Northern Nights
Chapter 29"Saan ho ang punta natin?" pag-bungad sa akin ni Denver na kakatayo lang, nandito kami ngayon sa condo at wala muna akong balak pumasok sa kompanya. Pinayagan naman ako ng board dahil sa kailangan ko rin naman daw iyon para sa project.
"Pupunta ako sa orphanage, gusto ko makita yung kalagayan nila" sabi ko kay Denver, bumungad naman sa akin si Erin na kakalabas lang ng banyo.
"Then we should take you there" ang sabi naman ni Erin na dahilan para mapa-ngiti ako, actually I want to go there all by myself cause I just want to be alone.
"No, mag-leave kayo ng maaga" I said to them the reason why their foreheads creased.
"May nagawa ba kaming mali?" nag-aalalang tanong sa akin ni Erin at doon naman lumabas ang ngiti sa labi ko. Wala naman silang nagawang mali ang gusto ko lang ay mapag-isa.
"Wala, gusto ko munang mapag-isa"
"I will just take a cab to go there, spent your day that I gave to you"
"But--"
"No more buts, pag-kalabas ko dapat wala ng tao dito" pag-putol ko kay Denver na balak pang umalma pero wala na itong nagawa, tumango nalang sila sa akin na dahilan para ngumiti nalang ako at patuloy na lumabas sa condo.
Bumaba na ako sa waiting area at mabuti nalang at hindi bumungad sa akin ang media kung hindi ay kailangan ko nanaman silang banggain.
Lumabas na ako ng condo at hindi nag-tagal ay sumakay narin sa isang taxi para pumunta sa orphanage.
Sa byahe ay biglang tumunog ang phone ko, agad ko itong kinuha at nakita ang pangalan ni Pia.
"Hello?" ang bungad ko sa tawag niya
"Ipapaalala ko lang sayo ha, bukas na yung fashion show at kailangan hindi ka malalate" paalala nito sa akin na dahilan para mapa-ngiti naman ako.
It's my first time to see the success of Pia at ayoko namang malate sa fashion show niya. I'm there for her success, andoon ako para suportahan siya.
Ang saya lang dahil parang noon ay siya pa ang tamad na kilala ko pero ngayon iba na siya, grabe ang inunlad niya. I'm proud of her dahil naabot niya na ang pangarap niya pero paano ako? Kailan kaya ang akin?
"Of course, first time kong pupunta sa fashion show mo don't worry mag-bibihis ako ng fantastic" biro kong sabi dito.
"Hey! Baka mamaya naman talunin mo yung mga model dahil sa susuotin mo" hindi ko naman mapigilan na matawa dahil sa sinabi ni Pia, eh halos mapuno na nga ng mga design clothes niya ang closet ko.
"Teka ano bang susuotin mo? Baka matulungan kita?" offer niya sa akin
"Maybe it costs 60,000"
"Hey!"
"What?" inosente kong tanong dito
"Don't put too much! Alam ko namang anak ka ng isang Lianno, hindi mo naman kailangang ipag-yabang ang damit mo" naasar ko ata si Pia dahil sa sinabi ko pero biro lang naman iyon, pero yun kasi ang nasa closet ko.
"Just kidding"
"Just kidding? I'm serious, don't put too much"
"Is Chanel okay to you?"
"Aisha!"
"Okay fine, hahanap ako sa closet ng damit na sinasabi mong hindi too much" kahit naman sabihin ko iyon ay wala akong mahahanap, marami naring tambak ang closet ko like bags, shoes, accessories, hats and anything. Next time I'll fix it para naman maging maluwag ang closet ko.
BINABASA MO ANG
RFL 1:Northern Nights
RomanceRULES FOR LOVE SERIES #1 Sa mundo ng mayayaman hindi mo masasabing masaya ka purkit marami ka ng kayamanan, alahas, sasakyan at mga empleyado. Sa pamilya na kinabibilangan ni Aisha Lianno ay hindi na mabilang sa daliri niya kung ilang beses na ba si...