18: that question

23 4 0
                                    

Nakahiga lang ako sa kama at nakatulala sa kisame. Sabado na ngayon pero hindi pa rin nawawala sa isip ko ang mga sinabi ni Zach.

"B-big deal sa akin iyon Vanessa..sobrang big deal..iyong mga aksidenteng banggaan ninyo ay balewala lang sa akin iyon e, kasi aksidente lang ibig sabihin hindi sinasadya..at akala ko wala lang sayo yon..nun pangalawang banggaan niyo ay akala ko pa naman a-aksidente pa r-rin iyon pero m-mukhang sinadya na talaga i-yon ni Steve k-kasi alam kong alam niya na nandoon ako at kasama kita.."

"N-nalaman ko nalang ngayon na sumasabay ka na sa kanya sa pagkain tuwing recess o di kaya ay lunch..at worst..
iyong may paakbay na siyang ginagawa sa'yo.. kung para sa iyo ay hindi big deal iyon pero para sa akin..sobra..
sobrang big deal nun sa akin Vanessa kasi involve dito ang nararamdaman ko..sa tingin mo masaya akong nakikita kang kasama sya? Hindi kasi nasasaktan ako..sino ba naman kasing hindi nasasaktan? Syempre masakit iyon Van kasi kaibigan kita e..parang sa paraan lang nang pagtrato mo sa akin ng ganun ay nabalewala na lahat ng efforts ko bilang kaibigan mo..at ngayon, gusto mong suportahan kita?..hindi Vanessa..hindi ko kaya kasi ayaw kung mabaling sa iba ang paraan ng pagngiti mo sa akin..kasi nasasaktan ako sa paraan ng pagngiti mo sa kanya..hindi lang kaibigan ang ibig sabihin ng mga ngiti mo sa kanya..gusto ko sa akin lang iyon..gusto ko ako lang ang kaibigan mo.."

nasasaktan ko na ba talaga ang bestfriend ko?

Naguiguilty tuloy ako sa mga sinabi ko sa kanya noong thursday at kahapon lang ay pinansin niya ako na parang walang nangyaring pagtatalo sa amin. Nakipagyaya rin si Steve na mag lunch ulit kami ng sabay pero tinanggihan ko na muna sya kasi naguiguilty pa rin ako sa sinabi ko kay Zach.

Ganun ba ako kawalang kwemtang kaibigan sa kanya? Na ultimong nararamdaman niya ay hindi ko man lang pinansin..masyado ba talaga akong nagpadala sa nararamdaman ko para kay Steve?

Mahal ko rin naman iyong kaibigan ko e! Pero nung mga panahon na muntikan na syang maiyak dahil sa akin ay parang nagpapahiwatig na parang wala akong kwentang kaibigan sa kanya. Kami itong magtagal na nagsama at ako lang itong lalayo sa kanya dahil lang sa isang tao. Napakawalang kwenta ko pala..

Gusto kung bumawi sa kanya. Gustong gusto ko pero nahihiya akong tawagan sya..

Nasasaktan pa rin ako dahil inaalala ko ang malungkot na mga mata niya. Sinaktan ko ang kaibigan ko at ang kapal ng mukha ko..

Galit ako sa sarili ko.. kasi nakalimutan kung meron pala akong kaibigan na masasaktan kapag may kasama akong iba. Wala talaga akong kwenta!

Brrrrzzzttttt! Brrrrrrzzzt!

Naramdaman kong nag vibrate ang phone ko na nasa side table. Kinuha ko naman iyon at hindi na tinignan kung sino ang caller at sinagot ko na agad ang tawag.

"Hello.." walang kagana-ganang sagot ko.

"Vanessa.."

O__O

Lub dub

lub dub

lub ub

lub dub

lub dub

lub dub

lub dub

lub dub

lub dub

lub dub

lub dub

lub dub

Chasing The BulletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon