Prologue

4.7K 110 4
                                    




BAD NEWS BEAR


"Uuwi na si Dan."

Natigilan ako sa pagpulot ng T-shirt na nasa sahig ng marinig ko ang sinabi ni Lise.

Nang mahimasmasan, nagbihis ako agad.

Tatayo na sana ako para damputin ang panty at bra na bumagsak malapit sa pintuan ng maramdaman kong may yumakap mula sa likuran ko.

Nalanghap ko ang amoy ng paborito niyang pabango na nagpapainit sa pakiramdam ko dahil it smelled sweet like caramel.

"I have to go." Marahan ko siyang  siniko pero lalo niyang hinigpitan ang pagkakakulong sa katawan ko.

Naramdaman ko ang paghalik niya sa tenga ko pababa sa leeg.

Biglang nanlambot ang tuhod ko.

Kahit katatapos lang naming magsex, may init akong naramdaman sa puson at sa pagitan ng hita.

Alam na alam niya kung paano kukunin ang atensiyon ko.

I hated myself at that very moment.

Konting halik lang at lambing, agad na akong bumibigay sa charm ng babaeng ito.

"Galit ka ba?" Bulong niya habang patuloy sa paghalik sa akin.

Pati mga kamay niya, pinaglalaruan ang nipples ko.

My body betrayed me dahil when I felt her soft hands caressing my breasts, my nipples perked up.

Fuck!

My self-control flew out the window the moment she touched me.

I didn't even come here to have sex.

Dumaan lang ako sa bahay niya to let her know I'm home from university.

Sem break na and I was so excited to see her but not enough to have sex dahil I was exhausted from the two-hour commute mula Manila hanggang Cavite.

I wanted to surprise her kaya hindi ko siya tinext.

But looked who got surprised instead?

Pilit kong inalis ang kamay niya at lumapit sa pinto para damputin ang underwear ko.

I didn't bend over dahil I knew how much she liked my ass.

Baka mamaya, magkaroon ng round three and I don't have the energy for that anymore.

Hindi pa ako kumakain at nanghihina na ang tuhod ko.

Sinuot ko agad ang boxer briefs ko.

The bed squeaked at nakita kong tumayo na si Lise.

She was still naked.

Her big breasts hang proudly at napalunok na lang ako.

She smiled when she saw me staring at her.

Ang sexy naman kasi niya talaga.

She had this Coca-Cola figure na lagi kong naririnig na sinasabi ng mga nakatatanda kong pinsang lalake when I was growing up.

Makinis din ang morenang kutis ni Lise and she was proud of her color.

"Black is beautiful." That's what she used to tell me.

"Only if you're Lise." Yun ang lagi kong sinasabi  na alam kong nagpapakilig sa kanya.

"So, what does this mean for us?" Sinundan niya ako papunta sa gilid ng kama kung saan napunta ang jeans ko.

Yumuko ako para damputin ito and felt her hands squeezed my butt.

Napapikit tuloy ako.

How am I going to have a decent conversation kung ganito ang ginagawa niya sa akin?

When I stood up, her face was inches away from mine.

"Don't leave me." She traced her index finger on my jawline.

"Do you hear yourself?" I stood on one leg para isuot ang pantalon ko.

I really wanted to get out of here lalo na ng walang pasintabing sinabi niya sa akin ang masamang balita.

"Chanel, we can still do this." Hinawakan niya ako sa braso at muntik na akong mabuwal dahil nawalan ako ng balanse.

Umiling ako.

"Lise, it was easy noong nasa Dubai siya. Pero ngayong uuwi na siya, we have to stop what we're doing."

"But I love you." Nagsusumano ang tono niya.

"I love you too but we both know we have no future with each other."

"Yan ba talaga ang paniwala mo?" Bakas sa mukha niya na nasaktan siya sa sinabi ko.

"What do you think? You're married. Saan mo ako isisiksik sa buhay mo? Balak mo ba akong gawing kerida for the rest of my life? Eh paano naman ako? Ang future ko? I'm only nineteen, Lise. I have my whole life ahead of me."

Bumagsak ang balikat niya.

In an instant, I regretted what I said.

Pero alam niya na totoo ang sinasabi ko.

Lise was eight years older than me.

It's been a year since we started an affair.

"I don't want to lose you." Tumulo na ang luha niya.

Ang galit na kanina ay namumuo sa dibdib ko ay biglang naglaho.

She looked so vulnerable standing in front of me without any clothes on.

Exposed hindi lang ang katawan niya but her soul.

"Come here."

Nang hindi siya lumapit ay humakbang ako papalapit at niyakap ko siya.

Tumagos ang luha niya sa T-shirt ko at hinayaan ko lang siyang umiyak.

Kahit gusto ko ding umiyak, pinigil ko ang sarili ko.

I have to be strong. Naisip ko.

Papatayin ako ng selos kapag nakita ko silang magkasama ni Dan.

Hindi ko kakayanin kapag nakita ko silang magkasama at sweet sa isa't-isa.

Our houses are across from each other.

Kahit anong iwas ang gawin ko, makikita at makikita ko silang dalawa.

Mas masakit sa akin dahil alam ko na wala akong karapatan.

She was never mine to begin with.

I knew that from the start but when it came to my feelings, I was never logical.

Ganunpaman, I was all in.

I gave her all of me.

Kahit alam ko na I will lose in the end, I never held back.

She was and always will be my first love.

Nang tumigil na siya sa pag-iyak, I gently pushed her away.

Dahan-dahan kong pinunasan ang pisngi niya with my thumb.

Pero ang luha niya, parang waterfall.

Tuloy-tuloy lang sa pagdaloy.

"Babe, I really have to go. Baka hinahanap na ako ni Nanay."

Hindi siya kumibo.

Hinalikan ko siya sa noo like I always do kapag aalis na ako.

But unlike before na lagi niya akong sinasabihan na para akong humahalik sa matanda, she didn't say anything this time.

Tatalikod na ako when I felt her hand on my wrist.

"Will I see you again?"

Kibit-balikat lang ang ginawa ko.

When I reached the door, I turned around to see Lise sitting on the edge of the bed with her back turned to me.

Her shoulders were shaking and I knew she was crying again.

Pero hindi tulad dati when my first instinct was to run to her para i-comfort siya, this time, I took a deep breath and turned the doorknob to leave.

6ix Days (Lesbian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon