CHAPTER 48
"Pasalamat ka at pinayagan tayo ni dad lumabas. Call me pag uuwi ka na para masundo ka namin." sabi ni kuya sa akin.
Nagpatulong ako kay kuya Primoz na makalabas sa palasyo and what he did is pinilit niya si dad dahil gusto niya rin palang makipag-date kay Myline.
Ang set up ay, magde-date silang dalawa na kasama ako pero the truth is magkaiba kami ng pupuntahan. Kaya hihiwalay ako sa kanila. It's a big no na maging third wheel ako sa kanila.
Nasa kotse kami ngayon at patungo na kami sa park na pagkikitaan namin ni Zeke.
I can't wait to see him lalo na't ilang linggo rin kaming hindi nagkita.
"Bumaba ka na para nakapag-date na kami." tinaasan ko siya ng kilay bago ako lumabas sa kotse.
"Whatever kuya. Ingat kayo!" sabi ko sa kanila.
"Ingat ka Eli! Call us if you need anything okay?" paalala ni Myline bago ko isara ang pinto ng kotse.
Pagbaling ko sa entrance nf park, nagulat ako. Paano naman kaya kami magkikita ni Zeke dito? Kasing lawak ito ng field sa palasyo!
Pumasok ako sa loob at maraming couples ang naglalakad dito. May mga pamilya ring nag sasaya at nag bo-bonding at mga teens na katulad kong gumagala.
Naghanap ako ng bakanteng bench at doon ay naupo para maghintay. Kinuha ko ang phone sa sling bag ko saka minessage si Zeke.
To: Zeke ♡
I'm here! What about you?
Today, I wore maong pants and light yellow off cold shoulder top na may lace pa and sandals. Suot ko rin yung kwintas na ibinigay ni Zeke sa akin noong Christmas party. Of course I won't forget to wear this!
Tiningnan ko ang phone ko pero wala pa rin siyang reply sa akin. Nasaan na kaya ang isang iyon?
Nakuha ng atensyon ko ang isang area kung saan may nagtitinda ng balloons kaya lumapit ako doon.
When was the last time that I saw balloon?
After remembering it, it send shivers to my body.
Nakakita ako ng balloon noon bago kami ma-kidnap ni kuya Primoz. Mr. Helffrich used the balloon to bait us para lumapit sa kanya.
I stiffened when someone covered my eyes. "Who are you!" pasigaw ko nang sabi pero natigilan din.
"Did I make you wait?" nasa likod ko ang nagsalita at boses pa lang niya ay kilala ko na agad siya.
"Zeke?!" tinanggal niya ang takip kaya nilingon ko siya at ang ngiti niya agad ang una kong nakita.
He's wearing a plain white shirt, black shorts and naka shoes. Ang gwapo! Dagdag porma yung suot niyang relo at salamin ah!
Catch me baby!
I hugged him so tight. Grabe ang bango! Isinubsob ko ang mukha ko sa dibdib niya at inamoy at mas inamiy iyon.
BINABASA MO ANG
Royal Trilogy 1: Royal in Disguise
RomansaPrincess Messina Elizabeth Royale has always been interested by the outside world, particularly the idea of attending a real school. However, as a member of the royal family of the Great Place of Royale, her education had only been provided by priva...