13: NBSB's hugot

72 19 0
                                    

*Single Origin Restaurant*

“Bigyan mo ko ng isang order ng Green eggs and prosciutto and a cup of rice” Sabi ni Agatha sa waitress saka n'ya ako tiningnan

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Bigyan mo ko ng isang order ng Green eggs and prosciutto and a cup of rice” Sabi ni Agatha sa waitress saka n'ya ako tiningnan.

Classic bacon and egg nalang sakin.” Sabi ko at saka ako ngumiti. Napatingin kami kay Gwyneth.

White fish omelette.” Sabi nito.

“And same na one cup of rice.” Dugtong nito.

Ako din.Pahabol ko.

What about drinks ma'am?Tanong ng waitress.

Fresh lemonaide. Sagot ni Gwyneth.

Coke nalang sa akin kung available. Sabi ko.

Ay sorry ma'am not available po ito sa ngayon pero if you want ma'am may Sprite po kami dito. Pagdepensa ng Waitress. 

Ganon ba...Sige Sprite nalang. Sabi ko. Saka ako tumingin kay Agatha.

Well, Gusto ko itry 'yung Fentimas Rose lemonade n'yo.” Pasosyal na sabi niya. Natawa lang ako habang napasamid naman si Gwyneth.

What!? Mabilis na tanong ni Agatha.

Nothing rich.Sabi lang ni Gwyneth.

Wala na pong additional ma'am? Mahinanong tanong ng waitress.

Please...give us Three orders of mint ice cream with hot fudge for dessert.” Sabi  ni  Gwyneth sa waitress saka n'ya kinindatan ito. Napansin ko ang pagkailang ng waitress sa ginawa n'ya.

Ah...e copy po.” Sabi nito.

Nooo! instead give us three  orders of  dark chocolate ganache.Sabi ni Agatha  at saka ngumiti.

Three orders of mint ice cream with hot fudge, period! Mariing sabi naman ni Gwyneth na malagkit ang pagakakatitig kay Agatha.

What about cuban split? please...?” Pakiusap ni Agatha kay Gwyneth habang nagpapacute ito. Napapatawa nalang ako sa kanilang dalawa. Napa sandal si Gwyneth sa upuan niya at saka huminga ng malalim.

Last time na lumabas tayo at kumain sa restaurant, ikaw ang pumili ng dessert so it's my turn now and that's what I like.” Naiinis na sabi nito at saka tumingin s'ya sa waitress.

Give us Three orders of mint ice cream with hot fudge and that's all Miss.” Sabi nito at saka inabot sa waitress ang menu. Masama namang nakatingin si Agatha sa kanya at hindi na nakipagtalo pa.

Copy po. Sagot ng waitress saka ito umalis.

Makakaganti din ako sayo. Nanggigil na na bulong nito. Tiningan naman s'ya ng pangaasar ni Gwyneth. At napatawa ako ng tuluyan sa kanila.

Silent Cries (Completed✔️)Where stories live. Discover now