CHAPTER 10
THIRD PERSON.
-Fastforward-
Panglimang araw na ng kanilang rehearsals para sa big day ng school. Puspusan na ang kanilang pageensayo dahil dalawang araw nalang ang meron sila. Napapansin din ang pagiging mas close nila sa isa't- isa, siguro dala na rin ng araw araw nilang pagsasama-sama. Si jennie man ay hindi na rin masyado nagsusungit kay lisa, minsan nga ay nagpapaturo pa sya dito kapag lito sya sa steps. Si irene ay patuloy sa panunuyo kay lisa. Lagi nya itong binibigyan ng tubig at towel twing pagtapos ng rehearsal. Panakaw nyang pinupuntahan si lisa sa backstage para doon makipagusap.
Si IU naman ay hindi tumigil sa pakikipagchat kay jennie sa fb sa katauhan ni otor_lili. Mula umaga hanggang gabi ay matyaga itong nagli leave ng message para sa dalaga. Nagrereply din naman si jennie na ikinatutuwa niya. Hindi na nya namalayan na nawiwili na pala sya sa pagpapanggap mula sa fb acct na Lili Manoban at otor_lili. Ang mahalaga sa kanya ay makausap si jennie kahit pa may tsansang magalit si Lisa kapag nalaman nyang ginagamit nito ang katauhan nya.
JENNIE POV.
This past few days napapadalas na ang paguusap namin sa chat ni otor_lili. Ewan ko ba bakit halos hindi na sya nagme message sakin sa watty, siguro kasi araw araw naman kami magkachat sa fb. Masaya akong kausap sya. Lagi akong napapatawa sa mga corny jokes nya. Ang old style pero nakakatuwa pa rin. Minsan kahit magkakasama kami nila nayeon ay kaming dalawa pa rin ang magkausap sa chat.
@canteen
"Huy jendeuk mukang nae enjoy mo nang kausap yang otor_lili na yan ha? Ano crush mo na yan?" pangaasar ni nayeon sakin.
"Oo nga naman jen pansin ko sya na lagi ang kausap mo. Mas cute ba yan sakin? Hahaha." dagdag pa ni rosé habang kumakain ng burger at fries."Eh so what naman nagiging nice lang naman ako tao. Alam nyo hindi ko kayo maintindihan. When i'm being savage you guys tease me and when i'm being nice you tease me also. Oh so ano ba talaga? And so what if crush ko sya? Wala naman sigurong masama." sagot ko sa kanila na napapatango nalang.
Patuloy lang ang pagbabasa ko ng story nya sa wattpad. 3 chapters nalang ang mag i end na ang book nya. Well sana mag publish sya ulit ng panibago. Kapag naman tatanungin ko sya sa chat kung anong balak nya hindi naman nya ako masagot. Siguro she just keeping it secret para mas abangan naming mga readers nya.
Nagiging okay na din kami ni Lisa. Sa twing magkakasama kami eh mas nakikilala ko sya. Totoo nga yung sinasabi sakin nila nayeon na mabait sya. Well you can't blame me naman kung nung una eh mainit ang dugo ko sa kaniya. But this time hindi na. Nasasanay na kong lagi ko syang kausap at kasama. Kaya lang bihira lang kami magka kwentuhan dahil laging si Irene ang kasama sya. Nabanggit na rin kasi sakin ni Irene na gusto nya si Lisa. As her friend, support naman ako kung saan sya masaya. And lisa can make her happy.
Masaya rin naman ako kay otor_lili eh. Napapa amo nya ang isang masungit na Jennie Kim. Napapangiti nya ako. May sense of humor. Basta magaan lang lahat kapag kausap ko sya. She comforts me when i'm having my bad days.
I just found myself na slowly falling for her. The author who catches my heart.---------
Short update lang muna tayo guys.
Ingat ang lahat.
Please pa vote mga loves then comment na din.
BINABASA MO ANG
Till I Met You Again
RomancePROLOGUE: What if you found right love but at the wrong time? Wrong situation? Family issues? Will you fight for it or will you just let fate play against you? Meet Jennie Kim, 20yrs old. Youngest child ng mayamang negosyanteng Chaerin and Jiyong...