Max's POV
PAKIRAMDAM ko ay nanigas na ako sa kinatatayuan ko. He said he loves me. Hindi ako pwedeng magkamali. But how the heck did he understand what I said earlier? Not unless.....fuck?! He understand Tagalog all along?
"N-nakakaintindi ka ng Tagalog." Kinakabahan na tanong ko sa kanya pero hinihiling ko na sana ay hindi niya ito masagot dahil ibig sabibin ay hindi niya naintindihan iyon.
"Yes." Sagot niya na parang bola ng basketball na talaga pumasok sa ring ng itira iyon.
Biglang tinablan naman ako ng hiya dahil sa mga sinabi ko kanina. What the fuck? Then it ended up, I confessed? Nakakahiya! Parang gusto ko ng lamunin ng dagat ngayon din!
"I—I need to sleep. Kalimutan mo na yung sinabi ko." Pinilit kong makawala pero parang balewala lamang yun. His arms are like steel wrapping around me.
"How can I just forget about it, when it's the most memorable for me...hearing you...confessing your love to me, without you knowing that I understand it perfectly." Bulong nito sa akin na mas lalong ikinahiya ko.
Pakiramdam ko ay pulang pula na ang mukha ko. I am flustered because of embarrassment. Sino na naman kasi ang matutuwa sa nangayari?
"B-but you said....you love me, is that true?" Naitanong ko kahit hiyang hiya na ako. I am trying to divert the topic. Pakiramdam ko ay wala ng paglagyan ang hiya ko.
"I love you Max. The first time I saw you, I am already drawn to you. I even thought once that you bewitched me, but you are far from being a witch. You made me fall harder effortlessly. With just your simple move and gestures, my heart already flutters. I shoo away all those guys who has interest with you. I already lost count firing some employees if they have a crush on you. I held myself back because I thought it was for the best, but apparently it was not and it was not easy." Bulong nito sa akin habang nakayakap pa rin.
His breath is ticking every inch of me at pakiramdam ko ay nagsisitayuan na ang mga balahibo ko.
"Y-you do?" Totoo ba talaga ito? O baka halusinasyon lamang ito?
"I really do. I even threatened Taylor and Trey not to flirt on you. I should be the only one flirting towards you." Ang landi! Pakiramdam ko ay nagsiliparan sa katawan ko ang pagiging astig ko.
Sa mga oras na ito ay babaeng babae ang pakiramdam ko. Parang gusto kong tumili sa sobrang kilig.
"B-but how about Katarina?" Tanong ko sa kanya dahil isang malaking misteryo pa rin sa akin si Katarina kung sino ba siya.
"What about her?" Nagtatakang tanong din nito.
Napasimangot naman ako. Ang manhid naman, hindi pa ba halata? "Anong relasyon mo sa kanya? Ex mo ba yun?" Nakakunot noong tanong ko sa kanya. Inihahanda ko na ang sarili ko sa magiging sagot niya.
"She's my bestfriend's half sister—I only socialize with her as a civil being. But she never been my ex—not even a fling." Sagot nito sa akin.
Kaya napaikot ako ng mabilis dahil sa gulat. But wrong move dahil ang lapit na tuloy ng mukha niya sa akin ngayon. Shit, parang gusto kong umikot muli patalikod. Pero kinapalan ko na ang mukha at pilit nagpapatay malisya ako sa posisyon namin.
"Really? But she's perfect. I even thought she's your girlfriend." Turan ko sa kanya dahil yun talaga ang tingin ko. Kahit sino ang makakakita ay yun ang iisipin sa paghaharutan nila kanina.
"Is she the definition of perfect for you? Because for me, you are the epitome of perfection. Brave, fearless and beautiful. You have no idea how perfect you are in my eyes." Sagot naman nito sa akin na siyang ikinapula ng mukha.
BINABASA MO ANG
She's the Man |BBS 1|
Romance|COMPLETED| Her name is Sapphire Emerald Maxine Lopez. Daughter of Natalie and Robert Lopez and the only sister of Tyler Jones Micheal Lopez. Ang hahaba ng mga pangalan nila di ba? Well it was because of their mom na talagang pinaghandaan ang mga pa...