Chương 35: Lễ tốt nghiệp (Thượng)

632 69 8
                                    

 Hogwarts là ngôi trường cổ ngàn năm tuổi, từ khi bốn nhà sáng lập thành lập trường, có một số truyền thống cứ thế vẫn được giữ gìn cho đến ngày nay. Ví dụ như bài hát loạn thất bát tao vào đầu năm học, ví dụ như cuộc thi đua cúp nhà giữ bốn nhà khi kết thúc năm học, ví dụ như cuộc thi đấu Quidditch, ví dụ như cuộc thi OWLs và NEWTs. Mặc dù trải qua ngàn năm đã có chút thay đổi, nhưng truyền thống thì vẫn là truyền thống, cho dù có thay qua bao nhiêu vị hiệu trưởng, bao nhiêu vị đông sự trường, cũng không thể thay đổi ý nghĩa của chúng nó.

Đương nhiên, những truyền thống này cũng bao gồm cả vũ hội ngày tốt nghiệp. Học sinh năm bảy cùng nhau tập hợp lại ở lễ đường, có thể tự mình chọn hoặc dẫn theo bạn nhảy của mình, không giới hạn là nhảy điệu nhảy truyền thống của trường, latin, Rumba, Foxtrot hay thậm chí là điệu nhảy hip-hop vô cùng lưu hành trong thế giới Muggle cũng được phô bày bên trong. Hiệu trưởng đối với buổi tối tạm biệt hôm nay cũng trở nên vô cùng khoang dung, cũng sẽ mời rất nhiều ban nhạc đến góp vui , hưởng thụ đêm trước khi chính thức bước vào xã hội. Đương nhiên sáng ngày thứ hai bọn gia tinh sẽ phải đối mặt với một lễ đường toàn những chai rượu rỗng.

"Như thế nào?" Đứng trước kính thay quần áo Alex xoay người lại, áo choàng lễ phục hoa lệ xoay nửa vòng trên không trung. Nhìn Harry đứng ngay cửa ra vào, dung ánh mắt phức tạp trong một tháng gần đây nhìn chính mình, thần sắc hoảng loạn nghe Alex hỏi mới hồi thần lại.

"Lại là màu đen?" Harry bất lực đi qua giúp người yêu kéo lại cổ áo, "Em có một loại cố chấp bệnh hoạn đối với màu đen đó, em yêu à."

Nhưng không thể không thừa nhận, Alex mặc màu đen có một loại khí chất bất đồng với mọi người xung quanh, càng không cần nói đến bộ này, gấu tay áo và viền áo được thêu bằng chỉ bạc, dưới ánh nến huyền ảo phát ra ánh sáng mềm mại, đường may tinh tế hợp người, hoàn mỹ làm nổi bậc bờ vai rộng và thân hình rắn chắc của y.

Bản thân Harry cũng mặc một bộ áo choàng màu xanh lá, vô cùng hợp với đôi mắt của anh. Anh rất vui vì năm nay anh không phải làm viện trưởng của bất kỳ học viện nào, nếu không mặc một bộ đồ mang tính đặc trưng Slytherin như thế này sẽ ám thị rất rõ ràng đấy.

Harry rất ít ăn mặc trang trọng như thế này, vào buổi lễ tốt nghiệp mỗi năm anh đều thường mặc một bộ áo choàng của giáo sư, hoặc chỉ đơn giản mặc chiếc áo sơ mi và chiếc quần bò đi đến bữa tiệc luôn. Nhưng năm nay không giống vậy, anh không chỉ phải tham gia vào bữa tiệc, mà còn phải nhảy nữa.

"Vậy, quý ngài tôn kính, tôi có thê mời anh nhảy một điệu không?" Alex thân sĩ lịch sự vươn tay ra.

Harry cũng cười đưa tay mình ra, "Vinh dự của tôi." Sau đó anh liền cảm thấy một cánh tay nhanh chóng đặt lên eo mình. "Hey! Anh không nhảy bước nữ đâu!"

Alex nhướn nhướn mày, "Oh, anh yêu, anh tuyệt đối phải nhảy bước nữ."

"Tại sao?"

"Thứ nhất, cũng nguyên nhân rõ ràng nhất, em cao hơn anh."

Harry cúi đầu chán nản, năm nay Alex đã cao lên rất nhiều, bây giờ y đã cao hơn Harry tận nửa cái đầu, mà quy tắc trên sàn nhảy là như vậy, người cao hơn một chút luôn nhảy bước nam.

[HP đồng nhân Hoàn] See you one more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ