Chapter 36

336 7 3
                                    

Michaela's POV




Nagising ako dahil sa sikat ng araw. Agad akong bumangon sa sofa at napansing may kumot na ako. Nang tignan ko ang kama, wala na roon si Dio. May pagkain lang sa katabing table nito at may nakadikit na sticky note.







Eat your breakfast. Sorry for the trouble. And thank you for taking care of me.

Dio








Kinain ko na ito bago naligo. Last na araw na namin ito at kailangan i-enjoy ko naman.








I just wear a red two piece bago pinatungan ito ng short at malaking white shirt na tinali ko sa likod kaya medyo nakikita ang aking pusod.








Hindi na ako nag abalang maglagay pa ng make up dahil alam ko naman na mabubura lang din ito mamaya kapag lumusong na ako sa dagat. I let may hair loose before going out.








Medyo maaga pa kaya naman iilan pa lang din ang nakikita kong tao. Mukhang tulog pa rin ang mga employees dahil siguro sa mga nainom nila kagabi.









Naglakad ako palapit sa dagat. Hinubad ko lang ang suot kong damit at short bago tuluyang lumusong sa dagat.








Napapikit ako nang tuluyan ko nang maramdaman ang tubig mula sa dagat.








Indeed that it is relaxing. I was so stressed out this days. I'm confused, I'm out of the world. Hindi ko alam kung paano ko haharapin lahat ng biglaang pangyayari sa buhay ko.









Hindi ko alam paano ko tatanggapin, paano ko aalalalahanin. Paano ko ibabalik ang dating ako? I love being Michaela, but sometimes I also want to be Michelle. Gusto kong malaman, what kind of woman she is.








Lumangoy ako at pumunta sa mas malalim na part. I just love being here. How I wish I can stop the time and stay forever like this.









Lalangoy pa sana ako papalayo ngunit biglang namanhid ang paa ko. Nawala ako sa balanse at lumubog sa tubig.










Shit!







I want to shout so bad! I want to ask for help. Kaso hindi ko maiangat ang sarili ko. I'm drowning. Ito na ba ang katapusan ko. Sinubukan ko pang iangat sarili ko ngunit unti unti na akong nawawalan ng hininga.








I just felt someone grab my waist before everything turn into black.








"Ma'am"






"Michaela, wake up"








Napaubo ako at agad naman may nag-angat ng ulo ko upang hindi bumalik ang nainom kong tubig sa akin. Lumabo ang paningin ko at tumambad ang nag aalalang mukha ni Dio na basa na rin, at ni Joyce na may dalang tuwalya.









"Are you okay?" tanong ni Dio bago ako inupo. Inabot naman ni Joyce ang tuwalya sa akin ngunit agad iyon kinuha ni Dio at pinulupot sa akin.








Hindi ko na kinaya at naiyak ako sa harapan nila. For pete sake, muntikan akong mamatay. Nagulat ako nang bigla akong yakapin ni Dio.









"Shush. It's alright. It's not going to happen anymore," I hug him back and that's makes me cry more.








After ilang minuto, pinapunta na muna ako ni Dio sa kwarto, sasamahan niya pa sana ako ngunit sabi ko ay okay na ako. He won't believed dahil pinasama niya pa rin si Joyce at baka may kung ano raw mangyari sa akin.









When A Gangster Falls InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon