Phần 7: Sự Thật (1)

10.6K 678 28
                                    

Thông báo: Phần 7,8,9,10,11 sẽ kể lại những sự việc đã xảy ra vào thời điểm 3 năm trước nhé!
••••

Tại Hoa Kì
3 năm trước

University of California of Los Angeles, khoa Y học Đông y.

"SEAN XIAOOOOO!!! CAN YOU BE MY BOYFRIEND????"

Đám đông bắt đầu tụ tập giữa sân trường, nơi có một thanh niên tay cầm bó hoa hồng đỏ rực hét lên hướng phòng thí nghiệm y dược lầu hai.

Chàng thanh niên có vóc dáng cao ráo điển trai, mái tóc màu nâu hạt dẻ được chải chuốt cẩn thận vào nếp, khuôn mặt hắn nhỏ gọn ôm lấy phần xương hàm nam tính, lộ ra góc ngạnh rõ nét có phần pha trộn giữa nét đẹp Á đông và hiện đại phương Tây. Nói chung cách công minh, hắn ta - nhìn chung thật sự rất đẹp trai a!

Hôm nay là thứ hai đầu tuần, Tiêu Chiến đã có mặt ở phòng thí nghiệm từ 7 giờ sáng để chuẩn bị cho buổi thuyết trình đầu tiết và tranh thủ thời gian rảnh hiếm hoi còn lại để hoàn thành dự án tốt nghiệp còn trong giai đoạn dang dở.

Cả nhóm của anh gồm bốn người, mỗi người phụ trách một phần khác nhau để tiện hơn trong việc chuẩn bị nội dung cũng như rút ngắn được thời gian hoàn thành hơn.

Đồ án lần này được phân ra thật sự rất khó và tốn nhiều thời gian, chủ đề về Các Bài Thuốc Đông Y Cổ Truyền Đã Được Xếp Vào Các Dược Chất Cấm, và đây cũng là đồ án tốt nghiệp ra trường của anh.

Tiêu Chiến đã dành cả 10 năm thanh xuân của cuộc đời mình để chinh phục tấm bằng bác sĩ Đông y hệ đại học chính quy này, còn ba tháng nữa thôi là anh sẽ chính thức rời khỏi chiếc ghế nhà trường để bắt đầu làm việc tại bệnh viện UCLA Hospital*,nơi mà anh đã nhận được giấy mời tuyển dụng vào tháng trước, cũng là nơi mà anh luôn ước mơ được một lần đặt chân đến để học tập và làm việc tại đây. Mọi nỗ lực cố gắng bao năm nay cuối cùng cũng đã được đền đáp, chỉ cần sau khi tốt nghiệp xong, anh sẽ chính thức bắt đầu công việc lại bệnh viện UCLA.

Việc bây giờ Tiêu Chiến chỉ cần làm hiện tại là hoàn thành xong đồ án trước mặt thật xuất sắc và đạt điểm cao trong kì thi final cuối cấp, sau đó với tấm bằng bác sĩ trong tay, cánh cửa tương lai đầy tươi đẹp sẽ mở ra chào đón anh.
---------------
*Chú thích:
Ở các trường đại học bên Mỹ. Các công ty làm việc hoặc bệnh viện vào mùa gần tốt nghiệp thường sẽ đến các trường đại học để tuyển dụng những sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường, họ sẽ xem qua những profile được đề cử từ các giáo sư mà chọn ra những sinh viên có thành tích học tập tốt cũng như profile nổi bật và đưa ra lời mời họ về làm việc cho mình với mức lương khá cao, như một cách chiêu mộ nhân tài cho công ty / bệnh viện của họ.

Các sinh viên này không những chỉ đặc biệt nổi bật xuất sắc về điểm thành tích trên lớp mà còn phải có hạnh kiểm tốt, siêng năng tham gia tình nguyện xã hội và tham gia các ngoại khoá. Họ sẽ nhìn profile từng sinh viên và thường sẽ chỉ chọn 5 đến 10 ứng cử viên trong mỗi ngành học.

* UCLA Hospital - là một trong những bệnh viện hàng đầu tại bang California, Mỹ. Là một phần mở rộng của trường đại học UCLA (University of California of Los Angeles). Tiêu chuẩn tuyển sinh đầu vào của trường này cực kỳ khó, chỉ 9.5% của tổng số hồ sơ xin học được nhận vào mỗi năm, để làm việc tại UCLA Hospital lại càng khó hơn, profiles và sơ yếu lý lịch của ứng viên phải gần như là sạch sẽ, xuất sắc khi còn ở trên ghế nhà trường, họ xét cả về điểm đạo đức hạnh kiểm và phải chưa từng trải qua bất kì một sự kiện gì liên quan đến vi phạm pháp luật và tiền sử tội án.

MẠT LỊ • Bác ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ