CHAPTER 14.5

111 53 4
                                    

ADRIANNE'S POV

~CONTINUATION OF ANTHONY'S FLASHBACK~

Kringgg! Kringgg! Kringgg!

Tinignan ko ang phone ko ng magring ito. Nagflash sa screen ang number ni Arnold. I press the accept button and I put it in my right ear.

"Nasaan ka na?" agad na ranong niya ng sagutin ko ang tawag.

"Bahay...Nagbibihis..." sagot ko naman sa kanya. Nagbibihis kasi ako ng bigla itong tumawag sakin.

"Bilisan mo na at pumunta ka na rito. Nakaready na ang lahat dito, kayo nalang ang kulang ni Angela."—Arnold

"Nasaan na ba kayo? Anong nakaready na ang lahat?" nagtatakang tanong ko.

"Nakalimutan mo? Diba ngayon ang araw na ipinangako namin sayong tutulungan ka namin para kay Angela?" sabi niya. Ay shet! Oo nga pala nakalimutan ko, buti't tumawag ang kumag na 'to. "Bukisan mo na d'yan..baka papunta na si Angela dito, nakakhiya naman kay Angela kung siya pa ang maghinray sayo."

"Sige sige..bye na."  and I ended the call. Binilisan ko na ang pagbibihis. Inayoa ko ang buhok ko at halos ipangligo ko na ang pabango sa buong katawan ko. Kahit na medto kinakabahan at nanginginig ako masyado ay hindi ko parin mapigilang ang kakibang excitement at saya sa puso ko.

This is it! This is reeally is it!

Hindi ko na nagawang makapagbreakfast dahil sa pagmamadali. May kung anong nag-uudyok aa akin na pumunta na sa school. Habang nsa biyahe ako, hindi ko maiwasang hindi maisip kung ano ang pwedeng mangyari mamaya. Swabe lang ang naging biyahe ko. Buti nalang at walang traffic at nakarating agad ako sa school ng walang kahassle-hassle.

Ng makababa ako sa kotse ay halos takbuhin ko na Music Room para makarating ako do'n. Hingal na hingal ako pagdating do'n. Kinalma ko ang sarili ko bago itinulak at binuksan ang pinto ng Music Room. Tumambad sa akin ang napakagandang set-up ng loob. Namangha ako ng makapasok sa loob. Maganda ang pagkakadesign. Inilinga ko ang aking mga mata sa kabuuan ng Music Room. May mga heart ballons na nakasabit sa kisame at pader. May mga green, red, white, blue na mga creep papers na nakasabit din. May mga maliliit din at makukulay na lobo na nakakalat sa sahig. Hindi rin nakaligtas sa paningin ko ang 2 seated table,may kandila ito sa gitna at may isang bouquet ng white roses na nakapatong. Sa kaliwang banda naman ay my isang mini stage na may nakaayos na mga musical instruments at isang microphone boom pole. Napansin ko rin na may nakakalat na rose petals sa floor.

"Did you liked it?" tanong ni Arnold sa may likuran ko. Hinarap ko siya. Nakita kong kasama niya sina Aaron at Alvin. Nakangiti akong tumango-tango sa kanila.

"Who made this?" tanong ko na muling ibinalik ang paningin sa buong paligid.

"Alvin and I decorated it. Si Arnold naman at si Anthony ay may romantic na special number para sa inyong dalawa ni Angela." nakangiting sabi ni Aaron ng lingunin ko siya. I can't believe that a man can decorate such a beautiful set-up liked this. "I am not a gay..kung 'yan ang nasa isip mo Adtianne." Napailing ako at bahagyang natawa, ganon run sina Alvin at Arnold. "Event organizer ang ate ko kaya alam ko ang mga bagay na ganito." paliwanag niya at tumango kaming tatlo.

"Nasan nga pala si Anthony? Siya lang ang wala dito ah.." tanong ni Alvin. Hinanap din siya ng mga mata ko dahil kumpleto kaming mga kaibigan lang, siya lang ang kulang dito..silang dalawa ni Angela.

You Will Always Be My EVERYTHING [SLOW-UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon