Chương 10: Mua đũa phép

921 108 5
                                    

Bốn năm sau, vào một ngày xuân ấm áp, Alexander Potter nhận được thư nhập học của Hogwarts.

Giống như sáng mỗi ngày, Alex ngáp ngắn ngáp dài bước ra khỏi phòng, trước đánh răng rửa mặt. Khi y bước xuống lầu, Harry đã ngồi trên bàn ăn đang ăn sáng. Y thần trí bay bỗng ngồi một bên mắt thì nhìn chăm chăm vào ly sữa phát ngốc.

"Lại mơ thấy ác mộng? "Harry có chút lo lắng xoa xoa đầu của y, "Nhóc có chắc là không cần ta ngủ chung với nhóc tối nay?"

Alex lắc lắc đầu, "Còn mấy tháng nữa là tôi phải đi học rồi, anh không thể tới lúc đi học vẫn ngủ cùng tôi? Dù sao cũng phải làm quen thôi." Nói xong y lại chìm vào trong suy nghĩ của mình, nghĩ về cảnh mơ mà mình đã thấy đêm qua.

Không biết là bắt đầu từ lúc nào, cơ hồ từ lúc y có ý thức, y gần như mơ thấy cùng một cảnh tượng, và mỗi khi tỉnh lại, chỉ nhớ đến một mảng sao trời, còn lại thì trống rỗng. Trong mơ, bản thân mình nằm ở một nơi nào đó, xung quanh tối đen như mực. Y biết chính mình rất nhanh sẽ chết đi, mặc dù trong mơ không cảm thấy đau, nhưng y biết, cảm giác giống như sinh mệnh đang dần biến mất. Và trước lúc y chết, y cảm thấy thật hoang mang, cố gắng muốn ngẩng đầu lên nhìn cái gì đó, lúc đó, trong tầm nhìn của y bỗng nhiên xuất hiện một đôi mắt màu xanh lá. Không biết tại sao, điều đó cơ hồ khiến y bình tĩnh lại, giống như đi nhiều rồi cuối cùng cũng có thể về đến nhà, là một loại cảm giác an tâm.

Và mỗi khi Alex cố gắng nhìn rõ người trong mơ đó là ai, y đột nhiên lại giật mình tỉnh dậy. Hình dáng mơ hồ trong mơ dần biến mất, chỉ lưu lại đôi mắt xanh lá tuyệt đẹp đó.

Đây cũng là lý do tại sao người không thích tiếp xúc thân mật với người khác là mình đây, sau khi bị giật mình thức giấc trong đêm lại đi tìm Harry, còn Harry chỉ đơn giản dịch người kéo y lên giường. Y có lúc muốn lúc giữa đêm bị giật mình dậy có thể nhìn thấy đôi mắt của Harry, có lúc lại không muốn nữa. Hơn bốn năm sống cùng nhau, điều này cơ hồ đã trở thành bản năng, sau khi thấy anh vẫn yên tĩnh mà nằm trên giường của mình liền khiến y cảm thấy an tâm.

Sau đó, một con cú màu xám bay vào cửa sổ quảng trường Grimmauld, đáp xuống bàn ăn, cao ngạo đưa một cái chân về hướng Alex.

Lá thư màu vàng nhạt, dùng màu mực xanh ngọc lục bảo, số 12 quảng trường Grimmauld, nhà ăn, người nhận Alexander Potter. Ở phía sau bìa thư còn có một con dấu bằng sáp, con dấu có hoa văn ký hiệu, Một chữ 'H' thật lớn được bao quanh bởi một cái đầu sư tử, một con chim ưng, một con lửng và một con rắn – Truyền thống của Hogwarts. Alex cản thận tiếp nhận lá thư mở ra, không có gì ngạc nhiên, giống như những gì Harry đã kể qua.

Hiệu trưởng trường Phù Thủy và Pháp Sư Hogwarts: Minerva McGonagall (Phó chủ tịch hội phù thủy, Huân chương Merlin đệ nhị)

Ngài Potter thân mến: Chúng tôi rất vui khi được thông báo đến ngài, ngài đã trúng tuyển vào trường phép thuật Hogwarts. Kèm theo lá thư là danh sách những cuốn sách và thiết bị cần thiết. Học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày một tháng chín. Chúng tôi hy vọng nhận được thư trả lời của ngài trước ngày hai tháng năm.

Phó hiệu trưởng Filius Flitwick thân gửi.

Và lúc này, Harry đã vôi vàng tìm một tấm giấy da, nghệch ngoạc viết thư trả lời, sau đó đưa cho con cú đem đi.

[HP đồng nhân Hoàn] See you one more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ