JIYONG POV.Kakatapos lang ng meeting ko with the investors. 3 weeks din ako dito sa Japan para i check ang operations ng business. Sa tingin ko ay sapat na rin ang panahon na yan para magawa ko ang aking pakay dito. May mga tauhan naman din akong inutusan para mag man-man.
Araw-araw kong chini check sila chaerin sa bahay. Ganun din sila jisoo at jennie. Aminado akong nawawalan nako ng oras sa kanila. Madami kasi akong bagay na kailangang ayusin. I need to fix these as soon as possible.
"Good afternoon Mr.Kim may magandang balita po ako sayo. Nakita kona po sila." anunsyo sakin ni jin. Isa sya sa mga secret agent na binabayaran ko.
"Good job jin! Track their location and let me know. I wanna see them. Ilang taon na rin ang nakalipas." tugon ko bago pinatay ang tawag. Malapit na malapit kona silang makita.
-----------
LISA POV.Halos hindi na ako magkanda-ugaga sa dami ng kailangan kong gawin. I need to maintain my grades since last na to, madami pa akong responsibilities as president. Di na kami makalabas labas ni jen para mag date dahil kapag nasa bahay naman kami ay pagod na. Siguro ay kailangan ko munang ipostponed ang pagpo propose ko sa kanya. Isa pa ilang araw ko na ring napapansin na parang balisa sya. Pero kapag tinatanong ko eh wala naman daw. Worried tuloy ako sa nini ko.
"Nini? Tara labas tayo. Ice cream date tayo dali hehe." pag-yaya ko sa kanya. Medyo maaga kasi na dismissed ang class kaya samantalahin kona muna. Pauwi na kami at kasalukuyang nasa saksakyan.
"Sure hon sige let's go on a date. I miss you na din." tugon nya while giving me a quick kiss on my lips. Kinilig naman ako kaya napalingon sa kanya.
"Boooooogggsss!"
"Eyes on the road hon!" sigaw ni jennie ng muntik na kaming bumangga sa unahang kotse. Mabuti at nakapagpreno ako agad.
"Oh shit! I'm so sorry hon. Di na mauulit. Are you okay?" i checked her kung nasaktan ba sya or what. Mabuti ay hindi naman kaya nagpatuloy na kami sa byahe.
Dumaan na kami sa convenience store para bumili ng ice cream and some snacks. Gusto daw kasi ni jen na mag sunset viewing kami ngayon kaya dun kami pupunta sa may seaside.
Ilang minuto ang lumipas at nandito na kami. Naupo kami sa isang bench na nakaharap sa dagat. Magkahawak kamay naming pinagmamasdan ang paglubog ng araw.
"It's so beautiful hon. It's reminding us that after a long tiring and lonely day, there's still good things to be thankful for." wika nya habang nakahilig ang ulo sa aking balikat.
"It is beautiful as you hon. I love you always." i answered and i kissed her forehead.
"Soon we will be spending every sunrise and sunset together. I can't wait till that day happens when you will be mine forever."
------------
7pm ng nagpasya na kaming umuwi. Maaga na naman kasi bukas sa school. Sa weekend pa kami makakabisita sa kanila para dalawin si tita chaerin.
Naisip kong magprepare ng dinner para samin ni jennie. Since mabubusy na naman kami sa mga susunod na araw kaya dito nalang kami magdi date sa bahay. I just wanna make something special for nini, i wanna see her gummy smiles again.
Dahil busy si jennie sa kanyang laptop so iniwan ko muna sya dito sa kwarto para makapagprepare na ako.
"Nini ko, gawin mo na muna gagawin mo dyan ha? Mag handa lang ako ng dinner natin?." binigyan ko sya ng halik sa labi saka lumabas. Ngumiti naman sya sakin bilang tugon.
So ito na nga! Nilabas kona ang cooking book na binili ko, i turned the page kung san ang steak at creamy mushroom pasta.
Habang nagluluto ako lumabas ako sa poolside para iprepare ang table. Nilabas kona rin ang flowers. I installed some led lights around it and hang some on the tree. I also downloaded instrumentals for our background music.Pabalik-balik ako sa kitchen para icheck niluluto ko. At the same time sinisilip ko din si nini sa kuwarto baka kasi biglang lumabas edi nakita na nya lahat.
After some minutes, eto luto na rin! Tinikman ko naman at masarap naman hehe. Inayos kona ang lahat. Syempre naligo na din ako sa kabilang bathroom. Buti nalang may nakuha nakong damit kanina.
That's it! Everything is well set.
Food ✔️
Flowers ✔️
Table for two ✔️
Background music ✔️Si nini nalang ang kulang. It's already 9pm. Sakto lang.
Kumatok na ako sa kwarto para yayain na sya.
"Hey there beautiful lady, can you join me for a dinner?" iniabot ko ang aking kamay sa kanya at bahagyang lumuhod.
"Sure hon. It's a pleasure. Oh i see you have something huh." usisa nya. I just winked at her.
Nun nasa balcony na kami, piniringan ko na ang kanyang mga mata.
In5...
4..
3..
2..
1..I clicked the button. At tinanggal kona ang kanyang piring. Kinakabahan ako sa magiging reaksyon nya...
"Wow! Hon it's so beautiful! You made this by your own?? In a span of two hours?? Hon, ang ganda!" sunod-sunod nyang salita.
I'm so glad na nakita kona naman finally ang gummy smiles nya! Ang mga ngiti na gustong gusto kong makita araw-araw. I just stared at her for a while.
"Anything for you love. Gusto ko masaya ka lagi. I love you nini ko." malambing kong wika sa kanya habang nakatitig lang sa kanyang mga mata.
"Thank you so much love. Thank you for everything. For always making me happy. Pano na ako kung wala ka? I love you so much."
She then kissed me and hug me so tight.
Inalalayan kona sya papuntang table. I play the music and kumain na kami. Inaya ko rin syang sumayaw. We're just enjoying this moment. Iba talaga ang saya kapag napapasaya mo ang mahal mo. Doble ang saya na nararamdaman mo.
"Soon, it's not just the two of us but our whole family. They will be our witness when i propose to you. I want the whole world know how much i love you. You're the only one i wanna share my lifetime with. Only you, my Jennie Kim."
-------------
A/N:
Thank you lisa for making jennie happy.Guys be ready for the next chapters. Wala ng spoiler. Basta be ready sa makabagbag damdaming kwento ng buhay ni jennie.
Hinay-hinay muna sa update. Medyo malapit na tayo.
Please vote and comment.
BINABASA MO ANG
Till I Met You Again
RomancePROLOGUE: What if you found right love but at the wrong time? Wrong situation? Family issues? Will you fight for it or will you just let fate play against you? Meet Jennie Kim, 20yrs old. Youngest child ng mayamang negosyanteng Chaerin and Jiyong...