Chapter 35: The Declaration Part 2

1K 68 10
                                    




A/N:

Dahil malapit na po ang 2020 at laging una ang Pinas, double header po tayo for this chapters para hindi po bitin ang pagsalubong natin sa bagong taon.

I wish you all the best in the coming year.

Year Of The Rat daw and lucky yung mga born in that year, dragon pati si Peppa Pig (this one I made up).

I'm not sure if anyone is into astrology but I like it kahit pa gawa-gawa lang ang horroscope...I mean horoscope.

Hope you all have fun, drink and eat lots.

Ialay ninyo sakin ang unang tagay. Haha!

Miss ko na si Jose na Cuervo ang last name :)

Kidding aside, I call 2020 as the year of clearer visions (lagi kasi akong suki ng optometrist taon-taon at hindi ko pa rin memorize and Snellen Chart).

Sana samahan ninyo pa din ako sa mga kuwento na kung anu-ano lang :)

It is my pleasure to write for all of you.

Kahit mahirap at masakit sa utak, creating worlds and challenging myself to be better at this art makes me happy.

Your comments, pati iyong iba na hindi ko alam kung tungkol ba sa story, monologues or hugot, are fun to read.

Good luck and cheers to a better version of all of us.

***

Nang bumalik si Dan, I barely see Nel.

Nakasara palagi ang kurtina sa kuwarto niya na katapat lang din ng kuwarto namin.

Kahit anong silip ang gawin ko, I don't think I ever saw her opened her window.

Pati si Dan, nagtataka dahil balisa daw ako.

Malimit niya daw akong makita na nakatulala at parang ang layo ng iniisip.

He asked if I was okay.

Oo ang sagot ko.

Ano ba ang dapat kong sabihin?

Aminin sa kanya ang tunay na dahilan kung bakit distracted ako?

I even told him na naninibago lang ako dahil matagal siyang nawala.

Hindi ko din masisi ang sarili ko.

Sa loob ng isang taon, it was just Nel and I.

Nasanay na ako na siya ang lagi kong kasama.

Having Dan at home was new to me again.

I thought of asking Estee kung nasaan ang kapatid niya.

Nakokonsensiya man ako dahil hindi alam ni Estee ang real score sa amin ni Nel pero kailangang lakasan ko ang loob ko.

Swerte naman at nakasalubong ko siya while she was on her way to work at ako naman was going back from my morning run.

Nagkumustahan kami.

Tinanong niya ako about Dan.

Kung kumusta daw ito mula ng bumalik sa Pinas.

I answered that he was okay.

Yun lang ang sinabi ko.

Bago siya sumakay sa van, I asked kung nasaan si Nel.

6ix Days (Lesbian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon