Max's POV
"So, where do you want to spend your whole week with me?" Tanong nito sa akin at nakikita ko ang mapaglarong ngisi sa kanyang mga labi.
Napahawak lamang ako sa batok ko at nagpakawala ng buntong hininga. "Do I really have to? Dude, we better spend our week in the office, working our ass off." Sagot ko sa kanya. I grabbed one of the files on his table at nakita ko naman na mga design yun ng sasakyan.
"That's too boring. We can go to French Polynesia or in Maldives....Bahamas is also a great option." Inisa-isa pa nito ang mga lugar na nagkataon naman na gusto ko. Siguro ay paborito din niya ang mga iyon.
Ngumisi naman din ako. Maganda ang mga sinabi niya, pero masyadong malayo ang mga yun.
"Let's limit the choices inside the Philippines, Chase. I think spending a week in your factory is a nice option." Sagot ko at iginalaw ko ang dalawang kilay ko. It would be a great idea, kung doon ako.
Umiling naman kaagad ito. "We'll go to Palawan."
Napakunot naman ang noo ko. Ano naman ang gagawin namin sa Palawan? Magkicave exploration? "Why Palawan?"
Tumayo naman ito ngayon habang hawak nito ang isang stress ball sa kanang kamay nito.
"Because I say so." Sagot nito kaya napailing na lamang ako.
Ano ang karapatan kong tumangi, kung talo naman ako sa pustahan? Tumango na lamang ako bago ako bumalik sa desk ko at nagpatuloy sa mga ginagawa ko.
If only Transformer Inc, is still standing, I will not be doing this things. I should be busy designing and signing some papers and dealing with my employees and clients. Kumusta na din kaya sila Baldo?
Napasandal naman ako sa backrest ng upuan habang busy naman ang kamay ko sa kakatype sa computer.
Nakarinig naman ako ng katok mula sa pintuan bago iyon bumukas. Iniluwa naman doon ang lalaking kilala ko.
It's none other than, Taylor Daniels.
"Sup man!" Bati nito kay Chase at napalingon naman ito sa akin. "Hey Max! You're having your desk inside?" Nagtatakang tanong pa nito.
Maybe he find it weird for a personal assistant who's nesting inside the boss' office.
"As you can see." Sagot ko naman sa kanya at tinapunan ko naman ng tingin si Chase. The look means, it's his fault.
Natawa naman si Taylor na ngayon ay nakatingin na kay Chase. "Damn you man. You're hiding her here in your den. You are starting to sound like a possessive freak man."
Sinamaan naman ito ng tingin ni Chase ngayon kaya agad naman na natahimik si Taylor pero halatang nagpipigil lang ito ng tawa.
Napapailing na lamang din ako. Taylor looks too formal in the television, when in reality, he's also an asshole.
"What brought you here, uninvited Taylor?" Tanong naman ngayon ni Chase, like he is trying to chase him out from his building.
"Man, we are going to Palawan for a week seminar for car enthusiast. I know you won't miss that opportunity. So you wanna come?" At tumingin naman ito sa akin. "And you too Max. You'll love it there."
"When?" Agad na tanong ko at napatayo na ako sa desk ko. I am interested with the seminar.
"Next week. We will all fly out to Cauayan Island in El Nido. The place is already reserve for all of us." Sagot naman nito sa akin.
Napatingin naman ako ngayon kay Chase. He looks like contemplating if it is the right thing to go there.
"We can bargain, Chase. Since we decided in Palawan, why don't we go ahead and make our deal into this trip instead?" Turan ko dahil gusto ko na ito na ang magiging deal namin.
BINABASA MO ANG
She's the Man |BBS 1|
Romance|COMPLETED| Her name is Sapphire Emerald Maxine Lopez. Daughter of Natalie and Robert Lopez and the only sister of Tyler Jones Micheal Lopez. Ang hahaba ng mga pangalan nila di ba? Well it was because of their mom na talagang pinaghandaan ang mga pa...