Xyla’s POV
“Paano mo nalaman na dito kami nakatira?”
“Duh? Malamang siguro tinuro ni Kyungsoo sa butler ko. Remember, sa shotgun seat siya nakaupo? Now go.” I said. Binuksan nila yung pinto at lumabas din ako.
“Baka gusto mong pumasok muna?” I look at the house. Wala naman sigurong masama kung papasok ako. Tumango ako at nauna silang naglakad pero paika-ika naman akong naglakad nang maramdaman kong may bumuhat sakin at pagtingin ko, si Kyungsoo pala. Ngumiti lang siya pero di ako ngumiti.
“Butler Saff, come inside with us.” Sumunod naman si Butler Saff sa amin. Kinakabahan ako, sobra. Nang makapasok na ako sa loob ay nakita kong nakaupo yung iba sa sofa.
“Guiz, we have a visitor.” Sabi ni Chen kaya naman humarap silang lahat sakin.
“XYLA?!” Sigaw nilang lahat sabay lapit sakin. Buhat parin ako ni Kyungsoo pero niyakap nila ako agad.
“Wait… wait!” Sigaw ko kaya kumalas sila sa yakap.
“You’re home Xy-Xy!” Masayang bati ni Xiumin. I want to smile to them. I want to hug them too but I can’t.
“I-I’m not Xyla, nor Xandria, nor Xy-Xy, nor Lala. I’m Laurene and I’m not the girl you think I am.” I said to them but they all laughed.
“Xyla naman, ngayon lang tayo ulit nagkita pero nagbibiro ka kaagad?” Sabi ni Baekhyun.
“Ano bang hindi niyo maintindihan lahat ha? Ako nga si Laurene!” Sigaw ko kaya nagulat silang lahat. Ibinaba ako ni Kyungsoo sa sofa at hinimas-himas ko ang paa ko.
“Mahabang kwento… mamaya nalang namin ipapaliwanag.” Sabi ni Kyungsoo sa kanila. Lumapit naman si Lay at inalis ang sapatos ko at hinilot ang paa ko. How I miss this doctor.
“Awww.” Daing ko dahil sa sakit. Nilagyan niya ng band-aid ang sugat ko at muling isinuot ang sapatos ko.
“Guiz, andiyan na b---” Napatingin ako sa nagsalita and there I saw Belinda. Ang babaeng dahilan kung bakit nalayo ako sa mga ‘to. I know she know me. Now what? Mabubuking na ba ako?
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 1 ✔
Fiksi PenggemarA princess but not a princess of a royalty meets some boys that aren't so ordinary. How would it feels like to do something you haven't done before? To move in a place where everyone lives differently and are strangers to you? Would you still be 'yo...