TPS: Chapter 25

6.7K 333 16
                                    


The most awaited moment. Ang pagbiyak ng perlas. Charrs! Akala ko di ko matatapos. Sa wakas at natapos din. Sana pasado sa inyo. Hmp!


[] Kaenu Payton

Sumapit ang gabi pero hindi pa rin natapos si Axel sa kakabad sa sarili niya sa dagat. Ni hindi man lang siya takot na baka may pating na naligaw ngayon lalo pa't gabi na.

I sighed at saka ako tumayo mula sa aking kinauupuan. Tinignan ko si Axel sa dagat pero wala akong nakitang pigura niya. Bigla akong kinabahan.

Where is he?

"Axel?" I called him pero wala akong nakuha sagot niya. I stood up and fixed my bathrobe around me.

We are in the middle of the ocean. At baka kung ano na ang nangyari sa kanya. Sinabi ko naman kasi na tama ang kakaligo eh.

"Axel? W-where are you?" Kinakabahan kong tawag sa kanya ulit. "Axel this is not a good joke. Come out!" I said again. Halos sumigaw na ako.

Gusto kong maiyak. Nandito lang siya kanina eh. Nandito lang siya habang nagtatampisaw sa dagat. Imposible naman na mawala siya bigla. Natataranta na ako at hindi ko alam ang gagawin.

Should I call Peter?

Ano naman ang sasabihin? That Axel is gone? Or should I jump in the water and find him?

"Bahala na." I said at saka ko naman hinubad ang suot kong bathrobe. I was about to jump when someone grabbed my arm. Sabay kaming natumba na dalawa at napahiga.

Axel is laughing out loud. Inis ko naman siyang hinampas sa kanyang dibdib at doon ko lang napansin that his just fooling around.

"Aw.. babe..hahaha you should've seen your face." He said as he kept on laughing.

Inis ko siyang itinulak palayo sa akin at saka ako nagmartsa papasok ng aming kwarto. Kung alam lang niya ang nararamdaman ko ngayon.

I was too scared na baka may nangyari ng masama sa kanya.

"Babe, are you mad?" Tanong niya sa akin. Sumunod pala siya kaagad dito sa kwarto. I didn't answer him but instead I wiped his hair with the towel. Gustong kung magtampo sa kanya. But at the same time I also wanted to take care of him.

"Babe.. sorry na. Hindi na mauulit." Axel said and pouted in front of me na parang bata. I sighed at saka pinakititigan siya. "I just want to tease you. I'm sorry."

"You have no idea how worried I Am." I said.

Axel kissed my hand. "I'm sorry. Hmm?"

I rolled my eyes.

"Fine." I sighed. Wala rin namang patutunguhan kung magagalit pa ako sa kanya.

"Would you like to rinse together? S-sobrang nanglalagkit ako at amoy dagat." Sabi ko sa kanya. Hindi pa rin kasi ako nagbanlaw simula kanina.

Axel are standing in front of me na tila hindi makapaniwala na inaya ko siyang maligo ng sabay. I know this is our first time taking a bath together.

"What? Ayaw mo?"

He blinked at walang pasabi akong hinila papasok ng banyo.

-

Sobrang bilis ng tibok ng puso ko ngayon and I don't know kung naririnig ba ni Axel ang bawat pintig ng puso ko. Axel is scrubbing my back habang pareho kaming nakatayo sa ilalim ng shower and we are both naked.

TPS: Axel de Ayala [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon