CHAPTER 5.
THIRD PERSON.
Nakaready na ang lahat para sa rehearsal, tanging si IU at Somi nalang ang hinihintay. Dala kasi ni IU ang usb kung san nakasave ang music na kanilang gagamitin.
Abala naman sa paguusap si Lisa at Irene, nabanggit kasi nito na nakita nya si lisa noon sa ice cream store nila."Mukang napapasarap ata ang kwentuhan nun dalawa oh." pangusong itinuro ni nayeon kay jennie ang kinaroroonan ng dalawa.
"Wala akong pake nayeon! Hindi paba tayo maguumpisa? Uwing uwi nako eh." pasungit na tugon ni jennieMaya maya pa ay dumating na si IU kasama si Somi. At teka may isa pa silang kasama.... si Rosé. Napamulagat si jennie ng makitang paparating sila.
"Nayeon! Nayeon! Look, that's rosé oh kasama ni IU!" sambit ni jennie habang niyuyugyog ang balikat ni nayeon.
"Oo gaga kitang kita ko jenduek, parang timang to." pabulyaw na sagot ni nayeon. Inirapan lang sya ni jennie.LISA POV.
Nandito na si IU kasama si Somi at may kasama pa sila her name is Rosé, first time ko palang sya nakita. Pakilala ni IU eh magkasama sila sa choral group at hilig din daw nya ang pagsasayaw kaya naisipan nyang isali samin tutal kulang pa kami ng isa. Pumayag naman ako agad dahil kailangan na namin maumpisahan to kasi meron lang kaming 1week to prepare.
Hindi ko maiwasang hindi mapalingon kay jennie talaga naman kasing nag i standout sya sa porma nya. Nadedestruct ata ako.
Psh. Kalma selp!"Hi everyone i'm Rosé. I'm from the choral group with IU but yeah im into dancing also kaya nagoffer akong sumali. Hope we can get along guys." pagpapakilala ni rosè at nakipag shake hands sa kanila.
So guys let's start na so ang gagawin natin ay flashmob. At dito yun gaganapin sa auditorium sa kalagitnaan ng program for the foundation day. We will be using the song "Dream High" coz it really suits us well. May iba ibang pangarap at may iba't ibang paraan para abutin ito. Sa huli hindi dapat tayo sumuko to reach our dreams. That's exactly the theme for our big day.
----
Si lisa at somi ang nagisip ng choreo na kanilang gagamitin. Madali namang nakasunod ang lahat. Nasa front line si Lisa, Jennie at IU. Halatang iwas si jennie kay lisa dahil sa twing magkakatamaan sila ng tingin ay bgla nalang itong iirap. Si IU naman ay palihim na sumusulyap kay jennie. Sino ba namang hindi mapapatingin sa sexy na babae na to.JENNIE POV.
Yah! Sana sa pangsecond line nalang ako eh para katabi ko si Rosé balak ko pa namang syang chickahin at ayaing sumama samin mamaya. Ang cute talaga ng chipmunk nato at ang ganda pa ng boses. Kaso matakaw nga lang kumain mukang mapapagastos ako hahaha di bale money is not a problem for me, i'm Jennie Kim.
-after rehearsal-
"Hi rosé. So mabuti nag join ka dito samin. We need you here. Ahm would you mind hanging out with us mamaya? You know pang alis stress lang naman." sabi ni jennie.
"Oh sure jenduek. Wala naman akong gagawin mamaya. See you later nalang." tugon ni rosé-meanwhile-
"Hey lis, ano sasama kaba samin mamaya? Di mo pa ako sinasagot eh. Hindi naman tayo magtatagal." pag-aaya ni irene kay Lisa.
"O---oh sige na nga. Basta hindi matagal ha? Marami pa akong gagawin pag-uwi eh.""Thank you Lisa!" Masayang tugon ni Irene na bglang napayakap pa.
BINABASA MO ANG
Till I Met You Again
RomancePROLOGUE: What if you found right love but at the wrong time? Wrong situation? Family issues? Will you fight for it or will you just let fate play against you? Meet Jennie Kim, 20yrs old. Youngest child ng mayamang negosyanteng Chaerin and Jiyong...