CHAPTER 37
Tumawa ako ng malakas dahil sa sinabi niya. He's jealous! Tama nga ako at ang kapatid ko!
"Why are you laughing?" nakatingin siya ng masama sa akin ngayon.
"Nothing." tugon ko habang nakangiti. "How's your mother?" pagbabago ko sa pinag uusapan.
Bumuntong hininga siya at umupo sa katabing silya "She's fine. Siya na ang nag-ma-manage ng school na 'to ngayon." Tumango tango ako "you?"
Tiningnan niya ako at ako naman ay umiwas.
"My life is still in chaos. Don't worry, I can handle myself." tukoy ko sa mga nangyayari dito sa school.
"I'll protect you." mariing sabi niya sa akin at hinawakan ang kamay ko kaya napatingin ako sa kamay ko bago sa kanya.
"Hindi na Zeke, nandyan si Henderson."
"No." diin niyang niyang sabi "Tou think na hahayaan kitang kasama si March?" kitang kita ang paglunok niya. Ang poging tingnan.
"What's wrong with that?" tanong ko sa kanya at naglagay ng tubig sa baso "Inom ka muna, para kumalma ka".
Lalo niya akong sinamaan ng tingin. Kaya ako'y natatawa sa kanyang reaksyon.
Kinuha niya sa akin ang baso at ininom ang laman niyon. Hindi ko maiwasang ngumiti. Masunurin din pala ito.
"I'll wait for you everyday, wag ka lang lumapit kay Marchm" he bit his lower lip at iniwas ang tingin sa akin.
Hindi naman ako ang lumalapit kundi si March mismo.
"If that's what you want, pupunta na ako sa club".
Pagkasabi ko niyon ay tumayo na ako at bumaling sa cabinet.
"I'll walk you there." habol niya sa akin.
Nakarating kami sa archery club at panay ang paglibot ng tingin ni Zeke sa paligid, anong nangyayari sa isang 'to?
"Oh nandyan ka na pala," sumalubong sa'min si kuya Prinoz na nakangiti. "Kamusta?" bulong niya sa akin na may meaning ang pagtatanong.
"Kung 'yon ang iisipin mo ay magbigti ka na." sabi ko sa kanya at tinawanan niya ako ng pagkakalakas lakas..
Si Zeke naman ay nakatingin at nagtataka kung ano ang pinag uusapan namin.
Tungkol lang naman 'yon sa maaaring mangyari kapag kami lang ang magkasama.
Sa amin ay normal lang gawin ang ganitong bagay, pinag uusapan na rin namin ito sa palasyo.
Ang pinaparating lang nila ay hanapin ang tamang tao na gusto mong gawin ang bagay na iyon.
Weird, yes dahil iba ang kahulugan ng pagtatalik sa labas at loob ng palasyo. After reaching sixteen ay maari nang gawin iyon.
"Salamat," sabi ko kay Zeke.
Ngumiti lang siya sa akin at hinalikan ako sa noo. PDA naman nitong manliligaw ko!
"Pasok na kami sa loob, may training pa kami." hinila na ako ni kuya Primoz sa loob at naiwan na siya sa labas.
"Walang nangyari ngayong kakaiba, kahit kiss?" napakakulit ng isang ito. Tanong ba naman ng tanong.
"Wala nga sabi!" inis king sagot.
BINABASA MO ANG
Royal Trilogy 1: Royal in Disguise
RomancePrincess Messina Elizabeth Royale has always been interested by the outside world, particularly the idea of attending a real school. However, as a member of the royal family of the Great Place of Royale, her education had only been provided by priva...