Ysah's POV
Sunday was indeed a great day! We get to do our usual sunday. Church, then lunch, then naggolf sila lolo at JJ, they really enjoyed the game kasi kasama namin ang family ni JJ. You know the past time of the businessmen. Playing Golf.
Its Wednesday at walang practice, almost lunch na rin. Namimiss ko na si JJ.
To: Babe ❤️
Hi babe, I miss you! Lets eat lunch.
Hay super miss ko na talaga sya. I know its just the third day of their project pero bakit ba super miss ko na sya.
From: Babe ❤️
Hello babe, I miss you more! Actually on the way na ako dyan to pick you up. Be there in a few.
Bigla naman akong napangiti sa reply nya sa akin. Magkikita kami ulit. Pumunta na ako sa may waiting shed para di na sya pumasok sa campus. Safe pa naman dito at marami ding mga tao.
After few minutes nakita ko na ang sasakyan ni JJ. Di mawala ngiti ko, halo halo ang nararamdaman ko.
Huminto ang sasakyan nya at bumaba naman sya. Ang gwapo, as usual pinagtitinginan sya nung mga nagaabang dito. Tsk!
"Hi babe!" Bati ko sakanya at sabay beso nung makalapit na sya, automatic naman na inakbayan nya ako.
"I miss you babe" Sabi nya at hinalikan ako sa ulo ko.
"I miss you more babe" niyakap ko sya. I don't care kung maraming makakita basta ako gusto ko syang yakapin. Super miss ko na yung ganito kami. Magkayakap lang.
"Tara na?" Tumango naman ako bilang sagot sakanya. Pinagbuksan nya ako ng pinto kaya sumakay na ako at dali dali syang pumunta sa driver seat.
"Where do you wanna eat babe?" She asked while putting her seatbelt on at naghahanda na para magdrive.
"Anywhere basta kasama kita" sagot ko sakanya habang kinakabit din ang seatbelt ko, kaya naman nagdrive na sya.
Dito lang kami kumain sa lamapit aa school ko kasi baka matraffic kami pag lumayo pa kami.
Not a fancy restaurant pero they serve lutong bahay, sobrang simple talaga ni JJ. Pagkapark nya ay lumabas na sya agad para pagbuksan ako ng pinto. Gentlewoman as always.
Naglakad kami papasok at magkaholding hands. Sweet!
"Good afternoon ma'am, any reservations?" Tanong sa amin nung babaeng waiter. Nakita ko naman na napatingin sya sa magkahawak na kamay namin ni JJ. Tss! Ngayon ka lang ba nakakita ng magjowa? Sabi ko sa utak ko.
"No we don't have" sagot ni JJ. Nginitian naman sya nung babae.
"Table for how many?" Tanong nya habang nakatitig kay JJ. Aba aba, andito ako oh! Anino lang ba ako?
"Table for two" sagot ni JJ sabay tingin sa akin at hinigpitan ang hawak sa kamay ko.
Tumango naman yung babae at sinabing sundan namin sya.
Pagkaupo namin sa spot namin ay agad naman nya kaming binigyan ng menu.
"What do you want babe?" Tanong sakin ni JJ at nakita ko naman na parang nalungkot yung waiter. Hah! Ano ka ngayon?
"I want inihaw na liempo babe" sabi ko sakanya at binigyan nya ako ng matamis na ngiti.
Sinabi na nya yung order namin dun sa babae kaya naman umalis na ito.
Agad ko naman syang pinitik sa ilong. Nakakagigil!
"Aray! What is that for?" Aba in-english mo pa ako.
BINABASA MO ANG
Loving A Student-Athlete
Teen FictionYsah is a rookie volleyball player at their school, and JJ is a graduating student that will fall inlove with her. Can their love keep burning? Pano pagsasabay sabayin ang student life, athlete life at love life? Just pure imagination. Started: July...