Xyla's POV
“Xyla! Pahiram na ako!”
“Wag kang makulit. Hindi nga pwede!” Sigawan lang kami ni Chen. Buong maghapon na niya akong kinukulit na gusto daw niyang hiramin si Snoe. Tinanong ko siya kung marunong siyang magdrive pero hindi naman pala. Baka magasgasan pa ang Snoe ko pag pinahiram ko sa kanya.
“Chen, tumigil ka na nga. Ang sakit mo sa tenga.” Saway sa kanya ni Chanyeol. I stick my tongue out and he just furrowed his brows towards Chanyeol. Haha… may kakampi ako. Andito kami sa sofa at katabi ko si Chanyeol. Paano, nagbubluetooth kami nung mga pictures namin kagabi. Sinong mag-aakalang naka 87 shots kami? Nakakatuwa nga yung mga kuha namin eh. Parang close na close talaga kami eh kagabi lang naman kami nagkakilala.
“Ayan, tapos narin sa wakas.” Sabi ko at inoff yung Bluetooth ng tablet ko. At dahil hindi ako makapagmove on sa kakapicture, kumuha ako ulit ng letrato. I’m grinning while Chanyeol is looking at his phone. Di niya alam na kinukuhanan ko siya. Nagulat nalang siya ng tumunog yung flash ng camera. Wahaha, ang cute niya dito oh. Nakahawak pa siya sa isa niyang tenga.
“Ang daya mo! Di mo man lang sinabi, edi sana nakapagprepare ako.” At talagang gusto niya rin ano? Tinutok ko ulit yung camera sa aming dalawa at ngumiti kaming parehas na magkadikit ang mga mukha.
“Haha… Ang pangit mo Chan-Chan.” Asar ko sa kanya.
“Ikaw nga oh. Tingnan mo, ang laki ng eyebags mo.” Sinamaan ko siya ng tingin. Kinuha ko yung big glasses ko at sinuot. Nakakahiya naman kasi sa kanya kung nadidistract siya sa eyebags ko.
“Hoy! Ang daya niyo! Lala~ Sali ako.” Singit ni Sehun. Bigla siyang tumabi sakin. Inilayo ko yung tablet para magkasya ang mga mukha namin at ngumiti kaming tatlo. Picture lang kami ng picture hanggang sumali si Chenen, Xiu-Xiu, Biik at si Luhan.
“Waaahh! Ang taba ng mukha ko! Delete!” Reklamo ni Xiu-Xiu. Di ko lang siya pinansin at patuloy kaming nagkuhanan ng letrato. Napahinto lang ako ng Makita kong nakatingin lang samin yung payat na kung fu panda.
“Anong ginagawa mo diyan? Ba’t di ka sumali dito?” Bigla nalang siyang namula. Anong mali sa sinabi ko? At dahil mukhang ayaw niyang sumali ay lumapit ako sa kanya at tinutok sa aming dalawa yung camera. Nahihiya naman siyang ngumiti. Nagsilapitan din yung iba. Ang tatakaw talaga sa picture. Mga SelcAdics. No. Mga groufie adics pala… Hahaha. Hindi na nga nahiya si Tiny kung fu panda eh. Inenjoy na yata niya.
“Nasan si Kyungsoo?” Tanong ko sa kanila. Walang sumagot at ngumiti lang sa camera. Hininto ko ang pagpipicture at tiningnan sila.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 1 ✔
FanfictionA princess but not a princess of a royalty meets some boys that aren't so ordinary. How would it feels like to do something you haven't done before? To move in a place where everyone lives differently and are strangers to you? Would you still be 'yo...