Thời gian cứ thế trôi qua cũng đã nửa tháng kể từ khi rơi xuống vực, Lam Hi Thần cùng Kim Quang Dao trong lòng mỗi người đều mang theo những suy tư, suy nghĩ riêng về cuộc sống sau này của hai người bọn họ.
Đêm nay trăng thanh gió mát phong cảnh hữu tình, Lam Hi Thần đợi cho Kim Quang Dao đã ngủ say rồi mới rời giường một thân một mình đứng ngoài sân, vừa nhìn ánh trăng sáng trên cao vừa thở dài trong sự khó xử. Ngày đó, nếu y cùng Kim Quang Dao hai người cứ thế chết đi thì y sẽ không còn gì để trăn trở. Thế nhưng hiện tại y chưa chết mà một khi đã còn sống thì y không thể nào bỏ gia tộc, bỏ người thân của mình không màng tới để cùng Kim Quang Dao sống cuộc sống bình yên, an nhàn như hiện tại. Hai chữ "gia chủ" mang theo trách nhiệm nặng nề không cho phép y làm điều đó,...
Nhưng mà nếu Lam Hi Thần quay về với gia tộc, với người thân của y thì Kim Quang Dao biết phải làm sao đây ? Mang Kim Quang Dao đi cùng mình, Lam Hi Thần không đảm bảo hắn an toàn cùng bình an suốt quãng đời còn lại. Để Kim Quang Dao ở lại đây Lam Hi Thần không nỡ cũng không đành lòng, nghĩ tới hắn ngày qua ngày chỉ đơn độc có một mình tâm của y liền nhói đau...đau đến mức y không biết quyết định như thế nào mới là đúng...
Ô Bà Bà bưng ấm trà đặt lên bàn đá bên dưới một tán cây lớn, bà ngồi xuống ghế tự rót cho mình một tách trà rồi chậm rãi thưởng thức. Lam Hi Thần quay đầu nhìn bà, hỏi thăm :
- Đêm đã khuya Ô bà bà còn chưa nghỉ ngơi sao ?
Ô bà bà đặt chén trà trên tay xuống bàn, lấy miếng bánh lúc chiều Kim Quang Dao làm cắn một miếng, trả lời Lam Hi Thần với giọng điệu thản nhiên, không nóng cũng không lạnh :
- Lam công tử cũng vậy.
Lam Hi Thần mỉm cười
- Trong lòng có việc ắt sẽ không ngủ ngon.
Lam Hi Thần chần chừ một lúc rồi nói tiếp
- Ô bà bà người là trưởng bối, Hi Thần có việc muốn nhờ người phân giải.
- Nói đi.
Lam Hi Thần ra nói hết những suy nghĩ trong đầu mình, Ô bà bà nghe xong trầm tư một chút rồi mới đáp :
- Kim Quang Dao hắn tình nguyện cùng người quãng đời còn lại ở cái nơi người không biết quỷ không hay này, nhưng hắn chắc chắn sẽ không thích người nửa đời bên cạnh hắn lại mang theo tâm tình đó...Hơn nữa trốn chạy mãi cũng không phải cách giải quyết.
Lam Hi Thần rũ mi mắt, nói một tiếng đa tạ bà bà rồi đi vào trong.
Kim Quang Dao đang nằm trên giường hai mắt nhìn chằm chằm trần nhà không biết nghĩ gì, nghe thấy tiếng mở cửa vội xoay người quay mặt vào tường một bộ dạng đã say giấc.
Lam Hi Thần nhẹ nhàng khép cửa sau đó tiến lại bên giường, nhìn Kim Quang Dao hơi thở bình ổn đột nhiên cúi xuống hôn nhẹ lên môi y một cái, nụ hôn lén lút phớt qua thế này làm cho bầu khó có phần ái muội . Kim Quang Dao cơ thể rõ ràng có chút cứng ngắc nhưng bởi vì Lam Hi Thần đang ngại ngùng, xấu hổ nên không phát hiện ra.
Lam Hi Thần cẩn thận leo lên giường, nằm xuống ngay sát bên cạnh Kim Quang Dao, cánh tay đưa qua ôm lấy cơ thể hắn, bàn tay cùng hắn mười ngón đan vào nhau tạo thành tư thế bảo hộ.
Sáng hôm sau, Kim Quang Dao dậy từ sớm để chuẩn bị bữa ăn cho mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa. Tuy trong bếp chỉ có mấy bó rau cải sắp tàn cùng con gà rừng già mới bắt được hắn vẫn có thể làm ra một bàn ăn vừa ngon, vừa đẹp. Nói thật, hắn mà rời đi cùng Lam Hi Thần bà bà sẽ có chút tiếc nuối...
Ăn sáng xong, nhìn bộ dạng muốn nói lại không dám nói của Lam Hi Thần, Kim Quang Dao quyết định mở lời trước
- Nhị ca, chúng ta quay về đi.
- A Dao, đệ...
Kim Quang Dao vừa lau bàn vừa nói, mắt chăm chú nhìn mặt bàn chứ không nhìn vào mắt Lam Hi Thần
- Đệ sợ Nhiếp Hoài Tang sẽ làm khó dễ cung chủ, chúng ta quay về Hàn Băng cung rồi tính tiếp, huynh thấy có được không ?
Lam Hi Thần đưa tay nắm lấy bàn tay đang lau bàn của Kim Quang Dao, Kim Quang Dao khựng lại, thấy vậy Lam Hi Thần nói :
- Bàn này để đã lau đi lau lại năm lần rồi. Ngay cả một hạt bụi cũng không nhìn thấy.
Kim Quang Dao không trả lời chỉ nhìn tay mình cùng tay Lam Hi Thần. Lam Hi Thần lại nói tiếp :
- Đệ thật sự lựa chọn muốn quay về ?
- Đệ chọn huynh.
Kim Quang Dao mỉm cười để lại một câu trả lời khiến Lam Hi Thần ngẩn người rồi đi giặt đồ. Đúng vậy, Kim Quang Dao không lựa chọn quay về mà lựa chọn Lam Hi Thần, Lam Hi Thần đi đâu hắn sẽ đi theo đó cho dù có bước chân vào chỗ chết hắn cũng sẽ không hối hận vì quyết định của mình. Hơn nữa, Kim Quang Dao kiếp này tuy bị người đời phỉ nhổ nhưng cũng có không ít người thật lòng quan tâm hắn, hắn cũng giống Lam Hi Thần không muốn làm những người quan tâm mình phải lo lắng...hắn cũng không muốn vì mình mà liên lụy đến cung chủ cùng những người khác. Cho nên...quay về là tốt nhất.
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Hi Dao - Lam Hi Thần x Kim Quang Dao] Kiếp này bù kiếp trước.
Truyện NgắnĐa số Hệ Thống nhân vật thuộc về Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu. Để cốt truyện không bị gò bó, tác giả có cho vào nhiều tuyến nhân vật mới. Hy vọng sẽ không bị ném đá. Đây là thuyền chèo Hi Dao, các thuyền khác nhìn thấy hy vọng lướt qua, vào...