớn mắt nhìn Kim Lăng sau đó lại nhìn những người còn lại, không biết bọn họ có để ý hay không . Xong rồi, lần này xong thật rồi...
Trái tim trong lòng ngực A Dao hiện tại đập nhanh hơn lúc chiến đấu với yêu thú rất nhiều. Từ lúc sống lại tới giờ hắn chưa từng làm một việc xấu dù chỉ là nhỏ nhất, ông trời không thể buông tha cho hắn một con đường sống sao ?
Có lẽ vì mất máu quá nhiều mà khuôn mặt A Dao trở nên tái nhợt, Kim Lăng lục lọi trong vạt áo lấy ra một bình thuốc trị thương đưa cho Lam Hi Thần
- Trạch Vu Quân mau dùng cái này.
Lam Hi Thần nhận lấy bình thuốc, nắm chặt trong tay. Lúc này, Nhiếp Hoài Tang không biết từ chỗ nào bước ra, dùng giọng điệu ân cần hỏi han :
- Nhị ca, Hạ công tử hai người không làm sao chứ ?
Tất cả mọi người bị câu hỏi của Nhiếp Hoài Tang thu hút sự chú ý, bao nhiêu ánh mắt đều dồn về Lam Hi Thần và Kim Quang Dao.
- Ta không sao, Hoài Tang đệ không cần lo lắng.
- Không sao là tốt rồi.
Nhiếp Hoài Tang đánh mắt nhìn Kim Quang Dao đang đứng sau lưng Lam Hi Thần, bất ngờ hốt hoảng kêu lên :
- Tam ca..Tam ca...đó không phải là tam ca sao ?
Dù đứng đằng sau Lam Hi Thần nhưng Kim Quang Dao vẫn có thể cảm nhận được bao nhiêu ánh mắt đang xuyên qua người Lam Hi Thần tập trung lên trên người hắn. Có một vị gia chủ lên tiếng :
- Tam ca trong lời Nhiếp tông chủ là chỉ Kim Quang Dao đi ? Chẳng phải hắn đã chết rồi sao ?
- Ta...ta...ta không biết. Lúc nãy, nhìn thoáng qua người sau lưng nhị ca, ta...ta...thật sự nhìn thấy tam ca.
Kim Quang Dao hít sâu một hơi, không thể nào trốn tránh cả đời được. Bước lên đứng bên cạnh Lam Hi Thần, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh lên tiếng :
- Nhiếp tông chủ nhận nhầm người rồi. Ta là Hạ Tử Dao không phải Kim Quang Dao gì đó trong lời tông chủ.
Tất cả những người có mặt ở đây từng gặp qua Kim Quang Dao đều tỏ ra bất ngờ cùng hoài nghi, khuôn mặt này cũng quá giống rồi đi. Ngụy Vô Tiện quan sát toàn cục, nhìn thấu được suy nghĩ của bọn họ lại nhìn mạch ngạch đang buột chặt tay Lam Hi Thần cùng Kim Quang Dao lại với nhau, quyết định lên tiếng giải vây cho hai người :
- Ta biết mọi người đang nghĩ gì. Trên đời này người giống người chẳng phải là chuyện hiếm gặp gì, chẳng phải sao ? Hơn nữa lúc Kim Quang Dao chết đi cũng đã 30 tuổi, ta nhìn đi nhìn lại Hạ công tử đây có lẽ cũng chỉ 20 tuổi mà thôi.
Nhiếp Hoài Tang liếc mắt nhìn Ngụy Vô Tiện
- Ngụy huynh nói phải, chắc chỉ là người giống người mà thôi.
Nhưng mà, Nhiếp Hoài Tang hắn sẽ nhận thua sao ? Khẽ đưa mắt nhìn qua bên phải một cái, một tên vô danh nào đó từ trong đám người bước ra hùng hổ lên tiếng :
- Không đúng. Trạch Vu Quân trước giờ đều phong bế chỉ mới gặp mặt Hạ Tử Dao vào lễ sinh thần của Lam lão tiên sinh. Làm sao có thể nhanh chóng thân thiết đến như vậy ? Chắc chắn là có uẩn khúc.
Nhiếp Hoài Tang lại đánh mắt nhìn qua bên tay trái, một tên khác cũng lên tiếng
- Hơn nữa, lúc nãy ta còn nghe được Kim tông chủ gọi hắn một tiếng "tiểu thúc", các vị ở đây chắc cũng nghe thấy.
Tiếng xì xào vang lên, Kim Lăng chột dạ nhìn tiểu thúc của mình, cái miệng của y lại gây ra họa rồi. Kim Quang Dao nhìn A Lăng khẽ lắc đầu ngụ ý hắn không trách gì y, A Lăng cũng chỉ là lo lắng cho hắn mà thôi.
Nhiếp Hoài Tang phô ra vẻ mặt ngạc nhiên, phe phẩy cây quạt trên tay mình
- Ồ ? Có chuyện như vậy sao ? Từ bao giờ họ Hạ cùng họ Kim là có họ hàng vói nhau thế ?
- Đúng vậy, giờ nghĩ lại ta cũng có nghe thấy.
- Ta cũng vậy.
Một vài thêm khác góp lời phụ họa, Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ chuyện lần này hai người bọn họ thật sự không giúp được, nhưng mà nếu Lam Hi Thần muốn đánh một trận mang Kim Quang Dao bỏ trốn y ngược lại có thể giúp một tay nha.
Có người đưa ra ý kiến
- Muốn biết người trước mặt có phải Kim Quang Dao đoạt xóa hay không, chi bằng nhờ Tử điện của Giang tông chủ...
°°°°°°°°°°°°°°°°°
- Chưa kịp sửa lỗi chính tả...mọi người đọc rồi nhắc mị nha~.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Hi Dao - Lam Hi Thần x Kim Quang Dao] Kiếp này bù kiếp trước.
Krótkie OpowiadaniaĐa số Hệ Thống nhân vật thuộc về Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu. Để cốt truyện không bị gò bó, tác giả có cho vào nhiều tuyến nhân vật mới. Hy vọng sẽ không bị ném đá. Đây là thuyền chèo Hi Dao, các thuyền khác nhìn thấy hy vọng lướt qua, vào...