Nhìn Alex vội vàng chạy ra khỏi lớp, tâm tình của Harry vô cùng tốt. Anh từng nghĩ đợi đến khi Alex đi học, thì có lẽ y sẽ không ỷ lại vào mình giống như trước đây nữa, hoặc là rất nhanh sẽ có những người bạn của mình, sẽ phiền chán mình nhiều chuyện hay gì đó. Nhưng xem ra trước mắt, vẫn chưa có những vấn đề này xuất hiện.
Anh nhanh chóng lật thời khóa biểu, tìm thấy thời khóa biểu của năm nhất Slytherin, lớp độc dược, vẫn là học cùng với Gryffindor, Merlin ban phước cho bọn chúng... Không đúng, nên cầu nguyện Merlin ban phước cho giáo sư Bligh. Harry nhớ về cuộc sống thời học sinh của mình, lớp học chung của viện sư tử và viện rắn luôn trở thành những thảm họa, càng không cần nói đến lớp độc dược thảm họa này. Mỗi lần nghĩ đến điều này anh vẫn luôn cảm phục Snape, khóa học suốt hai tiếng ròng, thầy ấy làm sao mà giám sát mỗi cái vạc bảo đảm chúng không bất chợt phát nổ nhỉ, đồng thời còn có thể nhận xét trình độ của tất cả mọi người, còn có thể rút ra thời gian chế nhạo mình và những đứa Gryffindor khác?
Mặc dù có sự hiện diện của "Sát thủ vạc", thì trong lớp độc dược chỉ xảy ra mấy vụ nổ có quy mô nhỏ, chưa từng gây ra thiệt hại gì, điều này chắc chắn có liên quan đến sự thận trọng của Snape. Bản thân Harry từ khi làm giáo sư mới hiểu được việc dẫn dắt lớp học có Gryffindor và Slytherin học chung khó nhằn như thế nào. Mà lớp độc dược của giáo sư Bligh thì quả thật là khu vực tập trung nhiều vụ nổ nhất, những người không biết chuyện mà đi ngang qua còn tưởng rằng trong đó đặt pháo nổ dạng dây dài.
Không ngoài dự đoán, lớp học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của Ravenclaw mới trải qua một nửa, thì có một thân ảnh xông mạnh vào lớp học, thắng ngay trước mặt anh.
"Cậu học trò này, ở đây ta còn đang trong giờ dạy học đó." Vừa tiến vào là một học trò Slytherin, nhìn dáng vẻ như bị dọa cho sợ mất mật, thở dốc liên tục nửa ngày cũng không thể cất tiếng nói.
"Giáo sư, là, là trò Potter, cậu ấy..." đứa nhỏ đó ngâp ngừng, có vẻ như không biết nên nói cái gì, "Vẫn là thầy nên đi xem một cái đi ạ, giáo sư Bligh nói chỉ có thầy mới có thể giúp thôi ạ."
Harry chỉ có thể yêu cầu đám học trò Ravenclaw tự học, sau đó gấp rút chạy đến phòng học độc dược ở hầm.
Được rồi, ở đây cơ hồ không còn được gọi là lớp học nữa. Dung dịch màu cam bao phủ đại bộ phận nền đất, mà còn giống như axit không ngừng ăn mòn bàn ghế xung quanh. Tất cả học sinh đều đứng dồn vào một góc nơi không bị cái thứ dung dịch đó tràn qua, nhưng xem ra việc nó tràn qua đó cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Nhanh chóng đem tất cả các học sinh cứu ra khỏi cái lớp học đó, Harry có chút đau đầu nhìn cái tên cuối cùng bị anh gắp ra giáo sư Pete Bligh. "Ta nghĩ thầy có thể giải thích cho ta một chút chỗ nào rốt cuộc là có chuyện gì?"
"Chỉ đơn giản là sự cố độc dược mà thôi, chả có gì to tát cả..." ánh mắt của giáo sư Bligh có chút né tránh.
"Thôi được rồi, những người khác, ai có thể nói cho ta biết rốt cuộc là có chuyện gì không?" Harry nhìn nhìn Alex đang đứng một bên, sau đó quay đầu sang bên cạnh nhìn những đứa nhỏ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân Hoàn] See you one more time
FanficTác giả: Phù Sinh Link: http://rosetteanalissa.blog.fc2.com/blog-entry-152.html Nhân vật chính: Harry. Potter & Alexander Watson (Severus Snape) Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, OOC, HE, 1x1, có cảnh hỗ công. Tình trạng: Đã hoàn thành Tình trạng dịch:...