Mùa xuân của ba năm sau tại Seoul, Hàn Quốc.Đã ba năm rồi, ba năm từ ngày Jisoo ra đi nàng mới trở lại Seoul.
Nhớ ngày đó, nàng đã không chịu đựng được mà ngất đi khi chứng kiến cô đau đớn nằm trên bàn phẫu thuật.
Nàng hôn mê, hôn mê rất lâu. Nàng cũng không biết mình đã ngủ bao lâu, chỉ là khi thức dậy được phó khoa thông báo, Jisoo đã không qua khỏi.
Mới chiều hôm đó, nàng còn đi qua ngó trộm Jisoo. Chứng kiến cô ngẩn người ngắm khuôn viên của bệnh viện. Nàng còn suy nghĩ, cô như này cũng tốt. Tuy rằng Jisoo đang tuyệt vọng nhưng cô còn sống, không có phát bệnh. Không phải sao?
Vậy mà, chỉ mấy tiếng đồng hồ trôi qua, Jennie lại phải chứng kiến Jisoo đau đớn, rồi cô ra đi. Cho đến hơi thở cuối cùng, Jisoo cũng không đồng ý phẫu thuật. Tại sao vậy?
Trong cơn đau khổ Jennie vẫn muốn biết sự thật. Rõ ràng lúc mới vào bệnh viện, nàng nghe nói Jisoo vẫn còn hoà đồng, cười nói với mọi người rất vui vẻ. Sau đó cô ngày càng im lặng, ít tiếp xúc với mọi người hơn và cuối cùng ra đi mãi mãi.
Bệnh viện có đăng tin tìm người thân của Jisoo nhưng rất lâu không có ai hồi âm. Cuối cùng, với tư cách là một người "bạn", thậm chí nàng còn không được Jisoo coi là "bạn". Jennie đã đứng ra an táng cho Jisoo.
Bây giờ, nàng đang đứng trước nơi mà ba năm trước, nàng đưa Jisoo đến đoạn đường cuối cùng.
Jennie mua đến cho Jisoo một ít trái cây, một bó hoa bách hợp và thêm một chai rượu.
Thời gian Jennie tiếp xúc với Jisoo đúng là ít đến đáng thương, vậy mà thời gian nàng tương tư cô lại kéo dài đến mười năm. Jennie không biết Jisoo thích gì, nàng chỉ theo sở thích của bản thân mà mua đến một số thứ.
"Kim Jisoo! Em trở lại thăm chị đây. Sau ba năm thì cuối cùng em cũng có can đảm để trở lại."
Trên tấm bia đá trước mặt nàng, khuôn mặt thiếu nữ cười tươi như hoa khiến nàng khắc cốt ghi tâm kia. Đây là bức ảnh duy nhất Jennie chụp trộm Jisoo, khi cô còn là trao đổi sinh qua trường của nàng.
Jennie lặng lẽ ngồi xuống, nàng vuốt ve khuôn mặt xinh đẹp mà luôn chỉ có thể nhìn được từ xa, đến khi nàng chạm được vào nó thì nó chỉ còn lại là tấm bia đá lạnh như băng, lạnh như lòng nàng lúc này vậy.
Không dưới một lần Jennie đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân Jisoo không muốn phẫu thuật. Nàng cũng đã mất hết hai tháng trời mới có thể biết được sự thật.
Trong lúc thu dọn hành lý ở bệnh viện cho Jisoo, Jennie có thấy một tờ giấy nhỏ được cô kẹp sâu trong cuốn sổ tay, trong đó có ghi một địa chỉ, một chiếc chìa khoá và một số điện thoại.
Dễ dàng có thể nhận thấy, chiếc chìa khoá đó là chìa khoá tủ cá nhân của bệnh viện. Đầu tiên nên bắt đầu từ đây.
Jennie lần theo con số, mở ra cánh cửa tủ ngay trong phòng bệnh của Jisoo.
Bên trong rất đơn giản, chỉ có một quyển sổ và một cây bút. Và bên ngoài quyển sổ đó là hai chữ rất biết đánh động vào lòng người. "Nhật Kí."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SERIES] Jensoo Love Story
FanfictionKhông phải những câu chuyện dài với những tình tiết kịch tính, Love Story là tập hợp những câu chuyện ngắn về couple Jensoo. Mỗi chương sẽ là một câu chuyện khác nhau, xoay quanh sự tưởng tượng về cuộc sống của cặp đôi, có thể là những câu chuyện h...