TPS: Chapter 8

9.7K 509 61
                                    


WARNING: SPG a head.. 


[] Axel de Ayala


I went back to the company right after I finished talking with Kaenu. I don't know what happened to me pero lutang ako habang nagmamaneho ng sasakyan ko. Luckily nakarating naman ako ng buhay.

Pinagbuksan ako ni Gerard right  after I parked my car. "Are you alright, Sir?" Gerard asked me. Mukhang nahalata niya rin na wala ako sa sarili.

All I think about is Kaenu.

"I'm fine Gerard. Is Joseph here?" I asked him about my cousin kung nandito na ba ito. Honestly, wala talaga akong balak na magpakita pero I need to distract myself from thinking Kaenu all the time dahil hindi ko na talaga kilala ang sarili ko.

I'm not the kind of person who keep about someone. Specially kung wala naman itong naitutulong sa akin.

But fuck!

Since the day we met. I kept thinking about him. All of him. Mas lumala pa when I finally saw him earlier. Aamin ko, gusto ko siyang halikan kanina hanggang sa mamaga ang mapupulang labi niya. I want to suck his neck hanggang sa malasahan ko ang dugo dito. I want to mark him. Fuck! Kailangan pa ako naging bampira?

"Shit!" I cursed. Napabaling naman ng tingin sa akin si Gerard and I just shook my head telling him I'm fucking fine when I'm not.

The elevator opened. Mabilis akong naglakad papunta sa office ko. Sinalubong kaagad ako ng hinihingal na si Mendez.

 My secretary.

I frown while looking at her. "What's wrong?" I asked.

Huminga muna siya ng malalim bago sumagot sa akin. "Mr. Joseph de Ayala is now inside your office, Sir. I tried to stop him. Pero nagpupumilit po talaga siyang pumasok," Mendez explained to me.

Napatingin ako sa loob ng opisina dahil transparent naman ito and saw someone standing there while looking at my things. I just nodded to Mendez bago ako tuluyang pumasok sa loob.

"And who told you to come inside my office without my permission?" bungad ko dito.

Joseph turn around at ngumiti pa ng makita ako. What's with him?

"It's good to finally see you, Cousin," he said and stretched his hands to me asking for a shake had.

Napangisi lang ako sa ginawa niya. "What are you doing here?" I asked. Inilagay ko naman ang gamit na dala sa aking table at saka umupo sa aking swivel chair. 

Binawi naman niya ang kanyang kamay na nakalahad sa akin na hindi ko tinanggap at saka umupo sa upuan na nasa harapan ko.

Since the day my father died right in my eyes. Pinutol ko na ang koneksyon ko sa mga kamag-anak ko. Lalong lalo na kay Leo. "Axel, alam mo na may karapatan ako sa kumpanyang ito. I want my share and I will be working here from now on," agarang saad niya sa akin.

Umigting ang panga ko sa sinabi niya. Anong karapatan niyang sabihin 'yon. Noong panahong halos bumagsak na ang kompanya ko ay wala man lang silang inabot na tulong? And now the company is back on track saka lang sila babalik at sasabihin na may karapatan pa rin sila.

Dammit!

"Ha!" I smirked on him. "Really Joseph? Now let me ask you this," I said looking at him straight in the eye. "Where were you when the company needed you the most? Alam mo ba kung ano ang ginawa ng ama mo sa amin? The Chief Financial Officer, who is your father, stole the company's money. Now tell me, do you still have the rights to be here?" I said to him without blinking.

TPS: Axel de Ayala [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon