Phần 6: Mạt Lị Hương

10.6K 843 42
                                    



Bước ra khỏi phòng, Tiêu Chiến đưa tay vào túi quần lấy ra một lọ thuốc đổ ra hai viên ngậm vào miệng.

Tại sao lại như vậy?

Từ ngày anh gặp lại hắn ở Vương gia, những cơn đau tim lại ngày càng ập đến thường xuyên hơn, hôm nay lại đặc biệt nghiêm trọng .

Tiêu Chiến nén cơn đau nơi lồng ngực lái xe về căn hộ cách đó không xa, đúng hơn chỉ cần năm phút lái. Vốn dĩ sau khi ngậm loại thuốc giảm đau này, không phải cơn đau sẽ giảm ngay trong vòng mười lăm phút hay sao?

Anh bất lực nuốt xuống một ngụm khí, anh luôn rõ hiện trạng của mình hơn ai hết, mỗi ngày trôi qua, thời gian để thuốc phát huy tác dụng ngày càng phản ứng lâu hơn, hôm nay đến tận bốn mươi phút cơn đau nơi lồng ngực mới hoàn toàn dứt hẳn.

Ngồi trên sofa phòng khách, Tiêu Chiến ngã lưng lên thành ghế, đưa tay xoa nhẹ thái dương.

Chẳng lẽ thuốc giảm đau anh dùng ba năm nay lại phản nghịch với lọ mạt lị hương kia?

...thì ra là thế.

Tiêu Chiến khẽ cười thầm, là chính anh tự tìm đến ngày hôm nay không phải sao?

Anh cũng đã dự tính được hậu quả của việc dùng mê hồn hương sẽ gây ra biến chứng gì mà? Khi đưa cho Vương Nhất Bác lọ thuốc có khắc chữ Mạt Lị trên thân, anh ngầm xác định ván cờ này đã chính thức được bắt đầu.

Mạt Lị còn có nghĩa là hoa lài, một loài hoa không được xem như đệ nhất trong các loài hoa, nhưng nó lại mang một mùi hương đặc trưng quyến rũ chết người.

Mạt lị hương toả ra có thể lấn át các mùi hương xung quanh, mê hồn cả thần trí tâm can, đưa chủ thể lạc vào ma trận của của quá khứ. Những ký ức nỗi niềm vốn chôn sâu trong lòng sẽ khơi dậy, khuấy động cho đến đảo điên. Khi ai đó đắm chìm trong mạt lị hương, e rằng một khi đã trở thành thói quen, khó mà từ bỏ được.

Khi dùng mạt lị hương, chủ thể phải cân nhắc kỹ về tác dụng chữa trị của nó, vì là một loại mê hồn hương dùng trong y thuật cổ truyền, nên đều có ưu điểm và nhược điểm.

Mạt lị hương không phải là một loại thuốc thông thường để dùng cho việc chữa trị vì chung quy nó vẫn là mê hồn hương, tất nhiên sẽ luôn tồn tại nhược điểm nhiều hơn là ưu điểm.

Nó đã được xếp vào các phép bí thuật cổ, là phương thuốc cấm trong y thuật phương Đông, nhưng không ngờ rằng sau bao nhiêu năm tìm tòi và nghiên cứu lại qua các bí tích lưu giữ, Tiêu Chiến đã đánh cược cả bản thân mình mà bào chế lại Mạt Lị hương.

Không phải khi không mà nó lại được xếp vào bí thuật cấm, vì nếu không cẩn thận, không nắm rõ các quy tắc chuyên môn và cân đo liều lượng dược chất chuẩn xác, không chỉ người dùng và ngay cả người bào chế ra chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của loại mê hồn hương này.

Khi dùng Mạt lị hương phải hết sức cẩn trọng, nó chỉ phát huy hết ưu điểm của mình khi bản thân chủ thể dùng nó với mục đích điều trị rối loạn giờ giấc sinh học, và tất nhiên là với một liều lượng vô cùng nhỏ.

MẠT LỊ • Bác ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ