Northern Nights
Chapter 10"O-Ouch.."
Isang malaking pananakit ng ulo ko ang bumungad sa akin sa umaga, what the hell happened? Bakit umagang-umaga ay masakit na ang ulo ko?
Unti-unti akong umupo sa gilid ng kama habang naka-pikit parin ang mata at patuloy na iniinda ang pananakit ng ulo. Shit! Ano bang ginawa ko at ganito nananakit ang ulo ko?
Nakalimutan mo na ba Aisha? Uminom ka kagabi, uminom ka ng sobra-sobra na dahilan para mabaliw ka at mawala sa sarili.
Nakagat ko ang labi ko dahil sa nangyare, ang akala ko pa naman e' malakas ako sa pag-inom yun pala hindi. Isang pag-sisisi na doon kami nag-celebrate dahil hindi ko na-enjoy ang umaga ko ngayon.
"Tss--"
"Ano? Hindi ka na iinom ulit?"
Kumunot naman ang boses ko dahil sa boses na iyon at sino namang nasa loob ng kwarto ko?!
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko at doon ko nakita ang isang kahihiyan na dahilan para gusto ko ng mag-pakain sa lupa. Shit! Anong ginagawa niya dito?!
Nakasandal si Van sa pintuan habang naka-cross arms habang ako naman ay nag-sabay ang gulat at pananakit ng ulo. Fuck! Next time talaga hindi na ako iinom.
"W-What are you doing here?" nauutal kong sabi habang kunwaring hinahawakan ang ulo ko, nakakahiya talaga dahil andito si Van! Puwede bang umalis muna siya?
"Wala ka bang natatandaan?" tanong niya sa akin at kinagulat ko naman ng mapunta siya sa harap ko. Umupo siya sa kama at nag-aalala akong tinignan.
"All I know is uminom ako 'yun lang" I hold my ego and tried to remember things pero wala talaga akong matandaan even a bit wala.
"Tss, don't drink if you can't handle yourself hindi kita halos makilala nung lasing ka" he said while smirking the reason why I blushed, ako? Nakita niya akong umiinom?
"I-Ikaw? You brought me home?" nauutal na tanong ko, wala akong matandaan na pumunta si Van sa club para sunduin ako syempre dahil lasing ako nung time na iyon.
"Yes and masasabi kong ang lakas ng tama ng alak sayo" parang malalaglag na ang panga ko dahil sa naririnig ko kay Van parang hindi nga kapani-paniwala ang mga ginawa ko kagabi. Gosh! This is so embarrassing!
"Paano mo nalaman na nasa club ako?"
"Napansin ko na ang tagal mo umuwi kaya I called Pia to ask where are you" and at that time doon ko nanaman naramdaman ang pag-tibok ng puso ko, I can't even control it. Umagang-umaga palang ay heto nanaman ang puso ko.
"Calm down, I know you're embarrassed" nakangising sabi sa akin ni Van na dahilan para mapasinghap ako, ano bang pinaggagawa ko kagabi?
"I said calm down, you're blushing too much" Van said the reason I covered my cheeks using the blanket, halatang-halata ba? And I saw him laughing at me the reason why I closed my eyes because I'm embarrassed.
"Don't laugh at me! Ako ang kawawa dahil wala akong matandaan ni isa" I said while pouting, ang daya naman e! Sobrang daya!
"Wala ka talagang matandaan?" ulit na tanong niya sa akin na dahilan para umikot ang mata ko.
"Love-- I mean Van, halata namang wala kaya kawawa ako" you Aisha! Dahan-dahan lang sa pag-sasalita dahil kung ano-ano na ang nasasabi mo at hindi maganda 'yan sa sistema mo.
"Don't worry, wala namang nangyare and by the way I prefer you calling me love than Van"
Urgh! Hindi ako makahinga ng maayos dahil sa titig sa akin ni Van and I feel that anytime ay sasabog na ang pisngi ko dahil sa pamumula, ano ba talagang gusto niyang mangyare sa akin? Mamatay dahil sa too much beating of the heart?
BINABASA MO ANG
RFL 1:Northern Nights
RomanceRULES FOR LOVE SERIES #1 Sa mundo ng mayayaman hindi mo masasabing masaya ka purkit marami ka ng kayamanan, alahas, sasakyan at mga empleyado. Sa pamilya na kinabibilangan ni Aisha Lianno ay hindi na mabilang sa daliri niya kung ilang beses na ba si...