Kể từ lần nói chuyện với Neville, Alex cố gắng hết sức duy trì khoảng cách với Harry. Cho dù là trên lớp, thời gian nghỉ ngơi hay ăn cơm, đều cố gắng ra vẻ bản thân rất bận, không muốn nói chuyện với anh. Nhìn ánh mắt không hiểu của Harry, y cảm thấy cả người không thoải mái, đặc biệt là khi bên cạnh Harry có Gabrielle Dracour, cái cảm giác không thoải mái này được phóng đại tới cực hạn, khiến bản thân mình thậm chí không muốn cùng anh ở chung một nơi.
Ba ngày gần đây, gần như cả học viện Slytherin đều phát hiện có gì đó không đúng, bởi vì y đã rất lâu rồi không làm bài tập ở phòng sinh hoạt chung nữa, từ năm hai, y vô cùng phiền chán đám con cháu quý tộc mỗi đêm điều diễn đi diễn lại cái loại khách khí và thăm dò giả tạo với nhau, cho nên phần lớn thời gian y đều ngốc trong phòng làm việc của Harry. Cho nên liên tục ba ngày xuất hiện ở phòng sinh hoạt chung làm luận văn, phớt lờ những lời thì thầm to nhỏ xung quanh, rõ ràng đã thu hút sự hcú ý của đám quý tộc đó.
Và một tuần sau đó, hiện tượng này đã lan sang những học viện khác, Teddy thậm chí còn ngăn lại y sau khi kết thúc lớp bùa chú vào buổi chiều thứ năm, nói bọn họ cần nói chuyện một chút.
"Cậu có biết gần đây cậu rất kỳ lạ không?" không một câu khách khí, trực tiếp vào vấn đề, điển hình là phong cách của Gryffindor. Alex có chút lơ đãng nghĩ.
"Không biết, tôi cảm thấy mình rất bình thường." Y cố gắng giữ thái độ thường ngày, nhưng rõ ràng Teddy không tin, xem ra Gryffindor cũng có một trực giác rất nhạy bén, hoặc nên gọi là sự nhạy bén của động vật?
"Xin cậu đó, mình không cần nhìn cũng cảm thấy được cậu gần đây có chút không thích hợp." Teddy bĩu môi, "Cái bộ dáng ỉu xìu này của cậu, tôi còn nghĩ là cậu thất tình rồi đó chứ."
Kỳ thực theo một góc độ nào đó mà nói, có lẽ đúng thực là đã thất tình, chỉ là y còn chưa bắt đầu "yêu" thì đã "thất tình" thôi. Y lại lần nữa cảm thán về sự nhạy bén của Gryffindor.
"Cho dù nói như thế nào đi chăng nữa, ngày mai đi làng Hogsmeade dạo một vòng sao nào? Tạm thời quên đi những chuyện không vui đó đi, có lẽ sẽ có bất ngờ cho cậu đó." Teddy không ngần ngại gác tay lên vai y.
"Tại sao ngày mai sẽ có bất ngờ?" Lời vừa nói ra y liền nhìn thấy Teddy dùng ánh mắt như nhìn quái vật mà nhìn y, "Sao vậy? Chẳng lẽ ngày mai là ngày gì đặc biệt hả?"
"Xin cậu đó, ngày 14 tháng 3 đó, đừng nói với mình cậu không biết ngyà Valentine trắng là gì nha." Teddy trợn trắng mắt, "Thôi được rồi, dù gì ngày mai nhớ tới đúng giờ, mình sẽ giới thiệu cho cậu mấy cô gái tốt, cậu biết đó, ngày Valentine có khi có vận khí tốt thì sao."
Được rồi. Ngày thứ hai khi y đi cùng Teddy và mấy người bạn ra khỏi trường đi dạo, y nghĩ một cách khinh bỉ. Mặc dù y không cần mấy "cô gái tốt", nhưng y tuyệt đối cần một chút vận khí tốt.
Nhưng cái gọi là vận khí tốt không chiếu cố y thì phải, khi cả đám quyết định tránh xa đám đông đến một quán bar nhỏ uống một chút bia bơ, thì y sâu sắc nhận ra một điều.
Trong cái quán bar lỗi thời, tối tăm này chỉ có mấy vị khách thôi, trong tiệm dường như dùng thần chú ánh sáng để tạo không khí, mặc dù bên ngoài ánh nắng rực rỡ, nhưng lại không chút ảnh hưởng đến ánh sáng mơ ảo trong tiệm, chỉ có ánh sáng màu vàng phát ra từ quầy bar mà thôi. Trong bầu không khí mơ hồ này, hai người ngồi gần cửa sổ trở nên vô cùng nổi bật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân Hoàn] See you one more time
FanfictionTác giả: Phù Sinh Link: http://rosetteanalissa.blog.fc2.com/blog-entry-152.html Nhân vật chính: Harry. Potter & Alexander Watson (Severus Snape) Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, OOC, HE, 1x1, có cảnh hỗ công. Tình trạng: Đã hoàn thành Tình trạng dịch:...