Phần 21: Vỡ Lẽ

10.3K 775 253
                                    





Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Bắc Kinh

" Xin cho tôi hỏi, phòng của bệnh nhân tên Tiêu Chiến nằm ở đâu?"

Nơi quầy lễ tân của bệnh viện, cô y tá bỗng nhiên chứng kiến cảnh một cậu thanh niên trẻ từ xa bước chân có phần gấp rút đang hớt hải chạy vào, gương mặt gấp gáp đến nỗi chính cô cũng có thể thấy được sự tái nhợt và tiếng thở dốc phát ra từ người đối diện mình lúc này.

" Xin hỏi anh có biết bệnh nhân anh đang tìm đang ở khoa nào không ạ?"

" Khoa nào ư? Hình như....hình như..... khoa tim mạch."

" Vâng ạ! Anh cho tôi xin họ và tên của bệnh nhân một lần nữa."

" Tiêu - Chiến."

" Cho tôi xin hỏi quan hệ giữa anh và bệnh nhân anh cần thăm nuôi là gì ạ!"

"....."

" Anh ơi, mối quan hệ với bệnh nhân cần thăm nuôi là gì ạ?"

" Vợ tôi!"

" Cảm ơn, vui lòng anh đợi một chút!"

Cô y tá sau khi nghe xong bỗng nhiên sững sờ trong giây lát, sau đó mới bắt đầu gõ vào hệ thống máy tính để tra cái tên mình vừa được cung cấp. Dù ánh mắt cô đang chăm chú nhìn thẳng vào phía màn hình máy tính trước mặt, nhưng đâu đó cô vẫn luôn cảm nhận được một sự lạnh lẽo phát ra như muốn đóng băng cô lúc này từ phía người thanh niên đối diện mình.

Hà cớ gì mà trông anh ta có vẻ gấp rút đến nỗi cả thân người không đứng yên bình ổn nỗi, phần hai bàn tay cũng không ngừng nắm chặt vào nhau đến bật run lên.

" Xin lỗi cậu, trong khoa tim mạch của bệnh viện chúng tôi hiện tại không có bệnh nhân nào tên Tiêu Chiến đang được lưu trú chữa trị ạ! Anh có chắc mình đến đúng bệnh viện mà vợ anh đang nằm không ạ?"

Nghe đến đây nỗi hoảng sợ trong Vương Nhất Bác như đạt tới đỉnh điểm của nó, chất giọng anh cũng trở lên mất kiểm soát và lớn giọng hơn khiến người y tá trước mặt có phần phải hoảng sợ.

" Cô thử một lần nữa kiểm tra giúp tôi! Anh ấy tên là Tiêu Chiến!"

"....."

" Thưa anh, trong danh sách bệnh nhân chúng tôi không có ạ! Mong anh giữ bình tĩnh!"

" Cô giúp tôi một lần nữa được không, nếu không có ở khoa tim mạch thì cô giúp tôi kiểm tra ở các khoa khác xem sao?"

Vương Nhất Bác như muốn gào thét lên ở nơi sảnh lớn quầy lễ tân của bệnh viện, rõ ràng người tên bác sĩ Tô kia đã bảo cậu rằng Tiêu Chiến đang được cấp cứu ở chính bệnh viện mà anh đang làm mà. Sao giờ đây họ lại bảo với cậu là không có tên anh trong hệ thống. Rốt cuộc là anh đang ở đâu? Sự kiên nhẫn trong cậu như muốn lục tung cả cái bệnh viện này lên để tìm ra anh.

MẠT LỊ • Bác ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ