JISOO POV.Itong mga nakalipas na araw naging masyado na akong busy sa trabaho. Branch manager kasi ako sa isang clothing line business namin dito sa bansa. Well you now it's like a training ground for me para maging ready ako sa posisyong ibibigay sakin ni dad soon sa company. Kaya bihira ko nalang rin makasama si jendeuk at rosé. Madalas videocall nalang. Pero pag may free time ako eh niyaya ko si chipmunk for a date and make sure na masatisfy all her cravings. Food is life nga ang favorite motto nun haha. That's why nagsisikap ako para makapag-ipon for our future. Balak ko kasi syang pakasalan na right after makagraduate sya.
Off ko today kaya i have time to be with rosé. I called her kanina para sabihing susunduin ko sya for a dinner.
Ngayon ay magkasama na kami and were here sa isang buffet restaurant.
While waiting for our food, nakaramdam ako ng call of nature. Sasabog na ata pantog ko! Kaya tumungo muna ako sa restroom.
Nun pabalik na ako i saw a familiar face here. I saw Kai and he recognized me naman so he approached me.
"Hi jisoo unnie. How are you?" bati nya.
"I'm doing good Kai. How about you?" tugon ko.
"Still good-looking unnie. Btw are you with jen?" usisa nya."Eh? Mahangin kapa rin ano haha joke. Sabay hampas sa balikat nya. She's with lisa at her condo unit. I'm actually with my girlfriend rosé." pagpapaliwanag ko.
"Oh btw gotta go na unnie. I'm going somewhere pa eh. Bye." pagpapa-alam nya.
Bumalik na ako sa table namin ni rosé and we had our dinner na.
Busog na busog kaming dalawa.After a couple of hours hinatid ko na sya pauwi.
----------
-Lumipas ang ilang linggo-
JENNIE POV.
Maaga kaming gumising ni lisa ngayon coz we are prepairing for dad's birthday tonight. It's just a simple celebration with his business partners and friends. He also invited some of the representatives ng mga charity works na ini sponsoran nya.
Papunta kaming mall ngayon to buy gifts for dad and also para bumili ng isusuot namin.
We're already here at the mall. Inuna ko muna dito sa salon para magpaganda. Si lisa naman ay maglilibot daw muna habang naghihintay. Dalawang oras pa kasi ako dito.
Nagbi videocall kami ni jisoo unnie at rosé pampalipas oras. They are currently helping in preparation for the party later at house.Makalipas ang ilang oras at ako'y natapos na. I called lisa para puntahan na nya ako dito. Twenty minutes na ang nakalipas pero wala pa rin sya.
"Saan pa kaya nagpunta yung manoban na yon?" naiirita kong nasabi sa aking sarili.
"Hon, sorry medyo natagalan ako ha? Nawili kasi ako don sa gaming zone." pangisi-ngisi nyang sagot habang napapakamot sa ulo.
"Kaya naman pala eh. Di ka man lang nagtext tssss. Oh sya tara na nga!" Nakakapit ako sa kanyang braso. Naglalakad na kami ngayon bibili mga damit at regalo for dad.
Same naman kami ng fashion taste ni lisa so hindi kami nahirapan pumili ng mga damit. We already bought something for dad na rin.
Dumaan muna kami sa bonchon para mag meryenda. Alas-kwatro na ng hapon kaya kailangan na naming umuwi. 7pm kasi ang party.-Ff ⏩-
So we're already here na. Magkahawak kamay kami ni lisa na pumasok sa loob. Naabutan namin sila unnie at rosé na nasa kitchen. And ususual kumakain sila. Dumirecho kami sa garden kung nasaan ang lahat. I saw mom and dad kaya lumapit na kami agad ni lisa.
"Hi dad. Happy birthday. Nadagdagan na naman ng one year ang age mo dad but still looking 20's pa din ah." paglalambing ko kay dad sabay yakap. I did the same way to mom. Gosh i miss them!
"Happy Birthday tito. Thank you for everything po. For accepting me for your daughter. Wish you good health and more success po." nahihiyang pagbati ni lisa. Inabot na din nya ang gift namin kay dad. Hindi nakapunta ngayon ang parents nya dahil nasa thailand.
Naputol ang pag-uusap namin dahil tinawag si dad ni Mr. Shin. Sya ang dad ni Kai. One of share holder sa company. Nandito ang dad so malamang nandito rin si kai. At hindi nga ako nagkakamali. I saw him having some drinks with his friends sehun and chanyeol together with some girls. Same as before they're hitting on them. Mga gawain talaga eh.
After having some small talks with dad's friends, umakyat muna kami ni lisa sa room ko. I miss my dungeon. Dito muna kami saglit para magpahinga.
"Hon? I miss you. Hmmmm you're smell. I'm really addicted to it." malambing ang boses ni lisa habang naka backhug sakin at inaamoy-amoy ang aking leeg.
"Hay naku manoban. Alam ko na ang ibig mong sabihin. Hindi pwede okay? It's dad birthday we need go there with them." pagpipigil ko sa kanya. Ramdam ko na kasing dumadampi ang kanyang mga labi sa leeg ko.
"Oh wait hon, i need to talk to dad pa pala. I don't know what's all about but sabi ni mom may sasabihin daw." i kissed lisa at lumabas na ako ng kwarto.
Pumunta ako sa garden pero wala sya. I searched for him sa living area pero wala din. So naisip kong baka nandun sya sa office nya.
Kakatok na sana ako ng marinig kong may nag-uusap sa loob. Parang nagtatalo yata base sa tono ng pananalita. Dahil sa curiousity ko kaya nagpasya akong makinig.
"Bongdu please hide this as much as you can. Walang dapat maka-alam. So please it's just between the two of us.
"I will jiyong. Wag kang mag-alala. Basta gawin mo lang ang gusto ko at sinisiguro kong safe lahat ng lihim mo."
-----"Tama ba ang naririnig ko? Bakit ganito?? Si dad at si mr.shin may lihim silang tinatago. Kung ano man yon, kailangan kong alamin..."
---------
A/N:
Anong lihim kaya ang tinatago na yun? Ano kayang magiging reaksyon ni jennie kapag nalaman nya ang katotohanan?
Please vote and comment.
BINABASA MO ANG
Till I Met You Again
RomancePROLOGUE: What if you found right love but at the wrong time? Wrong situation? Family issues? Will you fight for it or will you just let fate play against you? Meet Jennie Kim, 20yrs old. Youngest child ng mayamang negosyanteng Chaerin and Jiyong...