Axel de Ayala
Pagkarating ko pa lang sa harap ng aking gusali kung nasaan ang aking Head Quarter ay sandamakmak na reporters na ang sumalubong sa akin.
Inihinto ni Gerard and sasakyan sa mismong entrance ng gusali. I even heard him sighed dahil sa panibagong bakbakan na naman bago kami tuluyang makapasok ng building.
Kakalabas lang ng bagong balita na ang laman ay ang hiwalayan namin ng isang sikat na modelo na si.sino nga ba yun?
"Sir, would you like to take the way down to the basement instead?" Pagkuha ni Gerard sa atensyon ko. I sighed at saka sumangyon sa suggestion niya.
Ayokong makipag bugbugan sa mga reporters ngayon. Pagod ako at masakit pa ang aking ulo. Mas gusto ko pa sanang tumihaya sa loob ng aking kwarto pero kailangan kung pumasok. I've been absent for 3 days at alam kong maraming nakatambak na trabaho ngayon.
Umuusok na din ang ulo ng mga board of directors ng dahil sa akin. Shit! Another sakit sa ulo.
Might as well finish it bago ako maghanap ng panibagong Girlfriend. I said as I smirk at the back of my head.
Pagkarating namin sa basement ay mabilis na bumaba si Gerard upang buksan ang pinto ng aking sasakyan.
"Thanks. Pick me up by 3 o'clock pm," I said at saka ako bumaba. Inaayos ko naman ang butones ng aking two piece suit na suot.
"Noted Sir, have a nice day," isang tango lang ang binigay ko dito bago ako mabilis na pumasok ng building.
Napahinto ako ng madaan ko ang malaking larawan ng aking ama na nakadikit sa hallway bago ako lumiko papasok sa aking opisina.
I looked at him.
The scene I saw at the young age is still vividly clear in my mind at kahit minsan ay hindi iyon nawala sa aking isipan.
"Mr. de Ayala."
Napalingon ako sa taong tumawag sa akin. She's wearing her usual Doctor attire. Napailing ako when I saw her walking towards me with a smirk plastered on her face na halatang nang-aasar.
What the hell is she doing here?
I really need to get rid of this crazy Doctor as soon as possible.
"What are you doing here?" I asked.
Pagkarating niya sa harap ko ay saka naman niya ako binigyan ng malakas na batok na siyang kinadaing ko.
Shit!
She's crazy!
"Aww. Are you crazy. Ang aga-aga naalog ang utak ko sayo," I hissed.
"Why didn't you show up yesterday huh?" seryosong tanong nito sa akin habang nakapamulsa pa.
"Why should I? I told you I'm not coming to your damn clinic. Hindi ako baliw Katara."
She chuckled.
"Hindi nga, pero malapit na. Come on Enrico this is for your own good," she said.
"For your own good my ass. And would you please stop calling me Enrico."
Bakit ba kasi ayaw akong tantanan ng Psychiatrist na ito? Mukha ba akong nababaliw para sa kanya? Mas siya pa nga itong nababaliw compared sa akin.
I heard her sighed at saka tumingin sa malaking larawan ng aking ama.
"I'm sure your father regrets a lot that's why he left you behind," she said sabay tingin sa akin na may halong pang-aasar.
BINABASA MO ANG
TPS: Axel de Ayala [BXB]
General FictionAxel Enrico de Ayala ang pangalan na laging laman ng balita. Balita tungkol sa bago nitong girlfriend kada araw. Balita tungkol sa nag te-trending nitong mga break ups kuha ng mga netizen na naka saksi. For Axel wala na mas masaya pa sa buhay na me...