Chương 12: Không rời bỏ

921 105 2
                                    

"Hoan nghêch các trò đến với học viện Slytherin, làm viện trưởng ta đây, ta tin các trò đều đã đọc qua sách của ta, đương nhiên học sinh năm nhất nên đọc lại một lần..."

Sau buổi tối, Alex đi theo học trưởng vào phòng nghỉ Slytherin ở trong hầm, thảm màu xanh lục, đồ trang trí viền bạc, trong lò sưởi ngọn lửa cháy đỏ rực, tất cả đều hoàn hảo, nếu có thể đem cái tên đang khoe khoang đang đứng trước mặt y càng tốt.

Pete Bligh, giáo sư độc dược tại Hogwarts, đối với người này Alex có chút đau đầu, ngay cả Harry đều nhận xét rằng trình độ độc dược của anh ta không đủ cao, có thể thấy là anh ta tệ đến mức nào. Nhưng, tri thức chuyên nghiệp không có thì thôi đi, dù gì y cũng không hy vọng có thể học hỏi được bất kỳ kỹ năng độc dược nào từ anh ta. Nhưng dưới tình huống tiêu chuẩn kém như vậy mà vẫn còn thích khoe khoang thổi phòng bô lô ba la, quả thật là lãng phí thời gian đến không thể chấp nhận được. Còn nữa, cái tên này sao chứ nhìn về hướng y hoài vậy? Alex cảm thấy rất lúng túng, nhưng trách ai giờ đây ai bảo cái tên này lại là viện trưởng của y chứ, muốn trốn cũng trốn không được.

Cuối cùng cũng đợi được giáo sư Bligh hài lòng rời khỏi phòng nghỉ, tất cả những học sinh đều thở phào nhẹ nhõm một hơi, huynh trưởng nhanh chóng đóng cửa lớn lại, sau đó quay lại đánh giá đám học sinh năm nhất một chút.

"Chào mọi người, tôi là Andy Voppler, chào mừng các em đến với Slytherin, học viện thuần khiết nhất." y cảm giác được ánh mắt của Voppler quét qua người mình, "Các em đều biết, bởi vì chiến tranh trước đó, danh tiếng của học viện Slytherin không được tốt lắm, vinh quang trước đây giờ đã tuột dốc. Tuy rằng những năm nay dù đã cải thiện đươc đôi chút, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng, mỗi lần phát sinh ra bất kỳ chuyện gì, Slytherin luôn là người bị hoài nghi đầu tiên, không cần cố gắng thay đổi điều này, người đủ thông minh để hiểu rằng nếu chỉ bằng sức lực của một người mà có thể làm được chuyện đó thì giáo sư và giáo đổng của trường học cũng không cần phải mệt mỏi tốn công sức đến như vậy như vậy. Cho nên ta cảnh cáo tất cả mọi người, không được gây náo loạn, không được đâm đầu vào rắc rối, cố gắng để bản thân làm người đứng ngoài cuộc. Học viên Slytherin cần những người đem lại vinh quang, chứ không phải những đứa ngốc chỉ biết kiếm chuyện. Được rồi, học sinh năm nhất, bây giờ có câu hỏi nào thì tranh thủ hỏi, ta sẽ giải đáp từng cái một."

Một trong bốn học sinh năm nhất của năm nay do dự một chút rồi giơ tay lên, "Xin hỏi, tại sao giáo sư Bligh lại là viện trưởng của chúng ta? Nghe nói thầy ấy xuất thân từ Hufflepuff."

"Một câu hỏi tốt." Voppler ho khan một cái, "Qua rõ ràng là đổng sự trường học những năm nay đã thông qua một một hiệp ước, nhận định rằng những người xuất thân từ học viện của nào không được làm viện trưởng của học viện đó, bởi vì sẽ kéo theo một số hệ lụy như thiên vị. Đương nhiên, sự cân nhắc về vấn đề này cũng xem như hợp lý. Cho nên bây giờ bốn vị viện trưởng trong Hogwarts đều là các giáo sư đến từ các học viện khác, ví dụ như viện trưởng Gryffindor là Flitwick, thầy ấy đến từ Ravenclaw, còn học viện Ravenclaw thì giáo sư Zabini, thầy ấy là một Slytherin, đồng thời viện trưởng Hufflepuff là giáo sư Longbottom, tất cả mọi người đều biết là thầy ấy xuất thân từ Gryffindor. Còn chúng ta thì rất bất hạnh, trong lúc rút thăm thì rút trúng giáo sư Bligh." Voppler nhún nhún vai, "Có lẽ chúng ta sẽ may mắn trong lần rút thăm lần sau, bây giờ thì, chấp nhận cái sự thật này đi."

[HP đồng nhân Hoàn] See you one more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ