OWLs, vĩnh viễn là thời gian khó khăn nhất, đám học sinh năm năm phải đối mặt với cuộc thi đầu tiên ảnh hưởng đến tương lai trong đời, cho dù học sinh hay giáo sư, thần kinh không lúc nào không căng thẳng, luôn sẵn sàng đối phó với bất kỳ rắc rối nào sắp xảy ra. Còn chưa kể đến như cầu về thuốc và giường bệnh tăng lên chóng mặt ở bệnh thất vào buổi tối trước ngày thi, cũng chưa nói đến trên hành lang khắp mọi nơi các cô gái đang lâm vào trạng thái điên cuồng căng thẳng vì sắp phải đối mặt với cuộc thi mà gào khóc, như trong lời nói của Harry, cuộc thi OWLs cũng đã để lại một ký ức vô cùng tệ hại cho anh, cây viết biến thái của Umbridge đã khắc lên mu bàn tay anh câu "Tôi không được nói dối" cùng với cuộc chiến trong bộ pháp thuật, và cái chết của Sirius...
Nhìn các học sinh đang đi tên hành lang với vẻ mặt vô cùng hối hả, cước bộ nhàn nhã của anh vô cùng không thích hợp với hoàn cảnh xung quanh, anh vừa trở về từ thung lung Godric, anh đã quen vào dịp này mỗi năm sẽ đến thăm cha đỡ đầu. Sau khi chiến tranh kết thúc anh đã lập một cái bia cho Sirius ở cạnh mộ của James và Lily, mặc dù Sirius chết ở Sở Bí Mật, nhưng Harry biết, nếu có thể được lựa chọn, chú ấy sẽ hy vọng được làm bạn với bạn mình.
Sau khi chiến tanh kết thúc, Harry mới có vô số thời gian để nhớ lại quá khứ, Sirius vẫn luôn là vết thương mà anh không muốn chạm tới, chú ấy là người duy nhất đã hứa sẽ cho anh một mái nhà, cũng là người thân duy nhất cua anh, cha đỡ đầu của anh. Nhưng thời gian bên nhau của bọn họ quá ngắn ngủi, chỉ vọn vẹn trong ba bốn năm mà chỉ toàn lén lén lút lút gặp nhau hoặc trao đổi với nhau qua thư từ, căn bản không đủ để bọn họ có thể thấu hiểu nhau, tình hình khi anh ở năm năm đã trở nên vô cùng căng thẳng, bọn họ cho dù gặp mặt cũng chỉ để thảo luận chuyện của Voldemort và những cuộc chiến bất tận. Mười năm bị nhốt ở Azkaban không chỉ phá nát cơ thể của Sirius, cũng đồng thời ăn mòn suy nghĩ của chú ấy. Chưa kể đến chuyện bị cô lập với thế giới bên ngoài, chú ấy mất đi mười ba năm thời gian được sống một cuộc sống như người bình thường, suy nghĩ vẫn còn dừng lại ở năm chú hai mươi tuổi, nhiệt huyết, xúc động, lại công thêm nguyên nhân đến từ bọn giám ngục nên chú lúc nào cũng cáu kỉnh, tâm phiền ý loạn. Harry từng nghĩ qua , nếu lúc đó chú Sirius có thể nhận được sự trị liệu tốt và trị liệu tâm lý đang hỗn loạn của chú, có khi nào chú có thể tránh khỏi sự hy sinh ở Bộ Pháp Thuật? và điều này nguyên nhân chủ yếu, vẫn là do lúc đó mình đã thả Peter Pettigrew chạy thoát, nếu không tội dnah của Sirius cũng có thể được tẩy trắng, không cần phải tiếp tục trốn chui trốn nhủi nữa, chú ấy có thể quang mình chính đại đến bệnh viện thánh Mungo để có được những điều kiện y tế tốt nhất. Cũng vì một phút mềm lòng, thiếu hiểu biết của mình, đã tạo cơ hội cho Voldemort quay lại, đã vậy còn gián tiếp hại chết cha đỡ đầu vào năm thứ năm.
Kỳ thật có lúc nhớ lại, cậu cảm thấy mình và Sirius không chỉ không thấu hiểu đối phương, anh vậy mà vẫn luôn xem chú ấy thành một người luôn kiên cường dũng cảm, đến khi rất lâu sau khi chú ấy qua đời, chính mình mới dần nhận ra thì ra chú ấy vẫn chưa trưởng thành. Mà đối phương lại đem mình xem như đứa con của người bạn tốt nhất, Harry không chắc rằng bộ phận hắc ám biến dạng trong nhân cachs của mình có thích hợp lộ ra cho đối phương biết hay không, mà cũng không chắc là đối phương có chịu chấp nhận hay không. Bởi vì theo như những mảnh ký ức về James và Lily năm đó, họ đều là những Gryffindor tiêu chuẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân Hoàn] See you one more time
Fiksi PenggemarTác giả: Phù Sinh Link: http://rosetteanalissa.blog.fc2.com/blog-entry-152.html Nhân vật chính: Harry. Potter & Alexander Watson (Severus Snape) Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, OOC, HE, 1x1, có cảnh hỗ công. Tình trạng: Đã hoàn thành Tình trạng dịch:...