AHRIANNE'S POV
Pagkatapos kymain ng hapunan nagpaalam na ako kay Mama at Lola na aakyat na sa kwarto ko. Agad akong nagtungo sa banyo, nagsipilyo at naglinis ng katawan ko. Natigil ako sandali sa ginagawa ng magring ang cellphone ko.
You're my honey bunch sugar plump, pummpy yummpy yummpy yummpkin you're my sweetie pie......—Cellphone Ringtone ko yan! 😊😉
(A/N: Hindi ko po alam kung tama ba ang lyrics ng song na ginamit kung pangrigntone ni Ahrianne. Pambatang kanta po 'yan. Hindi ko alam kung ano po ang title. Sa mga nakakaalam diyan, correct me if mali ako guys. Thankyou.. Mwahugsss!!😘🤗)
May tumatawag...
Tinignan ko ang cellphone ko
Unregistered number? Sino to?
Sasagutin ko sa sana ng bigla nalang nag-end ang call.
Nakita ko sa sa screen ng phone ko.. 1 missed call from 09129876543.. Nagkibit balikat nalang ako at hinayaan nalang. Agad naman akong bumalik sa kaninang ginagawa ko. Akmang hihiga na ako sa kama ng magbeep ang cellphone ko.
May nagtext...
Kinuha ko ito at binasa....
Text Message
From : 09129876543
Goodevening Wifey! 😊
Message Received : 6:00 PMNapataas ang isang kilay ko matapos mabasa ang message na natanggap ko. Sino namang baliw ang magtetext sa akin ng ganito? Wala naman kasing masyadong nakakaalam ng number ko. Si Anthony and Lorrie lang ang bagong kakilala na binigyan ko ng number ko. Incase kasi na may biglaang emergency sa school at sa iba pa may contact kami sa isa't-isa. Alam kong hindi si Anthony nor Lorrie ang magtetexet sa akin. Kilala ko na ang paraan ng pagtetext ni Anthony, si Lorrie naman puro mga GM lang kaya malamang sa malamang hindi sila to at isa nakasave na sa contacts ko ang mga numero nila.
Hindi ko na inabala pa ang sarili ko para replyan ang anonymous texter. Hindi ko naman kasi siya kilala baka mamaya myembro siya ng isang modus gang at ang pangalawang dahilan ay wala akong load. Hahahaha! Pobre biya me!!
Inilagay ko na ang cellphone ko sa lamesang nasa unahang gilid ng kama ko at tsaka humiga. Ipipikit ko na sana ang mga mata kong bigla na namang nagbeep ang phone ko. Kinapa ko ito mula sa kinalalagyan ko.
Text Message
From : 09129876543
Hey, Wifey?
Message Received : 6:05 PMSino ba kasi ang baliw na 'to? Ibabalik ko na sana ang cellohone ko sa side table ng makatanggap na naman ako ng isang text message mula parin sa anonymous texter. At kung sasamain pa, sunod-sunod na text message galing parin sa kanya.
Text Message
From :09129876543
Are you busy with something Wifey?
Message Received : 6:08 PMText Message
From : 09129876543
What are you doing now Wifey?
Message Received : 6:15 PMText Message
From : 09129876543
Did you eat your dinner already Wifey? Be full.
Message Received : 6:30 PMText Message
From : 09129876543
Are you sleeping already? It's to early to be asleep Wifey?
Message Received : 7:00 PMAng sipag sipag namang magtext nito. Siya na may maraming pangload.
Text Message
From : 09129876543
Im lying here on my bed already, but everytime I'll close my eyes i've seen nothing but you're beautiful face looking and smiling at me Wifey! Damn!
Message Received : 7:15 PM
BINABASA MO ANG
You Will Always Be My EVERYTHING [SLOW-UPDATE]
Teen FictionSi Princess Ahrianne Alforo ay isang PROBINSYANA. Isang simpleng dalaga na may simpleng pangarap para sa kanyang pamilya. Walang kinagisnang ama pero hindi naman siya pinababayaan ng kanyang ina at lola. Lumipat sa Cebu upang mamuhay ng tahimik at m...