CHAPTER 31
"It's Myline." napamaang ako sa sinabi niya.
"Really? How come." panandalian niya akong tinawanan.
"She dressed up as your maid and our parents helped. Para mapalapit ka sa kanya at makilala ka niya."
"Pero. Magka-edad lang kami."
"Nope. She's the same age as me. Gulat ka noh? Asan na yung sinasabi mong sa'yo muna manligaw?"
"Well. If it is her, I don't mind. I just saying na she's my first friend anyway and now I'll call her my sister-in-law. But I'm jealous."
Humilig ako sa kaliwa para talikuran si kuya Primoz.
"What? Why!?" rinig ko ang ingay ng gumalaw na silya kaya alam kong tumayo siya.
"You already have a fianće at your agem" nakanguso ko siyang tiningnan
"Silly. Pwede kang magkaroon ng fianće. Not now, kapag nahanap mo na kung sino ang mamahalin mo"
"I already have one, but after what happened ay mukhang hindi na mangyayari iyon."
"Who?"
"Ezekiel. Helffrich." nagulat siya bago ulit bumalik sa normal na ekspresyon.
"Sigurado ka ba sa kanya?"
Nagtitigan kaming dalawa. Sigurado nga ba ako. Komportable ako sa kanya at kakaiba ang nararamdaman ko para sa kanya pero hindi ko na alam ngayon
"Hindi ko alam."
"If you are longing for him, may nararamdaman ka sa kanya."
"Ngayon ko lang naramdamana ang ma-inlove kaya hindi ko alam kung yun nga iyon." tiningnan ko siya sa mata "So kailan ang kasal?"
Nakita kong namula ang pisngi niya.
"Hay nako Messina! Matagal pa iyon dahil hindi pa tayo naipapakilala sa mundo."
"Then may panahon pa akong mahanap ang fianće ko?" nakingiti kong sabi sa kanya kaya umawang ang labi niya.
May mali ba sa sinabi ko?
"Alam mo. Matulog ka na." inayos niya ang kumot "Magpagaling ka muna bago ka maghanap." he kissed me in the forehead "thank you for remembering me."
Ngumiti kami parehas.
"Goodnight Henderson." pumikit na ako.
"Messina! Call me kuya!" ang boses niya ay may bahid ng inis kaya di ko napigilang tumawa. Niyugyog niya ako para ako ay magmulat pero hindi ko ginawa.
"Goodnight kuya Primoz." arteng arte lagi! Henderson pa rin naman pangalan niya.
Tumigil na siya at umupo na ulit sa stool.
"Goodnight Messina."
Nakatulog na agad ako pagkasabi niya niyon.
BINABASA MO ANG
Royal Trilogy 1: Royal in Disguise
Любовные романыPrincess Messina Elizabeth Royale has always been interested by the outside world, particularly the idea of attending a real school. However, as a member of the royal family of the Great Place of Royale, her education had only been provided by priva...