CHAPTER 3
LISA POV.
So eto na nandito nga kami ni Somi sa bahay nila IU ngayon, mag sleep over kami hehe parang mga kapatid ko na tong 2 nato kaya kapag sila ang kasama ko ibang lisa ang lumalabas sa katauhan ko, kabaligtaran sa nakikita nila sa school.
Tapos na kami magdinner at magshower so nandito na kaming 3 sa guest room. We decided to re watch "Dream High" korean drama na musical. Nakaka inspire kasi.
Tutok kami ni somi sa screen pero napansin kong si IU na busy masyado sa phone nya, which is not the typical IU i know kasi kapag ganito eh gitara ang hawak nya.
"Yah IU! Anong pinagkakabalahan mo dyan sa phone mo? Kanina kapa ganyan since dumating kami ah?" tanong ko sa kanya.
Parang nagulat naman sya at bglang tinabi ang kanyang phone."Ohh sorry guys may pinanuod lang ako kasi."sambit nya samin.
"Omg! Muntik na! Kailangan kong mag-ingat." usal pa nya sa kanyang sarili----
Mahimbing na nakatulog ang 3. Kinaumagahan pagtapos magalmusal ay nagpaalam na din sila lisa.
Pagdating nya sa kanila ay sinalubong sya agad ng kanyang mom na si Bom."Hi lili baby, how's your sleep over with them? Baka nagpuyat ka na naman ha? Good thing dinala mo ang gamot mo for insomnia." litanya ni bom sabay yakap sa anak.
Nahihirapan kasi makatulog si lisa tuwing gabi dahil sa insomnia nya kaya madalas syang puyat."Everything went great mom no worries po. And maaga din po kaming natulog, we just watched one series then we decided to sleep together na." sagot ni lisa sabay akyat na sa kwarto. Itinabi nya agad ang mga gamit at naupo sa kanyang study table. Mahilig kasi syang magsulat. Dahil sa insomnia nya nakasanayan na nyang magsulat para di masayang ang oras nya. Narerelax ang isip niya kapag sya'y nagsusulat, naiexpress nya ang sarili nya.
Ilang sandali ang lumipas at natapos na sya. She opened her wattpad para mag update sa story na kanyang ginagawa. Madami syang followers, madami ding nangungulit sa kanya to reveal herself pero tingin nya ay hindi na dapat. Something caught her attention ng may nakita syang chat from someone with the username "cat_eyes"
She opened the message and here it says;
" Hi there author. I'm an avid reader of yours. I really like your story, it's my favorite. I love it. And i also love the author hahaha joke."Natawa naman sya ng mabasa to.
"Hmmmm sino kaya sya? I have this feeling na i want to know her, wait i'll reply." she uttered to herself.
" Oh hi there. Thanks for appreciating my work. It is an honor for me. So you like me huh? I mean my story? Ooopss." she replied.
JENNIE POV.
Nandito ako ngayon sa room ko trying to relax myself, sobrang stress na rin kasi eh. Sa school pati dito sa bahay. Hays i miss dad kailan kaya sya uuwi so we can bond together na ulit. Kailangan madami syang pasalubong na channel brands for me para hindi ako magtampo sa kanya.
I'm listening to my favorite blackpink song which is "Really". Napapa jive ako kapag naririnig ko ang beat.
'If you really really love me malhaejwo
Na eobs-i haludo beotil su eobsdago really really
Jibchaghal mankeum wonhandago really
If you really really want me malhaejwo
Neo jeoldae jamsido hannun an pandago really really
Daleun namjawaneun daleudago really'Such eargasm. Galing talaga ng group nato. *Agree kayo? Dapat lang haha.*
Bglang nastop ang music ng may nag notify from my wattpad.
I have a message!I opened the app and opened it.
"Omona, wait! The author replied! Goooosshh! Aaaacck my heart!" pilit kong pinapakalma ang sarili ko.I admit i have a huge crush to this author. I wanna know author's identity.
"Oh hi there. Thanks for appreciating my work. It is an honor for me. So you like me huh? I mean my story? Ooopss."
I can't help not to blushed ng nabasa ko ang reply nya.
"Oh wait! Hey, I'm Jennie Kim. The savage and Heartbreaker Campus Crush. Why am i blushing into someone i don't even know yet?"
bulong ko sa sarili ko.----
Naisip nyang hindi na muna sumagot. She closed the app and went outside her room. Tinawagan nya sina Nayeon at Irene para makipagmeet sa kanila sa labas.
----------
A/N:
So what do you think guys? Paninindigan kaya ni IU ang pagpapanggap bilang lisa para mapansin ni jennie?
BINABASA MO ANG
Till I Met You Again
RomancePROLOGUE: What if you found right love but at the wrong time? Wrong situation? Family issues? Will you fight for it or will you just let fate play against you? Meet Jennie Kim, 20yrs old. Youngest child ng mayamang negosyanteng Chaerin and Jiyong...