Chapter 13

Wednesday (8:00 am)

Richard's staffs and his secretary were at the lobby. Even Dawn, Alice, Vice, Rachel and Derek were there waiting for their transportation so they could go back to their homes.

Richard was trying to communicate with Dawn but she's ignoring him.

"Ma'am nanjan na po yung van, pati po yung ginamit niyo nila Sir. Derek." One of the personnel said to Dawn.

"Sige salamat kuya. Oh halina kayo, para makauwi na." She announced.

She let everyone entered the van first before she come inside.

"Kasya pa ba ako?" Dawn asked.

"Nako Dawny, mukhang puno na sila jan sa loob eh. Baka doon kayla Vice meron pang space." Alice said.

She's sitting in front with Rachel, and Derek was their driver. While the other staffs were sitting inside the van.

"Okay sige, mag ingat kayo ha." She said.

Dawn went to the second van and saw Vice.

"May space pa ba?" She asked.

"Yes twinnie dalawa pa dito oh, tabi ka samin ni Alvin." He said trying to flirt with Alvin, one of Richard's photographers.

Everyone settled down. They checked their bags before they leave. Some of them went asleep again because of hangover. Suddenly the van's door opened.

"Just cheking kung kumpleto kayo jan before tayo umalis." Richard said as he look around inside. "Nacheck ko na din sila Alice, naka alis na yung Van nila."

"Oh Richard saan ka?" Vice asked him.

"Dala ko naman yung kotse ko doon na lang ako." He explained.

Suddenly three of his staffs approached them.

"Sir sorry, nag cr pa po kasi kami eh. May space pa po ba?" One of the staffs asked.

"Nako isa na lang eh, dito sa tabi ko." Dawn offered.

"Ay sige po ma'am salamat na lang po. Mag co-commute na lang po kami." The three suggested.

"Nako wag na, Richard isabay mo na sila." Dawn said not even looking at him. 

"Oh sige tara na." Richard offered.

"Nako sir wag na, sige po ayos lang po sa amin na mag commute na lang kung hindi na po kasya. Nakakahiya naman po kung sa inyo pa kami makikisabay." They explained.

"Hay nako, sige na nga dito na kayong tatlo. Sumakay na kayo dito, baba na ako." Dawn said as she got off the van. "Pang dalawa pa yung space, payat naman kayong tatlo kasya pa kayo jan."

"Nako ma'am wag na po kayo na po jan sa loob."

"Wag niyo na akong alalahanin sige na sumakay na kayo sa loob. Ako na bahala sa sarili ko."

"Sige po thank you po." They said.

The three went inside the van and Richard closes the door. He wave to their driver and it started to drive. Leaving Dawn and Richard.

"San ka na sasakay ngayon?" He asked.

"Mag papakuha ako ng sasakyan." She replied and was about to head back on the lobby when Richard reached for her hands.

"Sakin ka na sumabay, matatagalan ka pa kapag nag pakuha pa ng sasakyan."

"Okay lang kung matagalan." She said and get her hands back.