CHAPTER 14

2.5K 102 4
                                    

CHAPTER 14

STILL JENNIE POV.

So finally kami na nga ni otor. Yun crush ko eh gf kona ngayon. Who would have thought diba? Sa dami ng umaaligid sa kanya eh sa akin sya bumagsak. Halos buong araw kaming magkachat. Ang sarap sa feeling. Maski nasa class ako eh napapangiti ako ng wala sa oras kapag naalala ko sya. Lagi tuloy akong inaasar nila nayeon psh.

"Grabe ka jendeuk ah hindi masukat yang lapad ng ngiti mo hahaha inlove ang pusang singkit na to." pangaasar ni nayeon.
"Yah! Maka asar ka. Sabay hampas sa braso ni nayeon. Inggit ka lang eh. Alam mo humanap ka ng jowa yun kaya ka nyang gawing mundo nya." natatawa kong sagot.
"Ay ang sama neto. Sige mang-inggit ka pa. Tssss." asar talo nyang sagot.

Halos 2 weeks na din na kami ni otor. Magkachat buong araw. May update na din pala sya sa wattpad. Yun finale nalang ang hinihintay ko. Sheyt nakaka curious hehe. Ayoko naman maispoil.

Si Lisa at Irene naman ayun halos hindi na mapaghiwalay. Parati magkasama. Support naman namin sila mga kaibigan namin eh and napansin kong sobrang saya ni irene. Masaya ako para sa kaibigan ko. Compare kasi kay nayeon eh mas mabait tong si irene mas matino pa kausap haha.
-----
Nandito kami ni Nayeon at Rosé ngayon sa garden. Tinext kasi kami ni irene may importante daw syang sasabihin. Maya maya pa eh dumating na sya.

"Guys! Buti nandito na kayo. Ahm hihingi kasi sana ako ng tulong sa inyo. Mamaya kasi balak ko nang mag confess uli kay lisa. Balak ko sana syang isurprise. Can you guys help me?" explain samin ni irene.
"Ohh sure gurl, oo naman syempre. Were at your back. Kami bahala sa surprise diba jen?"
"Oo naman wag kana magworry irene." tugon ko.

-at the restaurant-

NAYEON POV.

Were here na sa restaurant na pinareserve namin nila jen para kina irene at lisa. Pina set up na namin ang table for two pati foods. Nag hire na din kami ng mag violin para may sweet music sila hehe. Ako nakaisip nito kahit nababaduyan si jennie hahaha.

Tinext na namin si Irene na magpunta na sila dito.

Ilang minuto ang lumipas at nandyan na ang dalawa. Syempre nagtago muna kami para may privacy ang dalawa. Di nila alam nakikita namin sila hehe. So ayun nga at naupo na sila.

Si jennie naman eh napaka busy sa pakikipagchat sa otor nya. Wew. Sige lumablayp na kayong lahat. Di  naman masakit haha.
Patuloy lang kami sa pagmamasid sa dalawa ng makita kong tumayo si irene at lisa at nagyakap sila.

Uwuuuuuuu does it mean ba na sila na?? OMG!!

"Hey jendeuk dali tignan mo sila na yata oh.!" Tumingin naman agad si jennie.
"Ahhh oo nga mukang sila na. Tara na labas na tayo at batiin sila." sagot nya.
"Ohh eh bakit parang matamlay ka bgla dyan hahaha."
"Wala lang nayeon ano ba yan lahat pinapansin mo. Tara na!"

At nagpakita na nga kami sa dalawa. Binati namin ang lovers.

"Congratssss love birds sa wakas kayo na officially." pagbati ni rosé sa kanila sabay pasabog ng confetti.
"Congrats mga cyst!" bati ko rin.
"Ohh so stay strong sa inyo lis." mahinang sabi ni jennie.

"Thank you guys. Salamat sa tulong." sabay na wika ni lisa at irene.

"Ahm so pano guys i have to go na na? May kailangan pa kasi akong gawin sa bahay." bglang sabi ni jennie sabay naglakad na palabas.
"Ingat ka nini." tugon ni lisa pero hindi na sya pinansin nito.

JENNIE POV.

Sumakay nako sa kotse ko pero hindi ko muna pina andar. Binitawan ko phone ko at napamassage sa aking ulo. Ewan ah masaya naman ako para sa kanilang dalawa pero bakit parang sumisikip dibdib ko. Hindi ako makahinga. Kaya nagpaalam nako agad sa kanila kanina kasi feeling ko anytime matutumba ako.
I just can't understand myself bakit ganito napifeel ko. I have my otor already. Sya yun crush at love ko. Sya ang gf ko. Pero bakit ganito? Nababaliw na ata ako! Aiiiissssh! Ang saya saya ng poste na yon kanina. Maka ngiti eh ang sarap punitin ng bibig! Yaaahh lisaaaa!

Pinakalma ko muna ang sarili ko bago ako nagdrive na pauwi. I play the song "Can't take my eyes off you" which is my favorite.

- 🎶 -

*You're just too good to be true
Can't take my eyes off of you
You'd be like heaven to touch
I wanna hold you so much
At long last, love has arrived
And I thank God I'm alive
You're just too good to be true
Can't take my eyes off of you
Pardon the way that I stare
There's nothin' else to compare
The sight of you leaves me weak
There are no words left to speak
But if you feel like I feel
Please let me know that it's real
You're just too good to be true
Can't take my eyes off of you
I love you, baby
And if it's quite alright
I need you, baby
To warm the lonely night
I love you, baby
Trust in me when I say
Oh, pretty baby
Don't bring me down, I pray
Oh, pretty baby
Now that I've found you, stay
And let me love you, baby
Let me love you*
----
"I'm home already." Bati ko kina mom at dad. Wala pa si jisoo unnie pupuntahan daw nya sila rosé dun sa restaurant kung nasan sila lisa. They will be having celebration daw para sa dalawa.
Like "who cares? Magpakasaya sila dun ga't gusto nila. Magbbreak din naman." Yaaaaahhh jennie pinagsasabi mo? Gosh i hate my mind.

Umakyat nako sa room ko para magshower. Well nagbabad muna ko sa bath tub for 1hr para marelax tong toxic mind ko. Pagkatapos ko ay lumabas nako ng banyo para magayos ng sarili. I checked my phone and nakita kong ang daming chats ni otor. Nireplayan ko muna ito.

I scroll down and nakita kong may mga nakatag silang pictures sakin. With the captions "Congrats to the Lovebirds of the year"
Tssssss si unnie tinag pa ako sa mga pics nila kairita.
Kita sa picture kung gano sila kasaya lalo si irene na nakaupo pa sa lap ni lisa habang etong si lisa naman ay humalik pa sa pisngi ni irene.

WHAT THE HELL! WHY DO I NEED TO SEE THIS SHIT?!  URGGGHH!!

Nababanas kong sabi sabay hagis ng phone ko sa kama.

AIIISSSHH LISAAAAA!!

-------
A/N:
Selos kana nyan nini?! Hahaha

Till I Met You AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon