Chương 33: Giá trị ma lực

623 62 3
                                    

Kỳ nghỉ hè của một năm lại bắt đầu, học sinh xếp hàng dài ngồi xe ngựa từ Hogwarts – Đương nhiên là do vong mã kéo, đi qua một hành trình thật lâu dài, mới đên xe lửa bên cạnh hồ đen. Mỗi năm đều có một số ít học sinh đánh giá thân thể ốm o gầy tong teo thấy cả xương và đôi mắt trắng như ánh trăng của bọn vong mã, mà đại đa số học sinh khác thì không thấy gì cả ngoài không khí, và nói về kế hoạch nghỉ hè với bạn mình. Thậm chí học sinh năm bảy còn dẫn đầu hát lên bài hát của trường Hogwarts, bởi vì đây đã là ngày cuối cùng trong cuộc sống học sinh của bọn họ rồi, cho dù bài hát lạc tông tra tấn người ở buổi khai giảng, bây giờ đều có vẻ vô cùng cảm động nhân tâm.

Đi qua đoạn đường hai mươi phút này, dường như ở một góc quẹo nào đó, khu rừng rậm rạp lá cây không ngừng xào xạt bỗng nhiên biến mất vô tung, lộ ra đoàn tàu tốc hành Hogwarts màu đỏ tươi.

Thế nhưng trong năm nay, lúc tạm biệt lại không hề có thanh âm nói cười như mọi năm. Trước tiên là giáo sư trường sẽ đồng hành trong chuyến tàu này, đảm bảo tất cả học sinh đều được an toàn, thậm chí có cả thần sáng, tổng cộng tất cả không dưới hai mươi vị thần sáng kinh nghiệm phong phú luôn duy trì cảnh giác mọi thứ xung quanh chuẩn bị cho bất kỳ trường hợp nguy hiểm nào xảy ra. Mà đại đã số nhưng vị thần sáng "kinh nghiệm phong phú" thì giống như ông Moody vậy, nhạy bén, nghĩ nhiều, nghi thần nghi quỷ. Khiến đám học sinh ngày cả lớn tiếng nói chuyện cũng không dám, sợ bị nghi ngờ.

"May mắn là học kỳ đã kết thúc, mỗi lần lên lớp đều có một vị thần sáng đứng đó nghiêm mặt thật là kinh khủng." Teddy nhè nhẹ nói thầm bên tai của Alex.

"Đây đã tốt hơn rất nhiều so với việc để bọn giám ngục giám sát học sinh rồi." Alex có chút bất lực lắc lắc đầu, "Càng không cần nói tới việc trong kỳ nghỉ hè này có hai vị thần sáng đứng hai bên bảo vệ mình và Harry đây."

"Chú phòng vệ ở số 12 quảng trường Grimmauld đã là kiên cố và hoàn diện nhất rồi, có không ít là cha đỡ đầu tự mình phát mình sau đó gia cố thêm đó, có cần thiết tới như vậy không?" Teddy trừng lớn mắt.

"Chỉ phòng trường hợp thôi." Y thở dài một cái.

Sau khi Emily Nott nổ bay nửa cái trang viên Malfoy, lại đi tới bái phỏng địa điểm cư trú của mấy vị thành viên chủ chốt của Hội Phượng Hoàng, các vị thần sáng đã tìm kiếm suốt cả đêm cũng không có bất kỳ manh mối nào. Ngay cả ngục Azkaban cũng không thể không nâng cao cảnh giác, đem những tên vốn dĩ đã mãn hạn tù nhốt thêm lần nữa để cải tạo lại, sợ là lại xuất hiện thêm một người như Emily Nott.

Điều này cũng giải thích lý do tại sao Hogwarts lại có nhiều thần sáng đên trông coi như vậy, mặc dù trong lâu đài có hệ thống phòng hộ và hệ thống bảo mật được lưu truyền từ ngàn năm trước, và mọi thứ xung quanh lại sâu không thấy đáy, có con mực khổng lồ và người cá trông coi hồ đen, một mặt có dã thú và động vật phép thuật đi lại trong khu rừng cấm dễ lạc đường, một mặt khác là vách đá dựng đứng, chỉ có một con đường bằng phẳng nhất đến từ làng Hogsmeade. Chỉ cần canh gác kỹ con đường này, liền có thể bắt được tất cả những nghi phạm.

Nhưng bây giờ có vẻ không có tác dụng mấy nhỉ? Alex châm chọc, Emily Nott trong vòng hai tháng nay đều không có bất kỳ tin tức gì, thần chú theo dõi cứ như là một đồ vật vô dụng, bộ trưởng bộ thần sáng mỗi ngày đầu đầy mồ hôi chạy đến trường học thảo luận các phương án với Harry, cứ như Harry vẫn còn là chiến sĩ trong thời kỳ chiến tranh nhất định phải giải quyết các vấn đề vậy.

[HP đồng nhân Hoàn] See you one more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ