CHAPTER 18
JENNIE POV.
"OUCH! Omg my pretty face!! This can't be!" reklamo ko habang tinititigan sa salamin ang medyo maga ko pang pisngi. Hinahaplos haplos ko ito. I hope sana bukas paggising ko okay na to, pupunta pa naman kaming city para mamili ng ihahanda for dinner. Ayokong makita nila ako sa ganitong ichura. Hindi to pwede para sa isang Jennie Kim! I smirked.
Tulog na si Rosé. Ang tindi talaga nitong chipmunk nato, basta pagkain hindi nagpapatalo. Maya-maya pa'y dumating na si Jisoo unnie.
"Ohhh unnie are you drunk?!" paguusisa ko.
"No. Hindi naman ako masyadong lasing jendeuk. Dinamayan ko lang si lisa problemado kasi yun tao about kay irene. Lakas kasi ng karisma mo sis hindi nakailag si lisa sayo hahaha. Oh sya sige magshower nako." sagot naman ni unnie.Napa isip ako bigla. Oo nga may point si unnie bakit nga ba ganun sakin si lisa? Samantalang may irene na sya but she still clingy to me. Same as me bakit kaya ganun ako sa kanya? Ang gulo promise. Isa pa tong si otor mula dun dumating kami dito wala man lang chat psh! Siguro busy lang sya.
After an hour naisipan ko ng mahiga. I checked on unnie and nakita kong tulog na din sya. Dala na din siguro ng kalasingan kaya nakatulog agad. I closed my eyes para makatulog na. When i suddenly heard some noise from the other room.
Wait! Oh wait! Is it a moan?? Omyghad! Yeah it's fucking moan. And that noise is coming from lisa and irene's room. OMG! What are they doing?! Are they making out??
Dito pa talaga nila ginawa??! So disturbing like WTH!
I can hear lisa moaning irene's name. Ohh shit!! Why do i need to hear this?! Sana kanina pa pala ako natulog!! I can't help it anymore!
Kinuha ako ang headset ko at sinalpak sa dalawa kong tenga. Till i fell asleep....-Kinabukasan-
Maaga kami nagising kasi nga kelangan naming magpunta ng city para mamili. Hindi kasi pwedeng magpahapon. Si Lisa, ako IU at nayeon ang magkakasama kami kasi ang losing team tssss. I saw lisa kissed irene first bago naglakad papunta samin.
"Goodmorning guys. So tara na." pagaaya ni lisa. I just rolled my eyes on her tssss.
"Let's go na. Ganda ng gising mo manoban ha?? Okay na kayo?" tanong ko
"Oo nini ayos na kami ni irene." nakangiti nyang sagot. Pa cute pa tong poste na to.
"Malamang okay na kayo talaga nako!" inis kong sagot.-at the city-
After 2hrs ng byahe nandito na kami sa city. We checked our list first para wala kaming makalimutan. Kumain muna kami sa isang dine in restaurant sa malapit bago dumirecho sa wet market.
Wet as in wet ha kasi basa. Buti may dala akong bota para di madumihan mga paa ko. Kaka pedicure ko palang kaya duhhh!So naglalakad na kami dito sa market. Bibili kami ng mga gulay, karne, fish at mga seasonings. Una kaming tumungo sa may vegetable section. Si lisa ang may hawak ng list so sya ang tagapag salita.
"Ate, pabili nga po ng 1kl patatas, 1kl carrots, 1kl repolyo, 1kl sayote, 3pcs bell pepper, 1/4 na luya, 5pcs na bawang at sibuya. Yan po. Eto po ang bayad." litanya ni lisa sabay abot ng pera.
Nang nakuha na namin ang mga gulay. Sunod na kami sa may meat at fish section.Ay grabe ang lakas ng amoy at ang daming tao masyado. Kaya nagpasabi ako na maiwan nalang ako sa labas. Wala eh di ko talaga kaya. Pumayag naman silang 3. Ilang minuto din ako nandito at naghihintay sila. Nakakainip kaya naisip kong maglakad lakad. Actually first time ko lang dito kasi di namn kami nagagawi dito kapag nandito sa coron.
Naglalakad lakad ako at nawiwili ako sa mga nakikita ko. Napaka tao sa lugar na to. Kaya medyo nakakaramdam ako ng kakaiba. May panic attack kasi ako. Saglit akong huminto at pinapakalma ang aking sarili. Kinapa ko sa bulsa ko ang phone ko para tawagan sila pero naiwan ko pala ito sa kotse.
LISA POV.
Pansin kong kanina pa iwas sakin si nini. Mula ng nasa sasakyan kami di man lang nya ako nililingon. Naiintriga tuloy ako kung bakit. Maging sa pamimili namin ay tahimik sya. Hanggang sa nagpaalam syang maiiwan sa labas. Alam ko kasing hindi nya kayang tiisin dito sa loob ng palengke. Gusto ko man syang samahan pero alam kong ayaw nya. Napagusapan nalang namin na aantayin nya kami.
Ng natapos na kaming bumili nila Nayeon. Dali dali na kaming lumabas. Agad kong iginala ang mga mata ko para hanapin si nini ngunit wala akong nakita. Tinatawagan ko sya pero panay ring lang ng kanyang phone. Dinala muna namin sa sasakyan lahat ng mga pinamili at aming hahanapin si jennie. Ako mag isa habang si Nayeon at si IU naman ang magkasama. Naghiwalay na kami at nagumpisang maghanap kay jennie.
Pinagtanungan ko lahat ng tao na nakakasalubong ko. Pero wala silang maisagot. Pabalik balik din ako. Lakad takbo ang aking ginagawa. Nag aalala na ako para kay nini. Alam kong may panic attack yun. Hindi rin muna namin pinaalam kina jisoo kasi magwoworry ng husto.
"Nini asan ka naba? Andito na ako. Please magpakita kana. Nagaalala nako." sambit ko sa sarili. Halos mag 2hrs na akong naghananap sa kanila. Nagtext sakin sila nayeon para sabihing hindi pa rin nila nakikita.
Napadaan ako dito sa pwesto ng isang lola. Nagtitinda sya ng mga kakanin. Naisipan kong tanungin sya. Nagbaka sakali na rin."Lola, magandang araw po. Pwede pong magtanong? Meron po ba kayong nakita na babae na naka blue tshirt, fitted na jeans, maganda, medyo pandak nga lang." pag uusisa ko.
"Ahh oo parang may nakita ako kanina na ganyan. Nahihilo ata sya o ano kaya binigyan ko ng tubig. Dun sya banda nagawi. Tignan mo pa dalampasigan." sagot ng ale.
Agad din naman akong nagpasalamat at tumungo don.15mins din ang nilakad ko para makarating dun. Ng sa wakas nakita kona ang imahe ni jennie. Nakaupo sya sa may buhanginan at tahimik. Naglakad na ako papalapit sa kanya. Yun lakad ko naging takbo na. Niyakap ko sya mula sa likod.
"Nini! Mabuti nakita na kita. Kanina pa kita hinahanap. Kung san san ka nagpupunta. Nagaalala ako ng husto." Naiiyak kong sabi habang naka back hug sa kanya. Hindi naman nagsasalita si jennie. Tahimik lang sya.
"Nini, bakit hindi ka sumasagot? Galit kaba sakin nini ko?" humarap na ako sa kanya habang umiiyak pa rin. Nakita kong naglabas sya ng panyo mula sa bulsa nya."Ano ba yan napaka iyakin mo talaga manoban. Di naman ako mawawala ano. Ano tingin mo sakin bata? Pero thank you. Thank you sa paghahanap sakin. Thank you sa concern lili." sabay punas sa mga luha ko. Muli niyakap ko sya at yumakap din sya sakin pabalik.
Tumagal din yun ng ilang minuto at napagpasyahan na namin bumalik sa sasakyan. Tinawagan kona rin sila nayeon para sabihing kasama kona si jennie.
Ng makarating na kami sa kanila. Agad agad din naman kaming nagbyahe pabalik ng villa.After 2hrs ng byahe nandito na kami sa villa. 4pm na din ng hapon. Ibinababa na lahat ng aming nga pinamili at dinirecho sa kusina. Kami namang apat ay nagsitungo na rin sa aming mga kwarto para magpahinga. Mamaya kasing gabi may gaganaping maliit na salo salo. Huling gabi na kasi namin ito dito sa coron. At bukas ng hapon na ang aming flight pabalik ng manila.
"See you later guys. See you later nini." paalam ko sa kanila bago tuluyang pumasok sa pinto.
--------
A/N:
Hindi uso kay manoban ang magpigil ng feelings ano? Hahaha tapos yari na naman sya kay irene lol. Abangan ang rebelasyon guys! Malapit ng lumantad ang katauhan ni otor lili.
BINABASA MO ANG
Till I Met You Again
RomancePROLOGUE: What if you found right love but at the wrong time? Wrong situation? Family issues? Will you fight for it or will you just let fate play against you? Meet Jennie Kim, 20yrs old. Youngest child ng mayamang negosyanteng Chaerin and Jiyong...